Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เจ้าหน้าที่ตำรวจใจดี เปลี่ยนชีวิตเด็กหนุ่มวัย 18 ที่ต้องเดินจากบ้านไปทำงาน เป็นเวลานานหลายชั่วโมงทุกวัน

Posted By Do Good | 10 ต.ค. 59
2,391 Views

  Favorite
DO GOOD together

เจ้าหน้าที่ตำรวจใจดี เปลี่ยนชีวิตเด็กหนุ่มวัย 18 ที่ต้องเดินจากบ้านไปทำงาน เป็นเวลานานหลายชั่วโมงทุกวัน

บนถนนอุตสาหกรรมสายหนึ่งในเมืองเบนิเซีย รัฐแคลิฟอร์เนีย เต็มไปด้วยรถบรรทุกและถนนที่ทอดยาวไปยังโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่หลายแห่ง จึงไม่มีทางเดินให้ผู้คนสัญจร แต่แล้วเมื่อคุณตำรวจ Kirk Keffer จาก Benicia Police Department ก็ต้องประหลาดใจ ที่เห็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งเดินตามถนนนี้มาเพียงลำพังในเวลาห้าทุ่ม Keffer ได้เรียกเด็กหนุ่มที่มีชื่อว่า Jourdan Duncan คนนี้ไว้และสอบถาม โดย Duncan บอกว่าตนเพิ่งเลิกงาน กำลังเดินจากบริษัท Pro-Form Laboratories กลับบ้านที่หมู่บ้าน Vallejo ซึ่งนั่นทำให้ Keffer ตกใจ เพราะระยะทางนั้นไกลถึง 7 ไมล์ ทั้งยังเป็นช่วงกลางดึกที่อันตราย จึงอาสาไปส่งเด็กหนุ่มที่บ้าน

โดยระหว่างทางก็ได้พูดคุยจนทราบว่า Duncan ตั้งใจทำงานเก็บเงินเพื่อเรียนต่อมหาวิทยาลัย และเพราะรถคันเก่าของเขาพังไปแล้ว ด้วยความที่ไม่อยากรบกวนเงินพ่อแม่ เขาจึงตัดสินใจเดินไปทำงาน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที วันหนึ่งไป-กลับก็รวมเกือบ 5 ชั่วโมง คุณตำรวจชื่นชมในความมุ่งมั่นของเขาและรู้สึกเห็นใจ จึงปรึกษาหัวหน้า เพื่อนร่วมงาน และบุคคลต่าง ๆ จนรวบรวมเงินจำนวนมากพอที่จะซื้อจักรยานเสือภูเขาคุณภาพดีมาได้คันหนึ่งพร้อมอุปกรณ์ และนำไปส่งมอบให้แก่ Duncan ถึงที่ทำงานกันเลยทีเดียว

นับเป็นเรื่องราวที่น่าจดจำและซาบซึ้งใจสำหรับเด็กหนุ่มมาก แต่นั่นก็เพราะความอดทน มุ่งมั่น มีเป้าหมายในชีวิตของเขาเองที่ทำให้เกิดเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้พยายามต่อไป และต้องขอบคุณความมีน้ำใจของคุณตำรวจด้วยเช่นกันค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.meekhao.com/news/walking-teen-and-police

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow