Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อกหักเหรอ 7 วิธีนี้อาจช่วยลดความเครียดได้

Posted By พรายพระจันทร์ | 08 ต.ค. 60
10,107 Views

  Favorite

คบกันมาตั้งนาน ทำไมมาเทเราอย่างนั้น ยิ่งคิดก็ยิ่งเศร้า แม้จะรู้ว่าชีวิตต้องไปต่อ แต่มันก็ห้ามไม่ให้คิดไม่ได้อยู่ดี วันนี้เรามี 7 วิธีที่อาจจะช่วยลดความเครียดให้คุณได้ค่ะ

 

1. ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อนสนิท

ภาพ : Priscilla Du Preez on Unsplash

แล้วคุณจะรู้ว่าความรักของครอบครัวนี่แหละ เป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไข คุณจะเคี้ยวข้าวเสียงดังแค่ไหน หรือจะนอนดึกตื่นสายขนาดไหน พ่อกับแม่อาจจะแค่บ่น แต่ไม่เคยบังคับให้คุณเป็นในสิ่งที่ไม่ได้เป็น

 

2. ทบทวนว่าชีวิตต้องการอะไร แล้วเริ่มทำซะ !

ภาพ : João Silas on Unsplash

หลายคนมีแฟนตั้งแต่ยังเรียนอยู่ พอเรียนจบ ชีวิตเลยติดแหง็กเพราะถูกห้ามไม่ให้ไปนั่นนี่ ตอนนี้เป็นโอกาสที่ชีวิตจะก้าวหน้ามากกว่านี้แล้วค่ะ ใครมีฝันอยากไปเที่ยวรอบโลก หรือไปเรียนต่อต่างประเทศเพื่อจะได้ทำงานดี ๆ เจอสังคมดี ๆ หยิบหนังสือขึ้นมาปัดฝุ่น แล้วเริ่มตั้งแต่ตอนนี้เลย

 

3. ออกไปช้อปปิ้งให้หายเครียด

ภาพ : freestocks.org on Unsplash

ลองเอาเวลาที่จะมานั่งฟุ้งซ่านคิดถึงเขา เปลี่ยนเป็นออกไปช้อปปิ้งเสื้อผ้าเก๋ ๆ เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน ลองแต่งตัวแบบที่ไม่เคยแต่ง หรือทำสีผมใหม่ ไม่ใช่เพื่อต้องการให้เขาอ้าปากค้างเสียดาย แต่เพื่อสร้างจิตวิทยาให้ความรู้สึกลึก ๆ ของเราว่า เราจะเป็นคนใหม่ที่ไม่แคร์ผู้คนเก่าแล้วค่ะ!

 

4. ซื้อคอร์สนวดหรือสปา

ภาพ : Hans Vivek on Unsplash

ได้เวลากลับมาดูแลตัวเองแล้วค่ะ การนวดหรือไปผ่อนคลายที่สปาเป็นการช่วยลดความเครียดได้ดี แถมยังทำให้คุณมีสุขภาพที่ดีขึ้นไปอีก หมดยุคหญิงขี้แยแล้วค่ะ

 

5. ออกไปปาร์ตี้กับเพื่อนสาว

ภาพ : Annie Gray on Unsplash

ลองออกไปเปิดหูเปิดตาในกลุ่มเพื่อนสาว ๆ โดยไม่ต้องมีผู้ชายมาเกี่ยวข้อง เม้าท์มอยหอยสังข์กันให้พอ ชีวิตมันจะดีขึ้นเองค่ะ

 

6. ออกไปข้างนอก สูดอากาศที่สดชื่น

ภาพ : Yaoqi LAI on Unsplash

ถ้าไม่ใช่สายปาร์ตี้ ลองออกไปเที่ยวที่ที่คุณรู้สึกได้ปลดปล่อย เช่น ทะเล ภูเขา ไปนอนมองท้องฟ้ากว้าง ๆ โดยไม่ต้องทำอะไร สูดอากาศบริสุทธิ์ให้รู้สึกปลอดโปร่ง ความเครียดจะหายไปเองค่ะ

 

7. ออกกำลังกาย

ภาพ : Bruno Nascimento on Unsplash

นอกจากจะได้รูปร่างใหม่แล้ว คุณยังได้เสียเหงื่อเพื่อการกีฬา ดีกว่าเสียน้ำตาให้ผู้ชายเฮงซวย การที่ร่างกายสูญเสียเหงื่อจะช่วยลดความเครียดได้ เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวค่ะ

 

 

ทั้ง 7 วิธีนี้ เป็นวิธีที่ช่วยลดความเครียดได้ และสามารถใช้ได้กับทุกกรณี ไม่จำเป็นต้องอกหักเสมอไป ผู้หญิงยุคใหม่ อย่านั่งเสียใจนานค่ะ เรามีตัวเลือกที่ดีกว่านั้นแน่นอน

 

 

 

ภาพปก : Abigail Keenan

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow