Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เพิ่งเริ่มแต่งหน้า ควรซื้ออะไรบ้าง ?

Posted By Jkulisara | 21 ก.ค. 60
4,625 Views

  Favorite

สาว ๆ คนไหนเพิ่งจะเริ่มแต่งหน้าได้ไม่นานบ้างไหมคะ หรืออาจจะเป็นสาวน้อยวัยใสที่เพิ่งหัดแต่งหน้า เวลาไปเลือกซื้อเครื่องสำอาง ทุกอย่างก็ดูละลานตาไปหมด ไม่รู้จะต้องซื้ออะไรบ้าง กลัวว่าซื้อมาแล้วจะไม่ได้ใช้ มาค่ะสาว ๆ มาดูกันว่า Starter Kit สำหรับมือใหม่หัดแต่ง ควรจะมีอะไรบ้าง

 

 

คอนซีลเลอร์

ภาพ : urbandecay.co.uk

 

งานผิวเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งหน้า ถ้าผิวหน้าไม่มีปัญหาอะไรมาก แนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์แทนรองพื้นนะคะ ปกปิดเฉพาะจุดบกพร่อง เช่น ใต้ตาคล้ำ รอยดำ รอยแดง แค่นี้ก็ช่วยให้ใบหน้าดูดีขึ้นมากทีเดียว

 

 

แป้งทาหน้า

ภาพ : makeupforever.com

 

แป้งฝุ่นหรือแป้งพัฟเป็นไอเท็มสำคัญสำหรับสาวผิวผสม-มัน โดยเฉพาะสาวไทยเราที่ต้องเผชิญกับอากาศร้อนจัดจนหน้าเมือกอยู่ทุกวัน ใครที่ต้องการความปกปิดเพิ่มอาจจะเลือกเป็นแป้งผสมรองพื้นก็ได้ค่ะ

 

 

ผลิตภัณฑ์เขียนคิ้ว

ภาพ : feelunique.com

 

คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า ถ้าตื่นสายมีเวลาแต่งหน้านิดเดียว ให้เขียนคิ้วก่อนอย่างอื่นเลยค่ะ ส่วนผลิตภัณฑ์อาจจะเป็นดินสอ ปากกา ครีม เจล หรือที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นก็ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ เลือกได้ตามความถนัดเลยค่ะ สำหรับสาว ๆ มือใหม่ ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นจะใช้ง่ายที่สุด

 

 

มาสคาร่าและที่ดัดขนตา

ภาพ : tartecosmetics.com

 

มาสคาร่าช่วยให้ดวงตาดูโดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติและใช้ง่ายกว่าอายไลเนอร์ อย่าลืมดัดขนตาให้งอนเด้งก่อนปัดมาสคาร่าด้วยนะคะ

 

 

บลัชออน

ภาพ : pinterest.com

 

ช่วยเพิ่มสีสันให้พวงแก้ม เพิ่มชีวิตชีวาให้ใบหน้า เลือกเป็นพาเลตต์ที่มีหลายสีก็ได้ค่ะ จะได้เปลี่ยนลุคได้ในแต่ละวัน

 

 

ลิปสติก

ภาพ : hellojaa.com

 

ถ้าเริ่มแต่งหน้า ให้ใช้เป็นพวกลิปบาล์มมีสี ลิปสติกเนื้อเชียร์ เนื้อวาว หรือลิปกลอส จะใช้ง่ายกว่าลิปแมตต์หรือพวกลิควิดลิปสติกค่ะ

 

 

Makeup Remover

ภาพ : MsGlitzy.com

 

สิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งหน้าก็คือ “การล้างหน้าให้สะอาด” ไม่ว่าสาว ๆ จะแต่งหน้าบางแค่ไหนก็ต้องใช้ Makeup Remover ทำความสะอาดผิวทุกครั้งนะคะ อย่าคิดว่าแต่งหน้าน้อยแล้วใช้แค่โฟมล้างหน้าแล้วจบเลย ผิวเสียไม่รู้ด้วยนะเออ

 

สุดท้ายก็อย่าลืมบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์และทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันด้วยนะคะ ยิ่งผิวเราดีเท่าไร ก็จะยิ่งต้องการเครื่องสำอางน้อยลงเท่านั้น เป็นผิวที่สาว ๆ เขาพากันอิจฉาทั้งนั้นล่ะ!

 

 

---------------------------------------

สาวที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกคลีนซิ่งยังไงให้เหมาะกับผิว ตามมาอ่านกันค่ะ

เลือกคลีนซิ่งอย่างไรให้เหมาะกับผิว

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow