Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เคล็ดลับเลือก 'Makeup look แต่งหน้าเจ้าสาว' ให้สวยถูกใจ

Posted By พรายพระจันทร์ | 01 ก.ค. 60
3,722 Views

  Favorite

จะแต่งงานแล้ว สิ่งที่เจ้าสาวต้องให้ความสำคัญที่สุดก็คือ Makeup Look แต่งหน้าเจ้าสาว ให้สวยถูกใจในวันแต่งงานนั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นชุดที่จะใส่ ทรงผม และการแต่งหน้า เพราะวันแต่งงานเป็นวันที่เจ้าสาวจะเป็นดาวเด่น ดังนั้น เราจึงมีเคล็ดลับในการเลือกลุคแต่งหน้าที่เหมาะสมสำหรับวันสำคัญมาฝาก

 

เลือกตามสไตล์แต่งหน้า

ลองเข้า Pinterest แล้วเลือกเมคอัพลุคที่ชอบมาก ๆ เอาไว้ คล้าย ๆ การทำ Mood Board เพื่อดูภาพรวมว่าคุณชอบสไตล์การแต่งหน้าแบบไหนมากที่สุด เช่น 

 

ลุคธรรมชาติ

ที่จะเน้นเผยผิวสุขภาพดีแบบ Dewy skin สีลิปสติกโทนชมพูนู้ด เน้นปัดคิ้วเรียงสวย ปัดแก้มด้วยสีส้มหรือชมพู กรีดอายไลเนอร์เส้นเล็ก ติดขนตาปลอมแบบธรรมชาติ

ภาพ : Pinterest

 

ลุควินเทจ

ที่จะเน้นเปลือกตาโทนนู้ด กรีดอายไลเนอร์แบบมีหาง เน้นสีคิ้วเข้ม ๆ ไม่ปัดแก้มหรือปัดบาง ๆ เน้นสีปากสีแดง ติดขนตาให้เด่นปานกลางหรือจะหนามาก ๆ ก็ได้

ภาพ : Pinterest

 

ลุคสวยหรู

ที่จะเน้นแต่งตาแบบสโมกกี้ ติดขนตาแบบจัดเต็ม ใช้บรอนเซอร์และคอนทัวร์แก้ม คิ้วหนา และสีปากที่ดูหรูหรา

ภาพ : Pinterest

 

--------------------------------------------------------

 

เลือกตามธีมงาน

หากงานแต่งของคุณมีธีมที่เด่นชัด อาจเลือกการแต่งหน้าให้เข้าธีม เช่น หากแต่งริมทะเล อาจเน้นที่ความเบาสบาย ใส ๆ เช่นเดียวกับการแต่งในสวน แต่อาจจะต้องเพิ่มการแต่งหน้าให้เด่นขึ้น หรือหากแต่งในโรงแรมหรู ควรจัดเต็มทั้งหน้าผม 

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

--------------------------------------------------------

 

เลือกตามสไตล์ชุด

ชุดแต่งงานแต่ละแบบก็มีคาแร็กเตอร์ที่ต่างกัน แม้ว่าจะตัดจากลูกไม้ แต่แบบชุดและแพทเทิร์นย่อมหลากอารมณ์ เช่น บางแบบอาจดูหวาน โรแมนติก จึงเหมาะกับการแต่งหน้าแบบหวาน ๆ เก็บผมให้เรียบร้อยแบบเจ้าหญิง หรือหากชุดแต่งงานดูเซ็กซี่เล็ก ๆ อาจเพิ่มความสนุกให้ลุคด้วยการสโมกกี้ ติดขนตาฟูฟ่อง และคอนทัวร์ใบหน้า เป็นต้น

 

ภาพ : Pinterest

ภาพ : Pinterest

 

วันสำคัญทั้งที อย่าพลาดเรื่องการแต่งหน้าเชียวนะคะ โดยเจ้าสาวอาจจะลองนัดช่างแต่งหน้ามาเทสต์ดูก่อนก็ได้ว่า Makeup Look ที่เลือกมานั้น เข้ากับคุณหรือไม่ หรือว่าแต่งออกมาแล้วเข้ากับชุดเจ้าสาวหรือเปล่า อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเสียเวลานะคะ

 

แหล่งข้อมูล
How to Choose Your Bridal Makeup
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow