Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือด “กรุ๊ปเลือด O”

Posted By Alice in HoneyLand | 26 มิ.ย. 60
23,518 Views

  Favorite

สาวเลือดกรุ๊ป O
จัดเป็นพวกโปรตีน (High Protein Diet)
เหมาะกับอาหารจำพวกเนื้อสัตว์เป็นอย่างยิ่ง 

 

ขอบคุณภาพจาก endocarecenterifc.com


>> สาวกรุ๊ปเลือด O <<


ลักษณะเด่นของเลือดกรุ๊ปโอ

มีระบบย่อยเนื้อแดงที่ดีมากเพราะกระเพาะมีความเป็นกรดสูง ทำให้ย่อยอาหารจำพวกเนื้อได้ดีกว่ากรุ๊ปอื่น ๆ แถมยังดูดซึมสารอาหารได้ดี และสามารถนำไปใช้ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่เพื่อความสมดุลของร่างกาย จึงไม่ควรกินเนื้อมากเกินไป มีวิธีแก้คือกินผักให้มากขึ้นหรือกินในอัตราส่วนครึ่งหนึ่งของอาหารในแต่ละมื้อ

 

คนที่มีเลือดกรุ๊ปโอ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาเลือดแข็งตัวช้าหรือเลือดไหลไม่หยุดเวลาเกิดแผลเป็น เพราะเลือดค่อนข้างเหลว ควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินเค เช่น ตับ ไข่แดง คะน้า สปินิช (ผักขมหรือปวยเล้ง) ผัก Swiss chard (ผักกาดก้านแดง) และควรหันมารับประทานแป้งสเปลท์แทนแป้งสาลี ก็จะสามารถช่วยในเรื่องนี้ได้

 

อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญก็คือ คนที่มีเลือดกรุ๊ปโอมักจะมีปัญหาเรื่องระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่คงที่ ซึ่งกระทบระบบเมตาบอลิซึ่มโดยตรง จึงทำให้อ้วนได้ง่าย หากต้องการลดน้ำหนักควรเลือกที่จะงดคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว แป้ง น้ำตาล รวมไปถึงถั่วชนิดต่าง ๆ เพราะจะทำให้น้ำหนักขึ้นง่ายกว่าปกติ

 

Trueplookpanya

 

อาหารที่ควรรับประทาน

>> เนื้อสัตว์ : กินได้แทบทุกชนิดโดยเฉพาะเนื้อแดง ยกเว้นเนื้อหมู เนื่องจากกระเพาะของคนเลือดกรุ๊ปโอมีความเป็นกรดสูง ย่อยอาหารได้เร็วและดูดซึมได้ดีมาก

>> อาหารทะเล : ควรรับประทานเป็นประจำเพราะมีไอโอดีนสูง จะช่วยป้องกันโรคเลือดไม่แข็งตัวและไทรอยด์ได้ และมีแคลเซียมซึ่งร่างกายจะไม่ได้รับจากนมวัว แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องไขมันและคอเลสเตอรอลจากเนื้อสัตว์ด้วย ดังนั้นจึงควรกินนม เนย และไข่ในปริมาณที่พอเหมาะ

>> ผัก : กินได้แทบทุกชนิด โดยเฉพาะคะน้า บล็อกโคลี สปินิช (ผักขมหรือปวยเล้ง) เนื่องจากมีวิตามินเคสูง

>> ผลไม้ : กินได้แทบทุกชนิดเช่นกัน โดยเฉพาะเชอร์รี่ บลูเบอร์รี่ สับปะรด พลับ พรุน จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญอาหาร รวมไปถึงผลไม้ตระกูลเกรปฟรุต ที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ดี

>> กินแป้งสเปลท์แทนแป้งสาลี ข้าวโอ๊ต

 

Trueplookpanya

 

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

>> อาหารทุกชนิดที่ทำจากแป้งสาลี เพราะเลกตินในแป้งสาลีจะทำปฏิกิริยาที่เป็นผลเสียต่อเลือดและรบกวนระบบเผาผลาญของร่างกาย ทำให้น้ำหนักเพิ่มและเสี่ยงต่อโรคข้อเสื่อม

>> หลีกเลี่ยงผักตระกูลกะหล่ำเนื่องจากมีผลต่อระบบไทรอยด์ รวมไปถึงมะกอกดองและเห็ดหอม เพราะจะทำให้เกิดอาการแพ้ ส่วนมะเขือยาว มันฝรั่ง และข้าวโพดก็ควรหลีกเลี่ยงเช่นกัน เพราะจะทำให้ปวดข้อ

>> หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภท ชา กาแฟและเบียร์ ซึ่งจะเพิ่มกรดในกระเพาะอาหารที่มีมากอยู่แล้ว

>> หลีกเลี่ยงนมวัวและชีสแทบทุกชนิด เพราะย่อยยาก

 

และการออกกำลังกายสำหรับสาว ๆ เลือดกรุ๊ป O นั้น ให้เน้นการเล่นกีฬาที่ออกแรงมาก ๆ เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน ชกมวย เต้นแอโรบิก ว่ายน้ำ ก็จะช่วยเผาผลาญแคลอรีได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

 

 

 

แหล่งข้อมูล
MedThai
http://tokjai.blogspot.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow