Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ทริคแต่งหน้าโทนสีสุภาพ สวยดูดี ถูกกาลเทศะ

Posted By SK | 04 ต.ค. 60
10,620 Views

  Favorite

ผู้หญิงย่อมอยากสวยตลอดเวลา การแต่งหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้หญิงทุกคนไม่สามารถปล่อยปะละเลยได้ แต่ในบางครั้งความสวยก็ต้องถูกกาลเทศะด้วย ดังนั้นเราจึงมีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการแต่งหน้าโทนสีสุภาพมาแนะนำสาว ๆ กันค่ะ

 

การแต่งหน้าโทนสีสุภาพ คือเมคอัพลุคที่สามารถแต่งได้ในหลายโอกาส ไม่ว่าจะไปสมัครงาน พบปะผู้ใหญ่ ไปร่วมงานพิธีการ และอีกมากมาย บางคนอาจแต่งหน้าลุคนี้เป็นลุคประจำวันเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน แต่ถ้าสาว ๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจว่าการแต่งหน้าที่ตัวเองแต่งอยู่นั้นถือเป็นการแต่งหน้าโทนสีสุภาพได้หรือไม่ หรือใครที่ไม่รู้จะแต่งหน้าลุคนี้อย่างไร ลองมาดูทริคเหล่านี้กันค่ะ

 

รองพื้นแต่พองาม 

ภาพ : pinterest

 

ลงรองพื้นพอให้ผิวสวย เรียบเนียน ไม่ต้องลงหนาจนคนนึกว่าจะไปขึ้นประกวดเวทีไหน หากมีรอยสิว รอยคล้ำใต้ตาก็ให้ใช้คอนซีลเลอร์ช่วยกลบ

 

 

คอนทัวร์ ไฮไลท์ไม่ต้องเยอะ

ภาพ : pinterest

 

บางคนกลัวหน้าบาน หรือไม่ชิน ไม่มั่นใจถ้าไม่ทำการคอนทัวร์หรือไฮไลท์สร้างมิติให้ใบหน้า ขั้นตอนนี้สามารถทำได้ แต่ค่อย ๆ ลง อย่าฟาดหนักเหมือนตอนแต่งหน้าปกติ

 

 

แต่งตาด้วยโทนสีธรรมชาติ / สีเอิร์ธโทน

ภาพ : pinterest

 

การแต่งตาให้ใช้โทนสีธรรมชาติ หรือสีเอิร์ธโทน ซึ่งได้แก่ สีน้ำตาลเฉดอ่อน-เข้ม สีเนื้อ สีชมพูนู้ด เป็นเนื้อมแมทท์หรือผสมชิมเมอร์ได้เล็กน้อย วิธีแต่งตาไม่ต้องคัดเบ้าเข้มมาก เขียนอายไลเนอร์เส้นเล็ก ๆ ชิดขนตา พยายามอย่าวาดหางยาวเกินไป แคทอายอะไรแบบนี้เก็บไว้ก่อน ส่วนใครที่ขนตาน้อย ดัดขนตาปัดมาสคาร่าปกติแทบไม่ช่วยอะไร อาจติดขนตาปลอมช่วยได้ แต่ให้เลือกแบบบางดูธรรมชาติที่สุด และทางที่ดีควรเลือกติดบางโอกาสเท่านั้น

 

 

ปัดแก้มเบา ๆ ระเรื่อ ๆ 

ภาพ : pinterest

 

สีบลัชออนที่เหมาะคือ สีชมพูอ่อน สีส้มอ่อน สีพีช สีชมพูตุ่น สีส้มอมน้ำตาล เป็นต้น อาจะเลือกประเภทที่มีชิมเมอร์ผสมได้ แต่อย่าให้เยอะมาก และปัดเพียงบาง ๆ ระเรื่อ ๆ เน้นความเป็นธรรมชาติ

 

 

สีปากไม่จัดจ้านเกินไป

ภาพ : pinterest

 

เลือกใช้สีลิปสติกโทนอ่อน หรือสีที่ใกล้เคียงกับริมฝีปาก เช่น สีชมพูอ่อน สีพีช สีนู้ดโทนน้ำตาล ชมพู ส้ม หรือถ้าหากใครชอบโทนสีตุ่น ๆ ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน 

 

สาว ๆ ลองนำไปปรับใช้ให้ตรงกับสไตล์การแต่งหน้าของตัวเองกันได้เลยนะคะ ไม่เพียงแต่แต่งออกมาสวยเท่านั้น แต่ยังเหมาะสมกับกาลเทศะอีกด้วยค่ะ 

 

---------------------------------------------------------------

ได้ทริคในการแต่งหน้ากันแล้ว แต่ไม่รู้แต่งหน้าลุคไหนดี ลองมาดูไอเดียกันได้เลย

ไอเดียแต่งหน้าโทนสีสุภาพ สวย เรียบง่าย แต่งได้ทุกงาน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow