Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Hair Hacks ทริกทำผมเริ่ด ๆ ที่รู้แล้วชีวิตดี

Posted By Glimmergirl | 12 ก.ค. 60
4,697 Views

  Favorite

กว่าจะมีทรงผมสวยปังก่อนออกจากบ้านต้องเสียเวลาแค่ไหนถามใจเธอดู ! กว่าจะสระ กว่าจะเป่าไดร์ กว่าจะจัดทรง ถ้าวันไหนตื่นสายก็พังอย่างเดียว มาค่ะซิสเรามีทริกเริ่ด ๆ ที่ช่วยชีวิตสาว ๆ แม้ในวันตื่นสายก็ไม่ต้องหัวฟูออกจากบ้าน 

 

ผู้หญิงกับการทำผมดูจะเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจไม่แพ้การแต่งหน้า ใคร ๆ ก็อยากดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้าก่อนออกจากบ้าน แต่ถ้าต้องเสียเวลาไปกับการจัดแต่งทรงทุกวี่ทุกวันก็คงไม่ไหว บางครั้งสาว ๆ working woman อย่างเราก็มีอารมณ์อยากจะตื่นสายบ้าง จะโกนผมให้รู้แล้วรู้รอดก็ไม่ใช่ทางออกที่ดี แต่ทุกปัญหาเรื่องการจัดแต่งทรงผมจะหมดไป เปลี่ยนผมยามเช้าที่ยุ่งเหยิงให้สวยกริ๊บง่ายขึ้นถ้าทำตามทริคต่อไปนี้

 

 

ใช้แชมพูแบบแห้ง

ภาพ : Pinterest

 

แชมพูแบบแห้งเรียกว่าเป็นนวัตกรรมสุดเริ่ดสำหรับสาว ๆ ที่ชอบนอนตื่นสาย เดี๋ยวนี้หาซื้อไม่ยากลองเลือกยี่ห้อที่ชอบ สูตรที่ใช่เหมาะกับสภาพผมมาใช้ดู ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก แค่ใช้แชมพูแบบแห้งฉีดให้ทั่วศีรษะใช้มือขยำให้ทั่วเส้นผมแล้วทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นก็หวีผมตามปรกติ แค่นี้ความมันเยิ้มบนเส้นผมก็จะหายไปราวปาฏิหาริย์ !

Tips : หากรู้สึกว่าใช้แชมพูแห้งตอนเช้าแล้วผมไม่ค่อยสะอาดเท่าที่ควร ก็ลองเปลี่ยนมาใช้ก่อนนอนดู การเพิ่มเวลาให้แชมพูแห้งได้ทำงานมากขึ้นจะช่วยให้เส้นผมดูมีชีวิตชีวามาขึ้น ไม่ลีบแบนในตอนเช้าวันใหม่

 

 

ใช้กิ๊บดำช่วยเพิ่มวอลลุ่ม

ภาพ : Pinterest

 

เวลามัดหางมาแล้วไม่เคยสวยดังใจ หางม้าชอบไหลลงมาดูลีบแบนไม่ยกสูงใช่มั้ย แก้ปัญหาง่าย ๆ ด้วยกิ๊บดำธรรมดานี่แหละ หลังจากมัดผมเรียบร้อยเพียงแค่เหน็บกิ๊บดำ 2 ตัวผ่านยางรัดผมใต้หางม้าแล้วดึงให้ตึง เท่านี้ก็ได้ห้างม้ายกสูงสุดปัง ไม่ไหล ไม่แบนแล้ว

 

 

จัดแต่งทรงผมเฉพาะวันที่ไม่ได้สระผม

ภาพ : Pinterest

 

สังเกตไหมว่าหากผมคุณสะอาดหมดจด ผ่านขั้นตอนการสระและบำรุงด้วยครีมนวดผมมาเป็นอย่างดี จะทำให้จัดแต่งทรงผมได้ยาก ม้วนผมไม่นานเกลียวก็คลายตัวออก ทางที่ดีควรเลือกจัดแต่งทรงผมหลังจากสระผมแล้วหนึ่งวัน จะทำให้ทำผมง่ายขึ้นและอยู่ทรงนานขึ้นด้วย

 

 

ใช้สเปย์ลดไฟฟ้าสถิต

ภาพ : Pinterest

 

ช่วงหน้าหนาวหรือหากคุณนอนในห้องแอร์ตื่นเช้ามาผมอาจมีไฟฟ้าสถิต สเปย์ลดไฟฟ้าสถิตปลอดภัยใช้กับผมได้ ช่วยให้แปรงผมได้ง่ายขึ้นไม่ต้องรำคาญกับปัญหาไฟฟ้าสถิต ง่าย ๆ เพียงพ่นสเปย์ไปที่แปรงแล้วค่อยนำไปแปรงผม หรือพ่นใส่ผ้าแห้งและนำมาเช็ดที่ผมก็ได้เหมือนกัน

 

 

หาคลิปวิธีเกล้าผมมวยแบบง่าย ๆ ลองทำเอง

Hair Tutorial: 2 Minutes Updo for Work by CinthiaTruong

 

ลองหาคลิปสอนทำผมทรงสวย ๆ ที่ไม่ยากจนเกินไปที่มีสอนมากมายในสื่อโซเชียล ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อลังการ แค่แปรง หวีซี่เล็ก และสเปย์ใส่ผมก็เพียงพอที่จะจัดแต่งผมทรงสวยสำหรับงานเลี้ยงเป็นทางการ ทำตามได้ไม่ยาก แถมดัดแปลงเป็นทรงหางม้าแบบเก๋ ๆ ก็ได้ เพียงเท่านี้คุณก็พร้อมสวย ประหยัดทั้งเงิน ทั้งเวลา แถมได้ผมทรงสวยถูกใจอีกด้วย

 

 

ใช้สเปย์ฉีดผมฉีดที่กิ๊บดำก่อนใช้

ภาพ : Pinterest

 

หากคุณมีผมนุ่มสลวยสุขภาพดี จะทำให้่ติดกิ๊บไม่ค่อยอยู่ แก้ปัญหาด้วยการใช้สเปย์ฉีดผมฉีดไปที่กิ๊บดำก่อนใช้ก็จะช่วยให้กิ๊บติดผมได้นานขึ้น อยู่ในที่ที่ควรอยู่ไม่ไหลเลื่อนให้ผมเสียทรง

 

 

ใช้เสื้อยืดเช็ดผม

ภาพ : Pinterest

 

บางครั้งผ้าขนหนูที่เราใช้อยู่อาจเนื้อหยาบเกินไปไม่ดีต่อสุขภาพผมเปียก ก็เปลี่ยนมาใช้เสื้อยืดเนื้อนุ่มแทน หาเสื้อยืดที่ไม่ใส่แล้วมาเช็ดผม หรือหากมีเวลาก็ใช้ห่อผมแทนผ้าขนหนูจะทำให้ผมนุ่มสลวย หวีง่ายไม่พันกันด้วย

 

แต่ละทริคง่ายและก็สะดวกมาก ๆ ไม่ต้องเสียเวลาหาอุปกรณ์อะไรให้ลำบากยากเย็น ทำตามนี้ชีวิตก็จะดี เปลี่ยนการทำผมที่ยุ่งยากให้ง่ายในพริบตา แค่นี้สาว ๆ ก็จะได้ใช้เวลาบนเตียงตอนเช้าให้นานขึ้นอีกนิดนึงแล้วเนอะ

 

 

แหล่งข้อมูล
www.thelist.com/23651/hair-hacks-women-know/
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow