Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชลบุรีหรรษา พาแสบน้อยตะลุยเกาะล้าน-เขาเขียว

Posted By สุภาพรรณ ศรีสุข | 01 ก.ย. 60
4,327 Views

  Favorite

ช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา คุณพ่อคุณแม่ได้พาแสบน้อยไปเที่ยวที่ไหนกันบ้างค่ะ บ้านของแม่แหม่มถือโอกาสดีตามคุณพ่อแสบน้อยไปทำงานที่พัทยา คณะผู้ติดตามอย่างเราเลยโชคดี ถือโอกาสได้เที่ยวไปในตัวด้วยเลย

 

ท่าเรือที่จะข้ามไปเกาะล้านนั้น ตั้งอยู่ที่บริเวณแหลมบาลีฮาย ซึ่งการเดินทางมานั้นให้เข้ามาทาง พัทยาใต้ และขับตรงตามทางมาเรื่อย ๆ จนมาเจอกับแยกไฟแดงแรกก็ให้เลี้ยวซ้ายวิ่งมาเรื่อย ๆ  พอเห็นสะพานทางยกระดับก็วิ่งขึ้นสะพานมาเลย ลงสะพานมาอีกนิดก็จะมาเจอท่าเรือ เลี้ยวขวาหาที่จอดรถ ซึ่งตอนนี้มีการสร้างอาคารจอดรถขนาดใหญ่บริเวณท่าเรือ ที่สามารถนำรถขึ้นไปจอดได้เลยไม่ต้องเสียเวลาขับรถวนหาที่จอดเหมือนเมื่อก่อน

 

เรือโดยสารให้บริการไปเกาะล้านนั้นมีเกือบทุกชั่วโมง โดยเริ่มเที่ยวแรกตั้งแต่เวลา  07.00 - 18.30 น. เรือโดยสารจะออกจากท่าเรือแหลมบาลีฮาย และจะจอดส่งผู้โดยสารที่ท่าหน้าบ้าน และหาดตาแหวน คิดค่าโดยสารในอัตรา คนละ 30 บาท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าบ้านไหนต้องการความรวดเร็วทันใจ บริเวณท่าเรือก็มี Speed Boat ไว้บริการด้วยนะคะ ค่าบริการอาจจะแพงขึ้นหน่อย คือคนละ 150 บาท ใช้เวลาประมาณ 15 นาที แต่สำหรับแม่แหม่มเลือกวิธีข้ามเรือไปแบบชิลล์ ๆ ดีกว่าค่ะ เพราะด้วยความเร็วและแรงกระแทกของการนั่ง Speed Boat อาจไม่เหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็ก ๆ เดินทางไปด้วยสักเท่าไหร่

 

เมื่อไปถึงเกาะทางที่พักที่จองไว้ก็จะมีรถมารับเรียบร้อย ซึ่งก็จะเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งสามารถขนสัมภาระและนั่งได้ประมาณ 3 คน และเนื่องเส้นทางบนเกาะล้านเป็นเส้นทางขนาดเล็ก ลัดเลาะไปตามภูเขา ดังนั้นการเดินทางที่สะดวกที่สุด ก็คือการเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์ ซึ่งทางที่พักมักจะเตรียมไว้ให้อยู่แล้วเมื่อจองที่พัก แต่ถ้าทางที่พักไม่มีไว้ให้ ก็สามารถหาเช่าได้ไม่ยาก

 

หาดตายาย เกาะล้าน โดย Attapol photography

 

หาดตายาย เกาะล้าน  โดย Attapol photography

 

เมื่อเข้าที่พักเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาออกตะลุยเกาะล้านกันแล้วค่ะ  แสบน้อยของแม่แหม่มตื่นเต้นมากกับการได้เป็นสาวแว๊นซ์ นั่งมอเตอร์ไซค์เที่ยวไปรอบ ๆ เกาะ นอกจากการนั่งมอเตอร์ไซค์ชมวิวแล้ว บนเกาะล้านก็ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือ ดำน้ำ ตกหมึก และยังมีชายหาดที่สวยงามหลายหาด แต่หาดที่แม่แหม่มแนะนำก็คือ หาดตายาย ซึ่งเป็นหาดส่วนตัวที่ค่อนข้างเงียบ และมีคนไม่พลุกพล่าน เราสามารถเข้าไปเล่นน้ำหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ เราใช้เวลาพักที่เกาะล้านอยู่ 1 คืน เราก็ออกเดินทางไปเที่ยวที่สวนสัตว์เขาเขียวกันค่ะ

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ในจังหวัดชลบุรี อยู่บริเวณเชิงเขาเขียว ห่างจากตัวเมืองศรีราชาประมาณ 25 กิโลเมตร นับเป็นผืนป่าแห่งเดียวในจังหวัดชลบุรี และเป็นสวนสัตว์ที่มีเนื้อที่มากที่สุดในโลกกว่า 5,000 ไร่ โดยเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ เวลา 08.00 - 18.00 น.- ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 30 บาท (เด็กสูงไม่เกิน 130 ซม. ผู้มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป คนพิการ พระภิกษุสามเณร เข้าชมฟรี) ค่ายานพาหนะ มอเตอร์ไซด์ 40 บาท รถยนต์ 80 บาท รถบัส 100 บาท

 

สิ่งที่ตั้งใจจะพาต้นข้าวมาสวนสัตว์เขาเขียว ก็คือ การมาดูโชว์ช้างว่ายน้ำ ซึ่งเป็นกิจกรรมใหม่ที่ทางสวนสัตว์เพิ่งจัดขึ้นได้ไม่นานบริเวณส่วนการแสดงโชว์ช้าง โดยตัวอาคารจัดแสดงได้ถูกปรับปรุงขึ้นใหม่ มีความสะอาดและกว้างขวาง การแสดงจะถูกแบ่งออกเป็นรอบ ๆ โดยในวันธรรมดาจะมีโชว์ 2 รอบ แต่ในวันหยุดนักขัตฤกษ์ การแสดงจะมีเพิ่มขึ้นอีก 1 รอบ ซึ่งช่วงเวลาที่แน่นอน คุณพ่อคุณแม่สามารถเช็คได้ในใบโบร์ชัวร์ที่ได้รับบริเวณทางเข้าค่ะ

 

โชว์ช้างว่ายน้ำ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

โชว์ช้างว่ายน้ำ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

ทันทีที่พี่ช้างลงน้ำ เสียงเด็ก ๆ ตื่นเต้น ฮือฮามาก ๆ อย่าว่าแต่เด็ก ๆ เลยค่ะ ผู้ใหญ่อย่างแม่แหม่มยังอดตื่นเต้นไม่ได้ เกิดมาตั้งแต่เด็กจนกลายเป็นสาวใหญ่ขนาดนี้ก็เพิ่งจะเคยเห็นช้างว่ายน้ำแบบใกล้ชิดขนาดนี้ น่าตื่นตาตื่นใจจริง ๆ เห็นแล้วก็นึกชื่นชมไอเดียของสวนสัตว์นะคะที่คิดโชว์ดี ๆ ที่ทำให้คนกับสัตว์ได้อยู่ใกล้ชิดกันขนาดนี้ ที่สำคัญแม่แหม่มรู้สึกว่าพี่ช้างที่ลงมาโชว์ ว่ายน้ำให้เราดูเขาก็มีความสุขมาก ๆ เช่นกัน

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดย Attapol photography

 

หลังจากจบโชว์ช้างว่ายน้ำซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที เราก็ขับรถออกมาดูสัตว์ในบริเวณต่าง ๆ และถ้าคุณพ่อคุณแม่วางแผนดี ๆ โดยเช็คตารางเวลาของโชว์ต่าง ๆ จากโบร์ชัวร์ที่ได้รับ ก็จะได้เข้าชมในส่วนของการแสดงโชว์อื่น ๆ ด้วย ซึ่งก็สร้างความสนุกสนานให้กับเด็ก ๆ ไม่แพ้กัน

 

ถ้าคุณพ่อคุณแม่คนไหนว่าง แม่แหม่มคิดว่าสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ ในการได้มาใช้เวลาของครอบครัวและทำกิจกรรมร่วมกันนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สุภาพรรณ ศรีสุข
  • 4 Followers
  • Follow