Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Girls Guide พูดเรื่องอนาคตกับคนรักอย่างไรดี

Posted By พรายพระจันทร์ | 01 ก.ค. 60
4,709 Views

  Favorite

สำหรับผู้หญิงอย่างเราแล้ว เมื่อได้คบกับใครก็ย่อมคิดถึงความสัมพันธ์ในอนาคตข้างหน้าอย่างแน่นอน

 

และถ้าหากผ่านไปสักระยะเวลาหนึ่งแล้ว หากเรายิ่งมั่นใจว่าหนุ่มคนนี้แหละคือคนที่ใช่ แต่จะเอ่ยอย่างไรให้ไม่น่าเกลียดจนเกินไป เพราะกรอบวัฒนธรรมไทยไม่ค่อยเปิดโอกาสให้ผู้หญิงอย่างเราเป็นฝ่ายพูดก่อน วันนี้เราเลยนำไกด์สำหรับสาว ๆ มาให้ลองทำดูค่ะ

 

 

ภาพ : Mahkeo on Unsplash

 

สำรวจให้แน่ใจก่อนว่าคุณต้องการอะไร

เรื่องนี้ไม่ใช่เงินทองเพียงอย่างเดียว คุณต้องสำรวจตัวเองก่อนว่า “พร้อม” แล้วที่จะก้าวไปอีกขั้น ไม่ว่าจะเป็นการรับใครสักคนเข้ามาอยู่ร่วมทั้งชีวิต หรือคุณยังมีอะไรในชีวิตที่ต้องทำอีกหรือไม่ เพราะจะเกิดปัญหาได้ว่า เมื่อถึงเวลานั้นจริง ๆ แล้วเพิ่งมารู้ตัวว่าไม่พร้อม คุณอาจจะไม่มีความสุขได้

 

เลือกเวลาและอารมณ์ให้ดี

จากคนคุยด้วยเลื่อนไปเป็นแฟน หรือจากแฟนเลื่อนไปเป็นสามี ย่อมถือว่าเป็นอีกขั้นหนึ่งของชีวิตที่ค่อนข้างสำคัญ ดังนั้น การเลือกช่วงเวลาเพื่อพูดคุยเรื่องนี้เป็นสิ่งแรกที่สำคัญมาก อย่างที่บอกว่า หากเขาเพิ่งเสร็จจากงานเหนื่อย ๆ ย่อมไม่มีมู้ดที่จะคุยเรื่องนี้จริงจังแน่ ๆ คุณอาจจะลองเลือกช่วงเวลาที่จะเกริ่นเรื่องนี้ตอนที่ทั้งคู่อารมณ์ดี เช่น ไปดินเนอร์ด้วยกัน ไปเที่ยวด้วยกัน จะได้ไม่เกิดการทะเลาะ

 

อยู่กับความจริง อย่าร้องขอมากเกินไป

เมื่อคุณทั้งสองตกลงเรื่องอนาคตกันแล้ว มีผู้หญิงไม่น้อยที่วาดฝันว่าอยากได้งานแต่งงานสุดเริ่ด ราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย หรือหวังบ้านหลังใหญ่อย่างพระราชวัง ตรงนี้ถ้าฝ่ายชายมีกำลังมากพอ อาจจะไม่ผิดที่คุณจะฝันแบบนั้น แต่ถ้าหากคุณรู้อยู่แก่ใจแล้วว่าคู่ของคุณไม่ได้คาบช้อนทองมาเกิด ก็อย่าเรียกร้องมากจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ฝ่ายชายลำบากใจ และทั้งสองคนจะเริ่มไม่มีความสุขเพราะความเห็นไม่ตรงกัน

 

อย่ากลัวอนาคต

ถ้าตัดสินใจจะพูดแล้วต้องไม่คาดหวังหรือกลัวอนาคตนะคะ เพราะบางทีคุณอาจได้รับคำตอบจากอีกฝ่ายว่า ยังไม่พร้อม ซึ่งอาจจะเป็นความจริงในใจของเขาก็ได้ เช่น เขาอาจจะอยากมั่นคงกว่านี้ หรือยังอยากใช้ชีวิตที่มีความเป็นส่วนตัวอยู่ ดังนั้น ถ้าคุณรอได้ ก็อย่าเศร้าหรือเสียเซลฟ์เกินไป แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่โอเค จะคิดทำอะไรต่อไป นั่นก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองแล้วค่ะ

 

ทุกความสัมพันธ์นั้นไม่ยากและไม่ง่าย ต้องมีทางสายกลางและช่องว่างให้กัน ดังนั้น หากคิดว่าถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ผู้หญิงแบบเรา ๆ จะเอ่ยปากก่อนไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะสมัยนี้ ชายหญิงเท่าเทียมกันแล้ว ถ้าคุณพร้อม พูดออกไปเลยค่ะ

 

 

ภาพปก : Marcelo Matarazzo on Unsplash

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow