Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อยากคิ้วเป๊ะต้องอ่าน !เคล็ดลับจัดแต่งคิ้วให้เป๊ะแบบมือโปร

Posted By Glimmergirl | 08 ส.ค. 60
4,121 Views

  Favorite

อยากหน้าปัง คิ้วต้องเป๊ะ เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า คิ้วที่สวย โค้งได้รูปกำลังดีจะช่วยเน้นโครงหน้าให้สาว ๆ สวยเจิด ใบหน้าดูงดงามสมส่วน เป็นธรรมชาติ แต่กว่าจะได้คิ้วที่เป๊ะปังช่างยากเย็น

 

ไม่ต้องกังวลไปค่ะสาว ๆ เรามีเคล็ดลับดี ๆ จากช่างแต่งหน้ามือโปร มาช่วยจัดแต่งทรงคิ้ว เปลี่ยนสาวคิ้วโล้น คิ้วรกให้กลายเป็นสาวคิ้วปังได้ด้วย 6 วิธีง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก ทำได้ทุกคน มีวิธีไหนบ้างมาดูกัน

 

ต้องอาศัยอุปกรณ์

ภาพ : Pixabay

 

1. แหนบ

อุปกรณ์จำเป็นอันดับหนึ่งที่ช่วยให้สาว ๆ มีคิ้วที่เป็นระเบีบยได้รูปสวย ควรเลือกใช้แหนบที่จับถนัดมือ กางออกและหุบเข้าง่าย มีความบางและปลายเฉียงทำมุมกำลังดี ไม่มากไปหรือน้อยไปเพื่อสะดวกในการถอนขนคิ้ว

2. กรรไกรสำหรับเล็มขนคิ้ว

ใช้เล็มขนคิ้วที่ยาวเกินไปทิ้ง ควรเลือกกรรไกรที่มีความยาวพอที่จะเล็มคิ้วจากขอบล่างไปจนถึงมุมที่สูงที่สุดบนโหนกคิ้วได้ในครั้งเดียว

3. แปรงปัดคิ้ว

ควรเป็นแปรงปัดคิ้วที่บางและมีปลายเฉียง เพื่อสะดวกในการถมและวาดเส้นรูปทรงคิ้วให้คมสวยได้รูป

4. ไฮไลท์หรือคอนซีลเลอร์

ใช้กำหนดบล็อกคิ้วให้อยู่บริเวณโหนกคิ้ว

5. แปรงปัดแบบ Spoolie หรือแปรงปัดขนตา

ใช้ช่วยเกลี่ยสีตอนลงคิ้วเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ

 

 

หาเฉดสีที่เหมาะกับตัวเอง

ภาพ : Pinterest

 

หากคุณมีคิ้วที่สวยได้รูปอยู่แล้ว ควรเลือกเฉดดินสอเขียนคิ้วที่สีเข้มกว่าสีผม 2 เฉด หากคุณมีผมสีเข้ม ควรเลือกเฉดอ่อน 2 เฉด ใช้นิ้วตรึงผิวให้ตึงบริเวณขมับแล้วลงมือใช้ดินสอวาดเส้นขอบคิ้วด้านบนเบา ๆ ก่อน จากนั้นจึงวาดขอบคิ้วด้านล่าง จากในจึงค่อยเริ่มถมช่องว่างระหว่างเส้นที่ร่างตรงกลางโดยการลากดินสอเบา ๆ จนเต็ม จะได้ทรงคิ้วที่สวยได้รูปพอดี

 

 

หาตำแหน่งคิ้วที่ถูกต้อง

ภาพ : makeup.com

 

สาวคิ้วรกอาจไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นถอนขนคิ้วจากตรงไหนก่อนถึงจะช่วยให้คิ้วสวยได้รูป จึงจำเป็นต้องมีการหาตำแหน่งคิ้วที่เพอร์เฟ็กที่สุดบนใบหน้าให้ได้ก่อน โดยการกำหนดตำแหน่งคิ้วจากรูปตาตามธรรมชาติของเราเพื่อให้รู้ว่า จุดเริ่มต้นของคิ้วควรอยู่ที่ไหนและสิ้นสุดที่ใด

 

วิธีกำหนดตำแหน่งคิ้ว

ใช้ดินสอเขียนคิ้ววัดทาบที่กึ่งกลางรูจมูกหัวคิ้ว จะสามารถเห็นว่าจุดเริ่มต้นของคิ้วควรอยู่ตำแหน่งไหน จากนั้นให้เบนดินสอออกจากแนวกึ่งกลางรูจมูกไปจนสุดหางตา ก็จะพบจุดสิ้นสุดของคิ้ว จากนั้นจรดปลายดินสอที่ปลายรูจมูกแล้วเบนไปหารูม่านตาก็จะได้ตำแหน่งมุมคิ้วที่โค้งได้รูปสวยที่สุดบนใบหน้าคุณแล้ว

 

 

ใช้ไอน้ำร้อนช่วย

ภาพ : Pinterest

 

ควรถอนขนคิ้วหลังจากแช่หรืออาบน้ำอุ่น เพราะไอจากน้ำร้อนจะช่วยให้รูขุมขนเปิด ทำให้ถอนขนได้ง่ายขึ้น แสงธรรมชาติจะช่วยให้เห็นเส้นขนที่ไม่ต้องการได้ชัดเจนกว่า เริ่มถอนขนจากขนคิ้วด้านในก่อนแล้วค่อยถอนออกมาจนถึงแนวขมับ หลังจากถอนขนคิ้วเสร็จควรใช้เจลเฮเซลหรือเจลว่านหางจระเข้ทาเพื่อปลอบประโลมผิวที่ถูกทำร้ายหลังการถอนขนด้วย

 

 

แต่งหน้าให้ถูกขั้นตอน

ภาพ : Pinterest

 

ควรเริ่มจัดแต่งทรงคิ้วหลังลงแป้งรองพื้น แต่ควรเขียนคิ้วให้เสร็จก่อนเริ่มแต่งตา สาว ๆ อาจได้รู้ว่า พอคิ้วสวยเป๊ะได้รูปแล้ว อาจไม่จำเป็นต้องกรีดตาหนัก ๆ หรือปัดมาสคาร่ามากเกินไป ดวงตาก็จะดูสวยสดใสขึ้นได้เหมือนกัน และดูเป็นธรรมชาติกว่า

 

 

ปรับปรุงเทคนิค

ภาพ : Pinterest

 

ไม่ว่าสาว ๆ จะใช้สีเขียนคิ้วแบบผง หรือดินสอ จำไว้ว่าต้องลากเส้นเบาๆ และลากสั้น ๆ ไปจนสุดปลายคิ้ว และหลังจากวาดคิ้วเสร็จแล้วควรใช้แปรงปัดขนตา (ที่ไม่มีมาสคาร่า) ปัดซ้ำตามลงไปด้วยเพื่อให้ได้คิ้วที่สวยได้รูปและดูเป็นธรรมชาติ

 

 

เป็น 6 เคล็ดลับที่ช่างแต่งหน้ามือโปรกระซิบบอกต่อกันมาเลยนะเนี่ย แต่ละข้อก็ทำตามได้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะสาว ๆ ทำครบตามที่แนะนำรับรองว่าสาว ๆ จะมีคิ้วที่สวยเป๊ะ เพื่อเน้นโครงหน้าให้ยิ่งปังราวกับมีช่างแต่งหน้ามือโปรมาวาดคิ้วให้แล้วค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow