Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 อุปนิสัย ที่สาวมั่นเป็นกัน

Posted By FishingCat | 20 มิ.ย. 65
7,116 Views

  Favorite

ขึ้นชื่อว่าเป็นสาว ๆ แล้วก็มีหลากแบบหลายสไตล์ "สาวมั่น" ก็เป็นสไตล์หนึ่ง ซึ่งจะว่าไปแล้ว การเป็นสาวมั่นนั้นมีประโยชน์หลายอย่างเลยเชียวแหละ มาดูกันซิว่า 5 อุปนิสัยของสาวมั่น จะตรงกับเราสักกี่ข้อกันนะ

 

 

1. สาวมั่นค้นหาความท้าทายใหม่ ๆ

สาวมั่น 1

ภาพ : http://bacc.cc/3-things-confident-women-do/

 

ก้าวแรกของการเป็นสาวมั่นก็คือ ออกจาก comfort zone เห็นว่าความกลัวที่จะล้มเหลวเป็นสิ่งสำคัญที่ฉุดให้ไปไม่ถึงความสำเร็จ สำหรับสาวมั่นนั้นพวกเธอไม่แคร์เรื่องขี้ประติ๋วแบบนี้หรอก กลับกันเสียอีก พวกเธอค้นหาความท้าทายในหน้าที่การงานของตนเอง และที่สำคัญพวกเธอมองหาความผิดพลาดที่จะมาพร้อมการตัดสินใจนั่นด้วย การจะเป็นสาวมั่นนั้นจำเป็นต้อง “ผิดพลาด” ให้เป็นเสียก่อน เพราะทุก ๆ ครั้งที่ล้ม จะได้มองกลับไปสำรวจดูความผิดพลาดของตนเอง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องงานเท่านั้นนะ กิจกรรมใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนอย่างอื่นก็เช่นกัน

 

 

2. พัฒนาตนเองมากกว่าคิดเปรียบเทียบกับคนอื่น

สาวมั่น2

ภาพ : http://latinbusinesstoday.com/productivity/2013/08/confidence-key-women-business

 

ในเมื่ออยู่ในโลกแห่งโซเซียลมีเดีย จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่รู้ว่าคนรอบตัวคุณกำลังทำอะไรอยู่ และก็มีบ้างแหละที่เมื่อเห็นเพื่อน ๆ ประสบความสำเร็จในชีวิต คุณอาจคอมเมนต์แสดงความยินดีที่เพื่อนได้ตำแหน่งที่ดีในบริษัท หรือบางคนก็ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ แต่ลึก ๆ แล้วก็อดไม่ได้ที่จะเปรียบเทียบกับตนเองแล้วน้อยใจว่าเราช่างโตช้าอะไรอย่างนี้ แต่สาวมั่นตัวจริงนั้นจะไม่อยู่ในวังวนแห่งความพ่ายแพ้ เธอจะลุกขึ้นมาพัฒนาตนเอง ออกไปเจอผู้คนเพื่อสร้างเครือข่ายในแวดวงการทำงาน และสร้างแรงบันดาลใจในเป้าหมายของตนเอง

 

 

3. รู้จักความรับผิดชอบ

สาวมั่น3

ภาพ : https://www.everydaymearabia.com/en/wellness/womens-health/article/11-secrets-of-confident-women

 

สาวมั่นไม่ใช่แค่มีเป้าหมายในชีวิต แต่ยังวางเส้นทางที่จะไปให้ถึงเป้าหมายด้วย พวกเธอไม่นั่งรอให้มีสัญญาณที่จะลงมือทำอะไรซักอย่าง แต่ทำมันเดี๋ยวนั้น เหล่าสาวมั่นทั้งหลายรู้ดีว่าชีวิตกำลังเดินไปข้างหน้า และพวกเธอต้องควบคุมมันด้วยตัวเอง เช่น อาจหาเวลาว่างในแต่ละเดือน หารายได้จากงานอื่น ๆ ที่ตัวเองชอบ งานอดิเรกก็อาจสร้างรายได้อีกทางหนึ่งได้ ไม่มัวแต่ปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉย ๆ

 

 

4. สาวมั่นมักพูดคุยได้อย่างราบรื่น

สาวมั่น4

ภาพ : http://theeverygirl.com/5-habits-confident-women/

 

ทักษะการพูดคุยเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่ว่าในสายงานใดหรือในสถานการณ์ใดก็ตาม เหล่าสาวมั่นผู้มีความมั่นใจเต็มร้อยสามารถปรับตัวให้เข้ากับการสนทนาในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ และมีความรู้ที่กว้างขว้าง  ที่สำคัญกว่านั้นพวกเธอยังช่างสงสัยในเรื่องที่ยังไม่รู้อีกด้วย แต่ก็ไม่ใช่แค่ว่าจะพูดเก่งเป็นเสียทีเดียว ท่าทางการแสดงออกในระหว่างการสนทนาก็ช่วยดึงดูดให้ผู้ฟังจดจ่ออยู่กับสิ่งที่กำลังพูด ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนองานหรือการพูดคุยจิปาถะก็สามารถอธิบายให้ผู้ฟังเข้าใจอย่างง่ายดาย

 

 

5. เหล่าสาวมั่นมักตั้งคำถามอยู่เสมอ

สาวมั่น 5

ภาพ : https://www.wellandgood.com/good-advice/8-tricks-for-becoming-a-more-confident-inspiring-woman/

 

เช่นเดียวกับการใช้ชีวิตนอก comfort zone เหล่าสาวมั่นรู้ดีว่าไม่จำเป็นต้องพูด “ได้ค่ะ” ไปเสียทุกเรื่อง หากมีสิ่งไหนขัดแย้งกับความคิดของพวกเธอ เธอก็แค่ตั้งคำถามกับสิ่งเหล่านั้น ขึ้นชื่อว่าสาวมั่นแล้วพวกเธอเกิดมาพร้อมกับการเป็นผู้นำและการริเริ่มสิ่งใหม่ ไม่ยึดติดกับความคิดที่คนอื่นยัดเยียดให้

 

 

สำหรับสาวที่ยังไม่ค่อยมั่นมากนัก จะลองค่อย ๆ ปรับตัวเองให้มั่นใจขึ้นอีกนิดดูไหม เชื่อเถอะว่าเชื่อมั่นในตนเองแล้วมันช่างคุ้มค่า !

 

 

แหล่งข้อมูล
Women Talk Online
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow