Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 คำถามเกี่ยวกับ “ส่วนลึกลับ” ไม่ค่อยมีใครกล้าเอ่ยปาก

Posted By FishingCat | 22 ก.ย. 60
5,719 Views

  Favorite

คำถามเกี่ยวกับส่วนลึกลับของสาว ๆ บางทีก็ไม่มีใครกล้าถาม ก็จะไปถามกับใครดีล่ะ กับเพื่อน ๆ น่ะนะ ? อายแย่เลย นิตยสาร Women’s Health จึงส่งข้อข้องใจของสาว ๆ ไปให้สูตินรีตอบให้หน่อย และคำถามคำตอบก็ออกมาดังนี้

1. ปกติหรือเปล่านะถ้าจะรู้สึก “สยิวกิ้ว” เวลากำลังฉี่

 

pee
ภาพ : http://www.freepik.com/free-photo/wc-sanitary-white-green-hygiene_1044441.htm

 

เรื่องนี้คุณหมอบอกว่ามันปกติที่ผู้หญิงแต่ละคนจะถูกเร้าด้วยอะไรที่แตกต่างกันไป ดังนั้นบอกไม่ได้บอกว่าอันไหนคือปกติ อันไหนไม่ปกติ สำหรับเรื่องนี้ ถ้ารู้สึกหวิว ๆ นิดนึงตอนนั่งลงไปล่ะก็ไม่มีอันตรายอะไร ไม่จำเป็นต้องรู้สึกตกอกตกใจ แต่ถ้ามันมากกว่านั้นจนรบกวนความรู้สึกของคุณมาก ๆ ละก็จะลองไปปรึกษาแพทย์ก็ได้

 

2. ทำไมฉันถึงมีอะไรขาว ๆ ออกมาทางนั้น แถมยังมีกลิ่นอีกด้วย

 

sploosh
ภาพ : http://www.freepik.com/free-photo/modern-woman-posing-with-make-up_1198854.htm

 

ไอ้เจ้าสิ่งขาวๆ เฉยๆไม่ได้มีอะไรน่าเป็นห่วง สิ่งที่ออกมาจากตรงนั้นของผู้หญิงจริงๆ แล้วมีหลากหลายมาก ความเปลี่ยนแปลงของมันก็เนื่องมาจากรอบฮอร์โมน แต่เมื่อมันมากับกลิ่นเหม็นแปลกๆ ก็ชักจะน่าสงสัยขึ้นหน่อย เพราะอาจจะเป็นสัญญาณของอะไรก็ได้ตั้งแต่การติดเชื้อแบคทีเรีย ไปจนถึงโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ดังนั้นถ้ามีกลิ่นก็ควรจะปรึกษาแพทย์ดูเพื่อวินิจฉันว่าเป็นอะไรอันตรายหรือไม่ 

 

3. ประจำเดือนมา 2 ครั้งในเดือนเดียว ฉันเป็นอะไรไป!?

 

Period
ภาพ : http://www.freepik.com/free-photo/female-pain-closeup-of-beautiful-woman-body-feeling-abdominal-pain-girl-with-fit-body-suffering-from-painful-stomach-ache-holding-hands-on-belly-health-issue-healthcare-concept-high-resolution_1191757.htm

 

ผู้หญิงทั่วไปจะมีรอบเดือนราว 25-35 วัน แต่ถ้ารอบของคุณระยะสั้นกว่านั้น (ซึ่งทำให้ประจำเดือนมามากกว่า 1 ครั้งในหนึ่งเดือน) ก็เป็นไปได้ว่ามีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน เช่นไทรอยด์ทำงานต่ำกว่าปกติ หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะไม่มีการตกไข่ ซึ่งควรจะไปปรึกษาแพทย์ดู คุณหมอก็จะสอบถามอาการก่อนทำการตรวจสอบร่างกายว่าเป็นอะไรกันแน่

 

4. จะทำยังไงไม่ให้ “น้องสาว” ส่งเสียงออกมาขณะอยู่ในคลาสโยคะ

 

yoga
ภาพ : http://www.freepik.com/free-photo/group-of-people-performing-stretching-exercise_1009677.htm

 

ไอ้เจ้าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้มันมาจาก มีลมขังอยู่ในช่องคลอด แล้วพอสาวๆ ขยับตัวในบางท่า ลมนั้นก็เลยถูกปล่อยออกมา เรื่องนี้คุณหมอฝรั่งจากเรื่องต้นทางเขาแนะนำให้ใช้ผ้าอนามัยแบบสอดเพื่อบล็อกไม่ให้ลมเข้าหรือออกมาได้ ถือเป็นการตัดไฟแต่ต้นลม

 

5. สิวขึ้นตรงนั้นตลอดเลย หยุดมันยังไงดี

 

acne
ภาพ : http://www.freepik.com/free-photo/charming-young-woman-dreaming-and-looking-up_907224.htm

 

เจ้าสิ่งที่ดูเป็นปุ่ม ๆ นั้นไม่ใช่สิว แต่เป็นผลที่เกิดจากวิธีกำจัดขนเช่นการโกน การแก้ไขก็เพียงแต่ยุติการโกนไปชั่วคราวให้ผิวได้พักบ้าง หรือหากจำเป็นต้องกำจัดขนตรงนั้น (เพื่อจะใส่บิกินี่เป็นต้น) ก็ควรใช้วิธีแว็กซ์หรือเลเซอร์แทน แต่หากไม่ได้โกนอะไรแล้วพวกปุ่มๆ ตุ่มๆ เหล่านั้นยังไม่หายไปละก็...คราวนี้คงต้องปรึกษาคุณหมอดูว่านั่นมันจะเป็นผื่นแพ้หรือติดเชื้ออะไรไหม

 

6. “กลีบ” มันสั้นยาวไม่เท่ากันน่ะ ผิดปกติมั้ยเนี่ย

 

lips
ภาพ : http://www.freepik.com/free-photo/cute-soft-pink-flower_1297321.htm

 

เรื่องนี้คุณหมอฟันธงเลยว่ามันปกติสุดๆ ตรงนั้นของผู้หญิงเกือบทั้งหมดน่ะไม่สมมาตรอยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากให้มันเท่ากันเป๊ะๆ ก็สามารถศัลยกรรมได้ แต่ผลสำรวจบอกว่า 37% ของผู้เข้ารับการศัลยกรรมนั้นทำเพื่อเหตุผลด้านความงามเท่านั้นเอง

 

7. รู้สึกคันตรงนั้นมาก ๆ ก่อนเมนส์มา ทำไมถึงเป็นงั้นไปได้

 

itch
ภาพ : http://www.freepik.com/free-photo/balloon-s-party_1172501.htm

 

คงต้องโทษฮอร์โมนเพศหญิงแล้วละ ก่อนประจำเดือนจะมา ฮอร์โมนเอสโตรเจนจะลดระดับลงซึ่งมีผลทำให้ผิวหนังส่วนสงวนนั้นแห้ง ระคายเคือง และมีพร้อมจะคันได้มากกว่าเดิม คันธรรมดาๆ ไม่ได้แปลกอะไร แต่ถ้าคันสุด ๆ จนทนไม่ไหวแล้วละก็...เป็นไปได้ว่าจะเกิดการติดเชื้อที่ผิวหนังหรือช่องคลอดซะแล้ว ต้องไปปรึกษาแพทย์กันดูละทีนี้

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow