Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ฮีโร่ดาบตำรวจเมืองช้าง ยอมถอดเสื้อผ้าสร้างความไว้ใจ เข้าเกลี้ยกล่อมชายคลุ้มคลั่งขู่กระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

Posted By Do Good | 03 ส.ค. 60
3,137 Views

  Favorite
DO GOOD together

ฮีโร่ดาบตำรวจเมืองช้าง ยอมถอดเสื้อผ้าสร้างความไว้ใจ เข้าเกลี้ยกล่อมชายคลุ้มคลั่งขู่กระโดดสะพานฆ่าตัวตาย

ยอมใจพี่เลย !

ด้วยวีรกรรมของ ด.ต.สุธี ยิ่งมีมา ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เขวาสินรินทร์ ผู้ทุ่มเทในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุว่า มีชายวิกลจริตคลุ้มคลั่งทำร้ายตัวเอง และยืนเปลือยเปล่าอยู่บนราวเหล็กจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย บริเวณฝายน้ำล้นบ้านกันตรง ต.บึง อ.เขวาสินรินทร์ ซึ่งด้านล่างลึกลงไปประมาณ 4 เมตร มีเสาปูนตอม่อเรียงรายอยู่หลายแท่ง หากกระโดดลงไปอาจได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่ไปถึงพยายามเข้าระงับเหตุอยู่นานแต่ไม่เป็นผล  เมื่อ ด.ต.สุธี มาสมทบกับเพื่อนตำรวจ ก็พบว่าชายคลุ้มคลั่งเป็นคนที่เคยรู้จัก จึงเรียกชื่อและขอคุยด้วย โดยชายคลุ้มคลั่งบอกให้ถอดเสื้อผ้าออก เพราะไม่ไว้ใจกลัวจะมีใครมาทำร้าย  ด.ต.สุธี จึงลงทุนถอดเสื้อผ้าออกจนเหลือเพียงแต่กางเกงขาสั้นตัวเดียว ซึ่งเขาตั้งใจเตรียมตัวมา หากชายคลุ้มคลั่งกระโดดน้ำลงไปจริง ก็จะได้สามารถโดดลงไปช่วยเหลือได้อย่างสะดวกทันท่วงทีนั่นเอง

เวลาผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมง จนลดความหวาดระแวงและสามารถเข้าใกล้ตัวได้ และเมื่อได้จังหวะเหมาะ จึงเข้าชาร์จและล็อกตัวไว้ได้สำเร็จ พร้อมนำตัวส่ง รพ.เขวาสินรินทร์เพื่อทำการรักษาอาการต่อไป

ความจริงใจของฮีโร่คนนี้ ได้ช่วยให้การเจรจากับชายคลุ้มคลั่งคนหนึ่งสำเร็จลงด้วยดี ไม่มีการสูญเสียชีวิต และปลอดภัยในที่สุด #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000078733

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow