Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด “กรุ๊ปเลือด AB”

Posted By Alice in HoneyLand | 26 มิ.ย. 60
25,748 Views

  Favorite

สาวเลือดกรุ๊ป AB
จัดเป็นพวกลูกผสมของกรุ๊ปเอและบี
นั่นคือ มังสวิรัติและคาร์โบไฮเดรต ซึ่งมีความซับซ้อนซ่อนอยู่

 

ขอบคุณภาพจาก endocarecenterifc.com

 

>> สาวกรุ๊ปเลือด AB <<


ลักษณะเด่นของเลือดกรุ๊ปเอบี

คนที่มีเลือดกรุ๊ปเอบีนั้น มีลักษณะการกินอาหารให้เหมาะสมค่อนข้างซับซ้อน เพราะเป็นส่วนผสมของลักษณะเลือดจากกรุ๊ปเอและกรุ๊ปบี ซึ่งนั่นหมายถึงอาหารที่ส่งผลดีต่อร่างกายของคนเลือดกรุ๊ปเอและอาหารที่ส่งผลดีต่อร่างกายคนเลือดกรุ๊ปบี ก็จะส่งผลดีต่อร่างกายคนเลือดกรุ๊ปเอบีด้วย

 

คนที่มีเลือดกรุ๊ปเอบี จะคล้ายกับคนที่มีเลือดกรุ๊ปเอ ตรงที่มีกรดในกระเพาะต่ำ ต้องกินผักมาก ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็เหมือนคนที่มีเลือดกรุ๊ปบี ตรงที่กินเนื้อสัตว์ได้ ยกเว้นไก่ และไม่ควรกินบ่อยนัก แหล่งโปรตีนที่เหมาะสมสำหรับคนที่มีเลือดกรุ๊ปเอบี ได้แก่ อาหารทะเล (ยกเว้นปลาเนื้อขาวและแซลมอนรมควัน) เต้าหู้ และเนื้อแดงบางชนิด เช่น เนื้อแกะ ควรกินในปริมาณที่ไม่มากนักในแต่ครั้งจึงจะย่อยได้ดี ที่สำคัญ คือ ควรรับประทานผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ซึ่งจะส่งผลดีต่อร่างกายในแง่ป้องกันมะเร็ง คนที่มีเลือดกรุ๊ปเอบีควรหลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูปประเภทไส้กรอกและแฮม ซึ่งมีสารประกอบไนเตรตเช่นเดียวกับคนที่มีเลือดกรุ๊ปเอ

 

สำหรับสาว ๆ เลือดกรุ๊ปเอบีที่ต้องการลดน้ำหนัก ให้เน้นรับประทานผักใบเขียวให้มาก ๆ สามารถกินข้าวและขนมปังได้บ้าง เพราะแป้งไม่มีผลทำให้อ้วนได้ง่ายเหมือนคนที่มีเลือดกรุ๊ปโอ

 

Trueplookpanya

 

อาหารที่ควรรับประทาน

>> ผัก : กินผักได้แทบทุกชนิด กะหล่ำปลี ดอกกะหล่ำ บล็อกโคลี กระเทียม ขิง ขมิ้น หอมหัวใหญ่ หอมเล็ก ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์มากเพราะเป็นอาหารสำคัญที่สามารถป้องกันมะเร็งและโรคหัวใจได้

>> ธัญพืช : ข้าวโอ๊ตและข้าวไรย์

>> ผลไม้ : กินได้แทบทุกชนิด โดยเฉพาะผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้มโอ เชอร์รี่ สับปะรด พลัม องุ่น ฯลฯ จะช่วยต้านมะเร็ง เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับหัวใจ และช่วยสร้างความสมดุลของกรดในเนื้อเยื่อ

>> ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองและเต้าหู้ และอาหารจำพวกนม เนย ไข่ โยเกิร์ต น้ำมันมะกอก กินได้แต่พอดี

>> อาหารทะเล เนื้อแกะ และไก่งวงกินได้ในปริมาณน้อย ๆ ในแต่ละครั้ง เพราะร่างกายผลิตน้ำย่อยไม่เพียงพอในการย่อยโปรตีนที่มากเกินไป

>> เครื่องดื่ม : แนะนำให้ดื่มไวน์แดง แต่ควรดื่มเพียงวันละ 1 แก้ว เพื่อช่วยสร้างเสริมภูมิต้านทานโรคหัวใจและมะเร็ง รวมไปถึงชาคาโมมายล์และชาเขียว เพราะช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกัน หรือจะเป็นน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวครึ่งซีกไว้สำหรับดื่มตอนเช้าเพื่อช่วยในการย่อยและล้างระบบลำไส้ก็ได้

 

Trueplookpanya

 

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

>> หลีกเลี่ยงเนื้อวัว เนื้อหมู และปลาแซลมอนรมควัน เพราะย่อยยากและเป็นพิษต่อระบบทางเดินอาหาร

>> หลีกเลี่ยงถั่วแดง งา เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน และข้าวโพด เพราะชะลอการทำงานของอินซูลิน อาจทำให้น้ำตาลในเลือดลดลงอย่างเฉียบพลัน

>> หลีกเลี่ยงอาหารประเภทดองและอาหารสำเร็จรูป เช่น ไส้กรอกและแฮม เพราะอาจทำให้เป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร เสี่ยงเป็นโรคหัวใจ มะเร็ง และเบาหวาน

 

ในส่วนของการออกกำลังกายสำหรับสาว ๆ เลือดกรุ๊ปเอบี แนะนำให้ออกกำลังกายแบบเบา ๆ ด้วยการยืดกล้ามเนื้อ เดินช้า ๆ วิ่งช้า ๆ ว่ายน้ำ ปั่นจักรยานเบา ๆ หรือเล่นโยคะค่ะ อย่าลืมออกกำลังกายควบคู่กับการคุมอาหารไปด้วยนะคะ รับรองว่าสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ฟิตแอนด์เฟิร์มอย่างยั่งยืนแน่นอนค่ะ ^^

 

 

 

แหล่งข้อมูล
MedThai
http://tokjai.blogspot.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow