Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

'ซิปล็อก' พระเอกจัดระเบียบตู้เย็น !

Posted By FishingCat | 22 พ.ย. 65
3,127 Views

  Favorite

สาว ๆ เคยมีปัญหาเหล่านี้มั้ยคะ เปิดตู้เย็นในบ้านแล้วต้องเจอกับบรรดาอาหารที่แช่อยู่อย่างไม่เป็นระเบียบ บ้างก็เป็นของเหลือมาจากเมื่อคืน หรือบ้างเก็บมานานนน...เป็นเดือนแล้วเพราะคุณก็ลืมมันไป พอเจอของพวกนั้นทีก็เสียเวลาจัดการพื้นที่ให้เข้าที่เข้าทางที เสียเวลาไม่ใช่น้อยเลย ดีไม่ดีเมื่อเวลาผ่านไปสิ่งต่าง ๆ ที่จัดเอาไว้ก็กลับมารกไม่เป็นระเบียบอีก

 

 

ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปด้วยอุปกรณ์ง่าย ๆ "ถุงซิปล็อก" นั่นเอง และนี่คือ 4 เหตุผลที่เราควรยกให้ถุงซิปล็อกเป็นพระเอกในการจัดระเบียบตู้เย็นค่ะ

 

1. ไม่ต้องใช้พื้นที่เยอะ

ซิปล็อก1
ภาพ : https://www.thekitchn.com/

 

แม้ว่ากล่องถนอมอาหารจะช่วยรักษาอาหารได้ดี แต่มันก็กินพื้นที่เสียเหลือเกิน ในขณะที่ถุงซิปล็อกนั้นแทบจะไม่ต้องใช้พื้นที่เลย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องเก็บอาหารทุกอย่างลงในซิปล็อกหรอกนะคะ อาหารบางอย่าง เช่น ผลไม้ที่หั่นแล้ว ผัก ข้าวสวย เหมาะสำหรับเก็บอยู่ในซิปล็อก หรืออาหารบางอย่างก็มีปริมาณน้อยจนกินพื้นที่ไปเปล่า ๆ ถ้ามันต้องเก็บอยู่ในกล่องถนอมอาหาร ลองย้ายบางอย่างมาเก็บในซิปล็อกดูบ้างไหม พอวางเรียกกันให้เป็นระเบียบจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้อีกเยอะ 

 

2. มองเห็นได้ง่าย

ซิปล็อก2
ภาพ : https://www.thekitchn.com/

 

เหตุผลหนึ่งที่ซิปล็อกดีกว่ากล่องถนอมอาหารนั้นคือ มันสามารถมองเห็นได้ง่าย เพราะถ้าเราเก็บอาหารไว้ในกล่อง เรามักมองไม่เห็นว่าในนั้นคืออะไรและถูกเก็บมานานแค่ไหนแล้ว ซิปล็อกจะช่วยให้เราเห็นอาหารของเราได้ทันทีว่า สิ่งที่คุณมองหามันเก็บไว้ที่ใดและเห็นได้ทันทีว่าอะไรเริ่มเสียไปแล้วบ้าง

 

3. อาหารบางชนิดเหมาะสำหรับซิปล็อกเท่านั้น

ซิปล็อก3
ภาพ : https://www.thekitchn.com/

 

มีอาหารหลายประเภทที่เหมาะสมกับซิปล็อก เช่น มะนาวและผักสลัดต่าง ๆ ที่สามารถคงสภาพอยู่ได้นานหากถูกเก็บไว้ในซิปล็อก แล้วยังเป็นตัวเลือกที่ดีในการเก็บวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหาร เช่น ใบกระเพราและใบโหระพาได้อีกด้วยนะ

 

4. ไม่ทำให้สิ้นเปลือง (อย่างที่คิด)

ซิปล็อก4
ภาพ : https://www.thekitchn.com/

 

หลายคนคงคิดว่าการใช้ซิปล็อกแทนกล่องถนอมอาหารนั้นเป็นการสิ้นเปลือง แต่เปล่าเลย ซิปล็อกเหล่านี้สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกหลายครั้ง หากไม่ทำมันขาดไปเสียก่อน คุณก็สามารถล้างแล้วนำมาใช้ใหม่ได้ถึง 4-5 ครั้งเชียวแหละ
 

เป็นยังไงบ้างคะ 4 เคล็ดลับง่าย ๆ เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ในตู้เย็นเป็นระเบียบขึ้นตั้งเยอะ ถ้ายังไม่เชื่อ ลองซื้อซิปล็อกมาลองใช้กับตู้เย็นที่บ้านคุณดูสิคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow