Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

"Omamori" เครื่องรางขนาดพกพาสุดน่ารักจากญี่ปุ่น

Posted By New Saowalak | 30 ก.ย. 60
5,458 Views

  Favorite

หากไปญี่ปุ่นในเวลานี้ ของฝากที่ถูกหิ้วกลับมาก็คงหนีไม่พ้น "Omamori" เครื่องรางสุดน่ารักจากประเทศญี่ปุ่น

ภาพ : Pinterest

           Omamori (โอะมาโมะริ) เป็นเครื่องรางที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าหากพกติดตัวจะช่วยป้องกันอันตรายและปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายได้ Omamori เป็นเครื่องรางขนาดพกพา มักทำมาจากผ้าทอสวยงาม ด้านในจะใส่กระดาษ แผ่นไม้ ผ้าหรืออื่นๆที่เป็นของศักดิ์สิทธิ์ โดยคุณสามารถหาเครื่องรางชนิดนี้ได้ตามวัดหรือศาลเจ้าในญี่ปุ่น

 

ภาพ : Pinterest

ในปัจจุบัน Omamori ถูกพัฒนาให้มีหลากหลายขนาด หลากหลายรูปทรง มีหน้าตาที่น่ารักสวยงาม สามารถติดตัวเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เครื่องรางชนิดนี้จะเป็นที่ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวหลายประเทศโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวสาว ๆ พอเห็นเครื่องรางชนิดนี้ก็แทบไม่อยากจะเชื่อเลยนะคะว่าเป็นเครื่องรางจริง ๆ  

 

ภาพ : Pinterest

Omamori นิยมพกไว้ในกระเป๋าสตางค์ แต่หากคุณเลือกที่จะเก็บไว้ที่บ้านก็ไม่มีปัญหาค่ะเพียงวางเครื่องรางชนิดนี้ไว้บนที่สูง หากมีหิ้งก็วางไว้บนหิ้ง หมั่นอธิฐานขอพรบ่อย ๆ จะยิ่งทำให้เครื่องรางศักดิ์สิทธิ์มากขึ้นค่ะ แต่ Omamori ก็มีอายุเป็นข้อจำกัดการใช้งานนะคะ Omamori จะมีอายุประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นประสิทธิภาพของ Omamori จะลดลง (แต่ยังนำโชคดีได้อยู่นะคะ) เมื่อครบ 1 ปี ควรนำ Omamori ไปคืนที่วัดเดิมหรือศาลเจ้าเดิม (หรือถ้าไม่สะดวกคืนวัดเดิม หากซื้อจากวัดก็ควรนำไปคืนที่วัด หากซื้อจากศาลเจ้าก็ควรนำไปคืนที่ศาลเจ้า) แต่หากคุณไม่สะดวกเดินทางไปก็สามารถใช้วิธีการเผาได้ วิธีการคือใช้กระดาษขาวห่อ Omamori หลังจากนั้นโปรยเกลือเล็กน้อยเพื่อชำระล้างให้เครื่องรางบริสุทธิ์แล้วจึงนำไปเผาได้ เท่านี้ก็ถือว่าเสร็จพิธีค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

Omamori แต่ละชิ้นจะให้โชคหลายด้านแตกต่างกัน เช่น คู่ครอง การงาน การเงิน การเรียน การเดินทาง สุขภาพ และอีกมากมาย หากสาว ๆ คนไหนวางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นการหิ้ว Omamori กลับมาเป็นของฝากก็เป็นไอเดียที่ดีมากทีเดียวเลยนะคะ

แหล่งข้อมูล
http://anngle.org
https://tictokyoth.wordpress.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow