Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เบื่อห้างแล้วไปไหน...ล่องเรือใบกันไหมล่ะเธอ!?

Posted By FishingCat | 27 ก.ค. 60
9,373 Views

  Favorite

เสาร์อาทิตย์สาว ๆ ชอบไปไหนกันคะ เดินช้อปปิ้งซื้อของ เข้ายิม หรือเที่ยวที่ไหนกันบ้าง วันนี้มีสถานที่...จะเรียกว่ายังไงดี ออกกำลังกายก็ไม่เชิง เรียกว่าเป็นที่ทำกิจกรรมแบบเอาท์ดอร์ก็แล้วกัน สำหรับใครที่ชอบหาอะไรทำแบบใหม่ ๆ ไม่จำเจ

 

หนองบอน01

ภาพ : https://www.facebook.com/bungnongbon/

 

กิจกรรมที่จะแนะนำในวันนี้ก็คือ 'แล่นเรือใบ' ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอน แถว ๆ สวนหลวง ร. 9 เรียกได้ว่าไม่ใกล้ไม่ไกล ปลอดภัย ฝึกไม่ยากอย่างที่คิด แล้วค่าใช้จ่ายก็มีแค่ค่าสมาชิกรายปีซึ่งถูกมาก ๆ เมื่อเป็นสมาชิกแล้วก็สามารถเรียนและยืมใช้อุปกรณ์ทุกอย่างได้ ฟรี! เลยละค่ะ

 

ก่อนเริ่มไปแล่นเรือ ทางศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอนเขาจะต้องสอนวิธีเล่นให้เราก่อน โดยเมื่อเข้าไปติดต่อเขาก็จะบอกเวลาเรียนมาให้ ไปพร้อมกันหลายคนก็เรียนเป็นกรุ๊ปใหญ่หน่อย แต่ถึงไปคนเดียว สองคน เขาก็ยินดีสอนเหมือนกันค่ะ โดยมีทั้งการสอนภาคทฤษฎีให้รู้จักส่วนประกอบต่าง ๆ ของเรือ วิธีดูทิศทางลม การบังคับเรือให้ไปทางที่ต้องการ และเรื่องความปลอดภัยต่าง ๆ พออธิบายส่วนทฤษฎีจบก็จะให้เราลองนั่งบนเรือจริง ๆ (ที่เอาขึ้นมาไว้บนบก ข้าง ๆ ตรงที่เราเรียนทฤษฎีนั่นแหละ) แล้วพี่คนสอนก็จะหมุนเรือ ขยับใบเรือ สมมุติเหตุการณ์ให้เห็น เพื่อเตรียมพร้อมก่อนจะลงน้ำจริง

 

หนองบอน02

ภาพ : https://www.facebook.com/bungnongbon/

 

เรียนเสร็จมั่นใจแล้วก็ไปลงเรือกันได้เลยค่ะ!

 

หนองบอน03

ภาพ : https://www.facebook.com/bungnongbon/

 

ลงไปแล่นเรือใบในบึงกันจริง ๆ ใช้เรือคนละลำไปเลย แต่ไม่ต้องกลัวนะคะ เพราะที่นี่ทั้งอุปกรณ์ชูชีพครบ และคนสอนทฤษฎีเราเมื่อตะกี้ก็จะยังตามมาคอยบอกอยู่ริมฝั่งด้วยค่ะว่าในน้ำจริง ๆ ต้องทำยังไงบ้าง ต้องบังคับหางเสือยังไง หันใบเรือไปทางไหน จนเห็นว่าเราแล่นได้เองแล้วแน่ ๆ ทีนี้ก็ปล่อยให้แล่นเองอิสระได้

 

หนองบอน04

ภาพ : https://www.facebook.com/bungnongbon/

 

เนื่องจากเรือใบเป็นกีฬาที่ต้องใช้ลมช่วย และลมแต่ละวันแต่ละฤดูก็แรงไม่เท่ากัน ดังนั้นแนะนำให้สอบถามไปทางศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอนเสียก่อนค่ะ ถ้าเป็นสำหรับช่วงนี้ก็ไปได้เลยช่วง 11.00-16.00 น. ลมจะแรงพอแล่นได้ดี

 

ในศูนย์กีฬาทางน้ำบึงหนองบอนเนี่ย นอกจากจะมีเรือใบแล้วก็มีกิจกรรมอื่น ๆ ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นพายเรือคยัก วินด์เซิร์ฟ ปั่นจักรยาน (มีหมวก จักรยาน ให้เช่า รวมถึงมีเส้นทางปั่นให้รอบ ๆ บึง ทางไม่ยาวมากแต่ถือว่าร่มรื่นใช้ได้ค่ะ) ทุกอย่างฟรีแค่ต้องสมัครสมาชิกและเสียค่าบำรุงรายปี ปีละ 40 บาทเท่านั้นเอง หลักฐานการสมัครก็ใช้เพียงบัตรประชาชนเท่านั้นค่ะ สะดวกมาก ๆ เลย

 

ที่ตั้ง : เฉลิมพระเกียรติ ร. 9 ซอย 43 แขวงประเวศ

เปิดทุกวัน วันจันทร์-เสาร์ 08.30-19.30 น., อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.30-18.00 น.

โทร. : 0 2328 0236

Facebook : https://www.facebook.com/bungnongbon/

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow