Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Add Friends : ริว เพื่อนสายหล่อ

Posted By Plook Magazine | 12 ก.ค. 60
6,251 Views

  Favorite

 

 

ริว-อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล


ริว-อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล ม. 3 สายวิทย์-คณิต จากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล กทม. หล่อเปล่งออร่าตั้งแต่เด็ก ยิ่งโตความหล่อก็พุ่งแรงขึ้นไปอีก ริวเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง พี่ชาย My Hero (รับบทโอ๊ต ตอนเด็ก) ซึ่งได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25

ทำเอาบรรดาแฟนคลับน้ำลายหก โอ๊ยหล่ออะไรเบอร์นั้นก็ไม่รู้ มาแนวผู้ชายรักธรรมชาติ แบบว่ากรีน ๆ ไรงี้ แถมมีไลฟ์สไตล์สบาย ๆ แค่ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็หล่อกระชากใจสาว ๆ แล้ว 
 

 

ริว-อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล


ผมเองริวสายหล่อ

ผลงานที่ทำให้ผมเป็นที่รู้จักก็คือภาพยนตร์เรื่อง พี่ชาย My Hero (รับบทโอ๊ต ตอนเด็ก) ซึ่งได้รับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25  ส่วนถ้าเป็นทางโทรทัศน์จะเป็นเรื่อง รุ่นพี่ Secret Love (รับบท เตวิน) และผลงานล่าสุดละครเทิดพระเกียรติ ชุดค่าของแผ่นดิน ตอนนักรบนาวีครับ เวลาผมอยู่โรงเรียนจะมีคนมาขอถ่ายรูป เพื่อนเลยตั้งฉายาให้ผมว่า พ่อดารา เขินเหมือนกันครับ เป็นดาราแล้วผมก็เฟรนด์ลี่ช่วยเหลือเพื่อนได้เสมอครับ

 

 

เทคนิคเรียนสอบแบบริว


เทคนิคเรียนสอบแบบริว 

เวลาที่เรียนหนังสือผมจะตั้งใจเรียน ฟังคุณครู เพราะว่าบางเนื้อหาครูเขาจะพูดแต่ไม่มีในหนังสือ และพอกลับมาบ้านก็ต้องทบทวนอีกนิดหน่อยแบบไม่ต้องหนักหนาอะไรมากก็ได้ สะสมเอาไว้จะดีกว่าเรามานั่งเผาอ่านหนังสือเป็นกองนะครับ เวลาอ่านหนังสือมักหาที่เงียบ ๆ ที่ทำให้เรามีสมาธิ จะทำให้จับใจความสำคัญได้เร็วขึ้น แป๊บเดียวอ่านเข้าใจเลย พอถึงเวลาสอบสิ่งที่ผมอ่านจับใจความไว้แล้วก็เอามาสรุปอีกที วิธีนี้ผมเชื่อว่าทำให้เราเรียนเก่งขึ้นนะ ถ้าอยากรู้มีเทคนิคอะไรอีก แอดเฟรนด์มาครับ ผมจะกระซิบบอกให้เลย

 


“เรียนในห้องต้องฟังครู เพราะบางเนื้อหาที่ครูพูดจะไม่มีในหนังสือ”


 

 

เป้าหมายในอนาคตของริว


เป้าหมายในอนาคต

ที่ตั้งใจไว้ ม.ปลายจะเรียนสายวิทย์-คณิต เพราะว่ามันสามารถไปต่อคณะอะไรก็ได้ อีกอย่างผมอยากจะเป็นหมอ เลยเลือกเรียนสายนี้ ส่วนมหาวิทยาลัยผมอยากเข้ามหิดล คณะแพทยศาสตร์ เป็นหมอโรคหัวใจ เพราะชอบเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ชอบการทดลอง ชอบศึกษาความรู้เกี่ยวกับพวกสิ่งมีชีวิต ถามว่าเรียนแพทย์ยากและหนักไหม ใช่ครับ ยากและหนักมาก แต่ผมมีไอดอลเป็นคุณแม่ที่เป็นคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน ได้ทำอะไรแล้วก็จะทำให้สำเร็จ ผมก็ต้องทำให้สำเร็จเช่นกันครับ
 

 

ไลฟ์สไตล์แบบริว

 

ไลฟ์สไตล์

เวลาว่างผมจะไปสนามฟุตบอลโรงเรียนเตะบอลกับเพื่อน เป็นมุมโปรดในโรงเรียนเลยล่ะ ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวก็เสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็หล่อแล้วครับ (ฮา) ของสะสมจะเป็นพวกตั๋วหนัง หุ่นยนต์กันดั้ม เลโก้ สาเหตุที่สะสมของพวกนี้เพราะว่ามันคือความทรงจำในตอนเด็ก พอโตแล้วได้กลับมาดูของเล่นพวกนี้ก็จะนึกถึงเรื่องราวตอนเด็ก ๆ ครับ 

 

 

วีรกรรมแสบ


วีรกรรมแสบและกลุ่มเพื่อน

วีรกรรมที่แสบซ่าของผมเลยคือ โดดเรียนคาบแปด ซึ่งมันเป็นคาบเรียนเสริมตอนเย็นของโรงเรียน แล้วผมก็โดดเรียนคาบนี้ไปเตะบอลกับเพื่อน ช่วงแรกครูจับไม่ได้ สุดท้ายครูมารู้ทีหลัง แต่ผมก็ยังจะโดดเรียนไปเตะบอลกับเพื่อน ก็ผมตั้งใจเรียนคาบหลักไปแล้ว เลยมาเล่นกีฬาปล่อยพลังหน่อยครับ (หัวเราะ) ถามกลุ่มเพื่อนสนิทผมได้หกคนนี้ สนิทกันสนุกสนาน รู้ทุกเรื่อง สืบได้ ๆ 
 


 

ริว-อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล

 

 

 

หล่อระดับไหนไม่รู้ ต้อง Add Friends มาวัดเองครับ
 

Add Friends

ริว-อิงครัต ดำรงค์ศักดิ์กุล
ม. 3  รร.เซนต์คาเบรียล กทม.
ผลงาน : ละครเทิดพระเกียรติ ชุดค่าของแผ่นดิน ตอนนักรบนาวี, 2Moons The Series, รุ่นพี่ Secret Love2, Series เดือนเกี้ยวเดือน (พระเอกตอนเด็ก)

Facebook : Ingkarat Damrongsakkul
Instagram : ryu.ikr

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส
ภาพ : รุ่งรวิน ดวงแก้ว

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow