Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แอร์โฮสเตสไหวพริบดี ช่วยผู้โดยสารหญิงจากขบวนการค้ามนุษย์ได้สำเร็จปลอดภัย

Posted By Do Good | 10 ก.พ. 60
2,590 Views

  Favorite
DO GOOD together

แอร์โฮสเตสไหวพริบดี ช่วยผู้โดยสารหญิงจากขบวนการค้ามนุษย์ได้สำเร็จปลอดภัย

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อปี 2011 ถูกเปิดเผยจากแอร์โฮสเตสสาวสายการบิน อลาสก้า แอร์ไลน์ วัย 49 ปี ชื่อว่า “Shelia Frederick” ผู้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ จากการช่วยเหลือผู้โดยสารหญิงวัยรุ่น อายุราว ๆ 14-15 ปี ที่อยู่ในสภาพมอมแมม แต่กลับร่วมเดินทางกับชายอายุมากกว่า แต่งกายดี และมีทีท่าน่าสงสัย เพราะเมื่อเธอพยายามถามเด็กสาว เขาจะตอบคำถามแทนเด็กสาวที่เอาแต่นั่งนิ่งและไม่สบตา Frederick รู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น เมื่อได้โอกาสจึงเข้าไปกระซิบบอกเด็กสาวให้ไปเข้าห้องน้ำ โดยได้วางปากกาและกระดาษ ที่เขียนข้อความถามเด็กสาวว่าต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือไม่ พร้อมเขียนเบอร์โทรศัพท์ของเธอเผื่อฉุกเฉินทิ้งเอาไว้ให้ด้วย ซึ่งทางด้านเด็กสาวก็ได้เขียนตอบว่า ต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจากถูกขบวนการค้ามนุษย์นำตัวมาขายเป็นทาสทางเพศ  Frederick จึงรีบแจ้งกัปตันเพื่อประสานงานไปยังสนามบินปลายทาง และนำกำลังเจ้าหน้าที่มารอจับกุมคนร้ายตอนเครื่องลงจอดได้สำเร็จ

ส่วนเด็กสาวที่ถูกนำตัวกลับบ้าน และได้โทรศัพท์มาขอบคุณเธอและยังคงได้ติดต่อพูดคุยกันอีกหลายครั้ง ล่าสุดเด็กสาวได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัยแล้ว

 

สาเหตุที่เธอออกมาเปิดเผย ก็เพื่อร่วมรณรงค์ในโครงการฝึกอบรมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้รู้จักเทคนิคในการสังเกต ให้สามารถช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ที่ยังมีอยู่อีกเป็นจำนวนมากต่อไปได้นั่นเอง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.bbc.com/thai/international-38890704?ocid=socialflow_facebook#orb-banner

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow