Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ข้อควรรู้เกี่ยวกับการทำประกันชีวิตเด็กให้ลูก ต้องเลือกจากอะไรบ้าง

Posted By insurance | 18 ก.ค. 60
3,248 Views

  Favorite
ประกันชีวิตเด็ก
https://www.prudential.co.th/corp/prudential-th/th/our-products/education-plan/

               

หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับการทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพของผู้ใหญ่ แต่ประกันชีวิตอีกแบบที่สำคัญไม่แพ้ของผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุเลยก็คือ ประกันชีวิตเด็ก นั่นเองค่ะ เพราะโดยส่วนมาก เด็กแรกเกิด – 5 ขวบ จะมีสถิติการเจ็บป่วยค่อนข้างสูง เนื่องด้วยภูมิคุ้มกันต่อโรคของเด็กในวัยนี้ยังมีไม่มากนัก พ่อแม่จึงควรทำประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพไว้รองรับความเสี่ยงอาการเจ็บป่วยของลูกด้วยนั่นเอง โดยมีหลักพิจารณาดังนี้

 

                ความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอก คือการรักษาแบบไม่ต้องนอนโรงพยาบาล พิจารณาว่าใน 1 ปีลูกมีโอกาสป่วยกี่ครั้ง ต้องซื้อประกันในวงเงินเท่าไรจึงจะเพียงพอ ถ้าลูกมีอาการเจ็บป่วยบ่อยมาก ควรเลือกซื้อประกันสุขภาพเด็กที่ให้ความคุ้มครองแบบผู้ป่วยนอกในวงเงินที่เพียงพอจะเป็นผลดีมากกว่าแน่นอน

 

                ความคุ้มครองแบบผู้ป่วยใน ความคุ้มครองประเภทนี้ มีไว้รองรับความเสี่ยงเมี่อลูกมีอาการเจ็บป่วยจนต้องนอนโรงพยาบาล ดังนั้น คุณจึงไม่ควรมองข้ามความคุ้มครองแบบผู้ป่วยใน

 

                เงื่อนไขความคุ้มครอง

                แบบครั้งต่อครั้ง เช่น ค่ารักษาพยาบาลต่อครั้งต้องไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ค่าห้องในกรณีที่ต้องแอดมิทไม่เกิน 2,500  บาท เป็นต้น ซึ่งหากคุณซื้อประกันที่ให้ความคุ้มครองแบบครั้งต่อครั้ง คุณจะต้องรับภาระค่ารักษาพยาบาลหรือค่าใช้จ่ายส่วนเกิน นั่นเองค่ะ

                แบบเหมาจ่าย บริษัทประกันให้ความคุ้มครองวงเงินเท่าไหร่ใน 1 ปี ดังนั้น คุณจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลรายครั้งเลยว่าจะเกินวงเงินหรือไม่

                ความคุ้มครองเพิ่มเติม ในการทำประกันชีวิตเด็กหรือประกันสุขภาพนั้นควรพิจารณาความคุ้มครองอื่นๆด้วยเช่น ค่าแพทย์ทางเลือก ค่าทำฟัน ค่าชดเชยการนอนโรงพยาบาล เป็นต้น

 

ขอบคุณข้อมูลจาก finance.rabbit.co.th

แหล่งข้อมูล
ประกันชีวิตเด็ก
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • insurance
  • 0 Followers
  • Follow