Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ขั้นตอนเด็ดดูแลเสื้อผ้าและรองเท้าหนังสีดำให้สีไม่ซีดจาง ดูเนี้ยบทุกครั้งที่สวมใส่

Posted By Glimmergirl | 13 ต.ค. 60
3,407 Views

  Favorite

สาว ๆ ที่มีเสื้ิอผ้าสีดำเยอะ มาดูวิธีดูแลเสื้อผ้าสีดำให้คงความเข้มของสีสัน และถนอมเนื้อผ้าให้ใส่ได้อย่างยาวนาน กัน

 

 

เสื้อผ้าสีดำ เรียกได้ว่าเป็นอีกไอเท็มหนึ่งที่หยิบมาใส่ได้เรื่อย ๆ หยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้หลากหลายแนว และใส่ได้หลายโอกาส หากอยากให้ความเข้มของเสื้อสีดำคงทนไม่ซีดจาง ดูดีอยู่เสมอ ก็จำเป็นต้องอาศัยขั้นตอนและความใส่ใจในการซักและการดูแลเป็นพิเศษ แต่บอกเลยว่าไม่ยุ่งยากจนเกินไป 5 ขั้นตอนเด็ดที่ว่ามีอะไรบ้าง พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ

 

 1. การเตรียมการซัก

ภาพ Pixabay

อันดับแรกคือสาว ๆ ต้องแยกเสื้อผ้าสีดำออกจากเสื้อผ้าสีอื่น โดยเฉพาะเสื้อผ้าสีอ่อน เพื่อป้องกันไม่ให้สีดำตกใส่ สร้างความเสียหายให้กับเสื้อผ้าตัวอื่น และอย่าลืมกลับด้านในเสื้อออกก่อนเพื่อป้องกันสีซีดจางที่เกิดจากการขยี้ขณะซักมือ หรือแรงเหวี่ยงของเครื่องซักผ้า

 

2. ป้องกันสีตก

 ภาพ : Pixabay

สีตกเป็นสาเหตุสำคัญให้เสื้อผ้าสีดำซีดจางลงได้รวดเร็ว วิธีแก้ทำได้ง่าย ๆ โดย สำหรับเสื้อผ้าใหม่ควรแช่ในน้ำเกลือครั้งแรกประมาณ 6-12 ชั่วโมงก่อนนำไปซักตามขั้นตอนปรกติ สำหรับเกลือที่ใช้ควรเป็นเกลือทะเล หรือดีเกลือเพราะจะให้ผลลัพธ์ในการป้องกันสีตกได้ดีกว่าเกลือไอโอดีนที่วางขายตามท้องตลาดทั่วไป

 

3. เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับซักผ้าให้เหมาะสม

 ภาพ : Pixabay

สาว ๆ ควรเลือกใช้ผงซักฟอกสูตรอ่อนโยนหรือน้ำยาซักผ้าสูตรสำหรับเสื้อผ้าสีเข้มโดยเฉพาะ และควรซักในน้ำเย็น เพราะน้ำเย็นจะช่วยยืดอายุของสีผ้าให้ดูใหม่ และช่วยถนอมเนื้อผ้าได้ดีกว่าน้ำยาซักผ้าหรือผงซักฟอกสูตรสำหรับผ้าสีทั่วไป

 

 4. ป้องกันสีซีดจาง

ภาพ : Pixabay

การกำจัดรอยด่างหรือคราบสกปรกบนเนื้อผ้าสีดำ ทำได้โดยเติมน้ำส้มสายชู 1 ถ้วยตวง หรือเบคกิ้งโซดา 1/2 ถ้วยตวง ใส่พร้อมผงซักฟอก ก็จะช่วยกำจัดคราบได้ง่ายโดยไม่ต้องขยี้แรง ๆ และไม่ควรนำผ้าสีดำออกไปตากกลางแดดจัด ควรนำไปตากในที่ร่ม อากาศถ่ายเท จะช่วยถนอมสีผ้าได้ดีกว่า

 

5. ดูแลรองเท้าหนัง

ภาพ : Pixabay

 

การดูแลรองเท้าหนังให้ดูเงางาม สะอาดอยู่เสมอ ทำได้โดยทาน้ำยาขัดรองเท้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นนำผ้าขนหนูหรือถุงเท้าเก่าชุบน้ำ บิดให้พอหมาด ๆ แล้วขัดรองเท้าจนขึ้นเงา เพียงเท่านี้รองเท้าหนังของคุณก็จะดูเงางาม สร้างบุคลิกที่ดีให้ผู้สวมใส่แล้ว

 

เป็น 5 ขั้นตอนที่ทำได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ หากดูแลได้ครบตามนี้สาว ๆ ก็จะมีเสื้อผ้าสีดำที่ดูใหม่ หยิบมาใส่เมื่อไรก็ดูดีไม่ต้องเสียเงินซื้อเสื้อผ้าบ่อย ๆ มีเงินเหลือเก็บไปทำอย่างอื่นได้ ที่สำคัญยังได้สนุกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้า ครีเอทความคิดสร้างสรรค์ให้เป็นแนวของตัวเอง สวยแบบไม่ซ้ำใครด้วยเนอะ 

แหล่งข้อมูล
www.bigc.co.th
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow