Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สุดเซอร์ไพรส์ อาหารที่กินแล้วผอมมีอยู่จริงนะ

Posted By Glimmergirl | 30 ก.ค. 60
3,854 Views

  Favorite

อยากผอมสวยสุขภาพดีไม่ได้ขึ้นอยู่กับการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวนะสาว ๆ เรื่องอาหารการกินก็สำคัญไม่แพ้กัน รู้รึเปล่าว่าอาหารที่กินแล้วทำให้เราผอมลงได้มีอยู่จริงนะ

 

ภาพ : Pinterest

 

การวางแผนการกินอาหารเพื่อการลดน้ำหนัก สาว ๆ อาจทุ่มเทความสนใจไปที่อาหารต้องห้ามสำหรับการลดน้ำหนัก จะอดข้าวอดอาหารจนท้องกิ่วก็ไม่ได้ นอกจากน้ำหนักจะไม่ลดลงแล้วอาจทำให้ร่างกายเข้าสู่ เซฟโหมด หรือการสะสมไขมันเพื่อให้รอดพ้นจากสภาวะอดอาหารจนตาย หรือเกิด โยโย่เอฟเฟ็ค เอาได้ง่าย ๆ จากที่จะผอมสมใจกลับอวบอ้วน อืดขึ้นไปเรื่อย ๆ วิธีที่ถูกต้องคือ สาว ๆ ต้องกินค่ะ กินอย่างมีสติ และเราก็มี 5 อาหารสุดเซอร์ไพรส์ที่ช่วยให้สาว ๆ อร่อย อิ่มท้อง และที่สำคัญที่สุดคือไม่ทำให้อ้วนขึ้น มีอะไรบ้างมาดูกัน

 

 

<<มันฝรั่ง>>

ภาพ : Pixabay

 

สัญชาตญาณของสาว ๆ อาจบอกให้เลิกกินมันฝรั่งถ้าอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก แต่ในความเป็นจริงมันฝรั่งนั้นปราศจากไขมันหากไม่นำไปทอดในน้ำมันชุ่ม ๆ แถมช่วยให้อิ่มนาน เป็นคาร์โบไฮเดรตที่รสชาติดี เหมาะกับการกินเป็นอาหารเช้าแทนขนมปัง แต่ควรนำไปอบแทนการทอด เพื่อรักษารสชาติของมันฝรั่งอบแสนอร่อยไว้ให้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือดีต่อสุขภาพ สาว ๆ ควรกินคู่กับน้ำสลัดซัลซ่าและกรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติแทนการกินคู่กับซาวน์ครีมและเนย ให้ไฟเบอร์และคาร์บใกล้เคียงกับมันเทศแต่ต่างกันที่ มันเทศนั้นมีวิตตามิน A และ C สูง ในขณะที่มันฝรั่ง มีธาตุเหล็กและโพแตสเซียมในปริมาณที่สูงกว่า ฉะนั้นสาวๆก็กินมันเทศสลับกับมันฝรั่งได้ ไม่อ้วนแน่นอนแต่ต้องไม่ทอดนะคะ

 

 

<<ซอสพริก>>

ภาพ : Pinterest

 

ซอสพริกที่มีรสเผ็ดร้อนอุดมไปด้วยสารแคปไซซิน ช่วยเร่งระบบเผาผลาญของร่างกายให้ทำงานได้ดีขึ้นได้ชั่วระยะเวลาหนึ่ง และการกินอาหารรสแซ่บยังดีต่อใจของสา ว ๆและทำให้เรากินได้น้อยลงด้วย การกินอกไก่ที่แสนจืดชืดเปล่า ๆ อาจทำให้เรากลืนไม่ลง หากเติมความแซ่บของซอสพริกเข้าไปสักหน่อยเราก็จะกินได้อร่อยขึ้น ดีต่อใจจริงไหมละคะ

 

 

<<ถั่วพิตาชิโอ>>

ภาพ : Pixabay

 

 

 

เมื่อเทียบน้ำหนักต่อ 1 ออนซ์ ถั่วพิตาชิโอจะมีปริมาณแคลอรี่สูงกว่าอัลมอนด์และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ แต่การเป็นถั่วมีเปลือกทำให้พิตาชิโอได้เปรียบกว่า เพราะการที่ต้องเสียเวลาแกะเปลือกถั่วจะทำให้ความอยากกินของสาว ๆ ลดลง อิ่มเร็วขึ้น ปริมาณแคลอรี่ที่เราได้ก็จะลดลงตามไปด้วย จากการศึกษายังพบว่าเมื่อเราเห็นกองเปลือกถั่วที่อยู่ตรงหน้าจะได้เตือนตัวเองว่าเรากินเข้าไปเยอะแค่ไหน แลัวควรหยุดรึยัง หรืออีกนัยหนึ่งการเก็บเปลือกถั่วให้ดูเป็นกองใหญ่ ๆ จะช่วยให้เราหยุดกินได้เร็วขึ้นด้วย

 

 

<<สเต็ก>>

ภาพ : Pixabay
 

เนื้อสเต็กเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี แม้ว่าการกินเนื้อแดงอาจให้ผลเสียต่อสุขภาพได้ดังนั้นสาวๆจึงควรเลือกเนื้อส่วนที่ไม่ติดมันและกินในปริมาณไม่มากครั้งละประมาณ 2-3 ออนซ์ และไม่เกิน 2-3 มื้อต่อสัปดาห์ การกินอาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยให้เผาผลาญแคลลอรี่ได้มากขึ้นเพราะร่างกายต้องใช้พลังงานจำนวนมากในการย่อยโปรตีนเพื่อให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานมากกว่าสารอาหารชนิดอื่นที่เรากินเข้าไป

 

 

<<บราวน์นี่>>

ภาพ : Pixabay

 

หากไม่ยอมกินตามใจปากบ้างนาน ๆ ครั้ง สาว ๆ อาจมีแนวโน้มที่จะกินตามใจปากเกินพอดีในอนาคต จากการวิจัยของวารสารวิทยาลัยด้านโภชนาการประเทศสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า ผู้บริโภคเฟรนชฟรายมีความพึงพอใจกับการกินมากกว่าการกินพาสต้าเนื้อในปริมาณแคลอรี่ที่เท่ากัน และจากการวิจัยของมหาวิทยาลัยคอร์เนลพบว่าผู้บริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ มีแนวโน้มที่จะกินมากขึ้น เมื่อหันกลับมากินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ดังนั้นเพื่อเป็นการรักษาการกินตามใจปากให้อยู่ในระดับที่ควบคุมได้ จึงควรหันมาใช้กฏ 80/20 คือกินอาหารสุขภาพ 80% อย่างสม่ำเสมอ และในส่วนที่เหลือ 20% ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลให้มากเกินไป หรือง่าย ๆ คือสาว ๆ สามารถกินขนม ของหวานสุดโปรดสักอย่างหรือ 2 อย่างต่อสัปดาห์ก็ได้โดยไม่ทำให้แผ่นดินไม่ลุกเป็นไฟค่ะ ตบะจะได้ไม่แตกจนกลับมากินอย่างบ้าคลั่งน้ำหนักพุ่งทะยานจนหยุดไม่อยู่

 

 

แค่กินให้เป็นสาว ๆ ก็อิ่มอร่อย ออกกำลังกายให้เหมาะสม ชีวิตก็มีความสุขได้ ไม่จำเป็นต้องทนกินแต่อาหารรสชาติจืดชืดอีกต่อไป และให้รางวัลในความพยายามของตัวเองบ้างพอหอมปากหอมคอ เพียงเท่านี้เราก็จะผอมเพรียว สุขภาพดีกันได้แบบยั่งยืนแล้วล่ะค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow