Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 ผลไม้ปราบท้องผูก พร้อมคุณประโยชน์มหาศาล

Posted By New Saowalak | 22 ก.ย. 60
3,156 Views

  Favorite

อาการท้องผูกเป็นปัญหาสุขภาพที่น่าหนักใจและสามารถพัฒนาไปเป็นโรคที่ร้ายแรงได้ ดังนั้น ใครที่กำลังเผชิญกับอาการท้องผูกต้องรีบหาผลไม้ทั้ง 7 อย่างนี้มาทานโดยด่วน!

สำหรับอาการท้องผูกนี้คงสร้างความอึดอัดให้ใครหลายคนไม่น้อย เพราะการไม่ได้ขับถ่ายหรือขับถ่ายน้อยจะทำให้เราไม่ได้ขับของเสียออกจากร่างกาย พุงป่อง และอาการท้องผูกนี้ยังสามารถนำไปสู้โรคร้ายต่างๆได้อีกหลายโรค และวันนี้นิวก็มีผลไม้แสนอร่อย 7 อย่างที่สามารถแก้อาการท้องผูกมาฝากทุกท่านค่ะ 

 

1.มะละกอ

ภาพ : Pinterest

อย่างที่ทราบกันดีค่ะว่ามะละกอมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการท้องผูกและช่วยขับปัสสาวะได้ดี มะละกอเป็นผลไม้ที่ย่อยง่าย ไขมันน้อย มีวิตามินเอสูงมาก รสชาติหวานๆรับประทานได้ง่าย ที่สำคัญคือหาซื้อง่าย ราคาไม่แพงด้วยค่ะ

 

2.กล้วย

ภาพ : Pinterest

กล้วยเป็นผลไม้ที่มีกากใยและสารอาหารมาก ให้พลังงานสูง ช่วยแก้อาการท้องผูกได้ดี นอกจากนี้กล้วยยังช่วยดันอุจจาระที่ติดค้างในลำไส้ให้ถูกขับถ่ายออกมา รสชาติก็อร่อย ทานแล้วอิ่มท้อง ที่สำคัญกล้วยยังช่วยย่อยอาหารได้ด้วยนะคะ

 

3.แอปเปิ้ล

ภาพ : Pinterest

 

ในผลแอปเปิ้ลจะมีใยอาหาร เมื่อคุณทานเข้าไปแอปเปิ้ลจะช่วยเพิ่มกากใยทำให้ระบบขับถ่ายของคุณสามารถทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ในผลแอปเปิ้ลจะมีวิตามินซี ช่วยทำให้ผิวของคุณสวยได้อีกด้วย

 

4.ลูกพรุน

ภาพ : Pinterest

ลูกพรุนมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบขับถ่าย ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ช่วยทำให้อุจจาระอ่อนตัว ชะลอความแก่ บำรุงสาย บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง สรรพคุณมากมายขนาดนี้ห้ามพลาดเลยนะคะ

 

5.ส้ม

ภาพ : Pinterest

ส้มเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมาก มีกากใยและน้ำอยู่มากช่วยเรื่องของการขับถ่ายได้ดี สำหรับการทานส้มควรเลือกทานสดแบบผล เพราะจะมีประสิทธิภาพดีกว่าแบบการคั้นน้ำ

 

6.สับปะรด

ภาพ : Pinterest

ในสับปะรดจะมีน้ำย่อยธรรมชาติอยู่ มีวิตามินซีและใยอาหารสูง ช่วยเรื่องการขับถ่าย นอกจากนี้ในสับปะรดยังมีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มากทำให้คุณสดชื่นได้อีกด้วยค่ะ

 

7.กีวี

ภาพ : Pinterest

ผลกีวีมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ มีวิตามินซีและอี มีไฟเบอร์สูง ช่วยแก้อาการท้องผูก ปรับสมดุลในร่างกาย ช่วยชะลอการเสื่อมของอวัยวะต่างๆในร่างกาย

 

มีผลไม้ปราบท้องผูกถึง 7 อย่างมาให้เลือกทานกันแบบนี้หวังว่าสาวๆคงถูกใจนะคะ นอกจากจะแก้อาการท้องผูกแล้วยังช่วยลดน้ำน้ำหนักด้วยวิธีธรรมชาติได้อีกด้วย หากชอบเรื่องราวเคล็ดลับดูแลตัวเองก็อย่าลืมติดตามกันได้ทางทรูปลูกปัญญานะคะ

แหล่งข้อมูล
www.sanook.com
healthgossip.co
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow