Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประกันชีวิตลดหย่อนภาษีได้อย่างไร มาดูกัน!

Posted By Theorigin | 04 ต.ค. 60
4,039 Views

  Favorite
theoriginal

 

ผู้ทำประกันชีวิตหลายคนคงจะเคยได้ยินการนำเบี้ยประกันชีวิตมาลดหย่อนภาษี แต่ทว่าเงื่อนไขในการนำมาลดหย่อนภาษีนั้นผู้ทำประกันหรือคิดจะทำประกันต้องทำความเข้าใจให้ดีก่อน โดยเริ่มจากความหมายของคำว่าลดหย่อนภาษี

 

การลดหย่อนภาษีคืออะไร

ความหมายของการลดหย่อนภาษีคือสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ช่วยให้เราเสียภาษีน้อยลงหรืออาจช่วยให้ได้เงินคืนภาษีเพิ่มขึ้น ซึ่งรายการตามที่กรมสรรพากรกำหนด เบี้ยประกันชีวิตก็สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้เช่นกัน

 

การนำเบี้ยประกันมาลดหย่อนภาษี

ประกันชีวิตเป็นหนึ่งในรายการที่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 1แสนบาท โดยมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นประกันชีวิตที่มีอายุสัญญาตั้งแต่ 10 ปีขึ้นไป นอกจากนี้ทั้งกรมธรรม์และสัญญาเพิ่มเติมต้องซื้อก่อนวันที่ 1 มกราคม 2552 ถ้าซื้อหลังจากนั้นจะสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้เฉพาะกรมธรรม์หลักเท่านั้น

 

สำหรับผู้ทำประกันแล้วลองตรวจสอบกรมธรรม์ของตัวคุณเองว่าเข้าเงื่อนไขตามที่กรมสรรพากรกำหนดหรือไม่ แต่ถ้าหากยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการลดหย่อนภาษีให้ติดต่อตัวแทนบริษัทประกันชีวิตของคุณดู เพื่อสิทธิประโยชน์ของตัวคุณเอง

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Theorigin
  • 0 Followers
  • Follow