Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Guide 5 วิธีช่วยให้มือถือลื่นขึ้น เล่นเกมไหลลื่นไม่กระตุก

Posted By ntech | 06 ต.ค. 60
4,523 Views

  Favorite

 

มือถือ
มือถือ

 

               การเล่นเกมคือช่วงเวลาของความเพลิดเพลิน แต่คงจะหงุดหงิดกันไม่น้อยหากว่าเราแล่นเกมแล้วไม่ลื่นสมใจนึก แล้วแลค กลายเป็นปัญหาใหญ่ ไปดูสาเหตุ ที่ทำให้มือถือกระตุกหรือแลคเวลาเล่นเกมส์ พร้อมกับ วิธีที่จะทำให้มือถือลื่นขึ้นกันค่ะ

 

1. แรมไม่พอ ในสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ตบางรุ่น CPU และ GPU ทำงาน เล่นเกมได้ แต่แรมดันไม่พอ ก็ทำให้พอเปิดเข้าเกมไปแล้ว ไปถึงหน้าที่กำลังจะเล่นแล้ว แล้วก็ดับวูบ หายไป นี่เป็นปัญหาจากแรมน้อยเกินไปนั่นเอง นะนำถ้าชอบเล่นเกมส์บนมือถือควรเลือกมือถือที่มีแรมอย่างน้อย 3-4 GB ขึ้นไปค่ะ

 

2. สเปคไม่แรงพอ เกมใหม่ ภาพสวย ก็ย่อมกินทรัพยากรมากด้วยเช่นกัน ถ้าเป็นมือถือรุ่นเก่า ฮาร์ดแวร์ มันก็เก่าไปด้วย สเปคมันก็ไม่สูงพอ ที่จะขับกราฟฟิคสูงๆ ของเกมใหม่ๆ ได้ค่ะ

 

3. เน็ตไม่แรง เกิดจากคนในชุมสายหรือในเครือข่าย Node เดียวกัน เล่นพร้อมกันเยอะๆ เรียกใช้งาน Data เยอะๆ Traffic มันก็มีโอกาสแน่นได้เหมือนกัน ทำให้ ping สูงมากและแลคมากๆนั่นเอง

 

4. แบตเตอร์รี่เหลือน้อย ถ้ามือถือแบตเตอร์รี่ต่ำกว่า 20-30% จะทำให้มือถือทำงานได้ช้าลงเนื่องจากต้องประหยัดพลังงาน ควรมีพาวเวอร์แบงค์หรือแบตเตอร์รี่สำรองเตรียมไว้ก็ได้ค่ะ

 

5. ปิดการแจ้งเตือนแอพ ไปตั้งค่าการแจ้งเตือน และปิดการแจ้งเตือนไว้ เพราะถ้ามีการแจ้งเตือนแอพมือถือมากเกินไป ก็ทำให้เครื่องยิ่งทำงานหนัก แถมจะเด้งแทรกขึ้นมาตอนเล่นเกมด้วย ปิดไว้ดีกว่านะคะ

 

สรุปโดยรวมคือ ถ้าอยากเล่นเกมแบบไหลลื่น ต้องใช้มือถือที่สเปคสูง แรม 3GBb ขึ้นไป เชื่อต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูงผ่าน WIFI หรือ 4G ก็ได้ ชาร์ตเบตให้พร้อม ปิดการแจ้งเตือนแอพหรือเปิด GAME MODE ก็ได้ค่ะ แล้วไปสนุกกับการเล่นเกมกันเล้ยยย 

แหล่งข้อมูล
มือถือ
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ntech
  • 0 Followers
  • Follow