Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

โครงการ "ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด" เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 2560

Posted By Plook News | 23 มิ.ย. 60
3,036 Views

  Favorite

ป.ป.ส. พร้อมเหล่าคนดัง เชิญชวนประชาชน “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด”เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2560
 


โดยนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) พร้อมด้วย นางนฤมล ช่วงรังษี รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายนิยม  เติมศรีสุข รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายพิภพ ชำนิวิกัยพงศ์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. คณะผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. และพรีเซ็นเตอร์รณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติด นางสาวปลื้มจิตร์ ถินขาว (หน่อง) นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นางสาวพิจักขณา วงศารัตนศิลป์ (น้ำตาล) นักแสดงสังกัดสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นางสาวทิสานาฏ ศรศึก (นาว) นักแสดงสังกัดสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 นายศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร (โต๋) ศิลปิน/นักดนตรี สังกัด BEC-TERO Music นายจุฑาวุฒิ ภัทรกําพล (มาร์ช) นักแสดง สังกัด GDH559 นางสาวระดับดาว ศรีระวงศ์ (มาตัง) ศิลปิน สังกัด GMM Grammy และผู้สนับสนุน คุณจารุดา วงสากล First Vice President Display Department บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) คุณพฤษณี ปราโมช ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัททรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด คุณธนัญกรณ์  จิรพัฒน์คุณากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานทรูปลูกปัญญา มีเดีย คุณบุรินทร์ ลาดล่าย ประธานกรรมการบริหารนิตยสาร Green life plus ร่วมพิธีแถลงข่าวเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” ณ สำนักงาน ป.ป.ส.
 


มติการประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยได้ปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ที่จะเข้าร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยจัดกิจกรรมรณรงค์มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) กระทรวงยุติธรรม ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงานยาเสพติด ได้เร่งดำเนินงานตาม แผนประชารัฐร่วมใจ สร้างหมู่บ้านชุมชนมั่นคง ปลอดภัยยาเสพติด รวมถึงการกำหนดนโยบายในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมให้สอดรับกับแผนและยุทธศาสตร์การดำเนินงานการแก้ไขปัญหายาเสพติด สร้างความรับรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน ให้เกิดความตระหนักรู้และเข้ามามีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังปัญหายาเสพติด

ในปี 2560 สำนักงาน ป.ป.ส. กำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2560 ภายใต้คำขวัญ “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด” โดยมีกรอบแนวคิด เพื่อให้เยาวชน ประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมกันทำความดี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตระหนักถึงภัยจากยาเสพติดและเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง เพื่อแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงนำแนวทาง “ศาสตร์พระราชา” เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดให้พสกนิกรชาวไทยพ้นภัยจากยาเสพติด และร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  
 

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. เปิดเผยว่า “สำหรับปีนี้สำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเดือนแห่งการต่อต้านยาเสพติดโลก ตลอดเดือนมิถุนายน จัดการประกวด Info graphic และการประกวดคลิปวีดิโอสั้น ภายใต้แนวคิด “ผู้เสพ คือ ผู้ป่วย” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 360,000 บาท โดยจะมีพิธีมอบรางวัล ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ณ สำนักงาน ป.ป.ส.

วันที่ 17 มิถุนายน 2560 การขายทอดตลาดทรัพย์สินคดียาเสพติด จำนวน 129 รายการ ได้แก่ ทองรูปพรรณ 80 รายการ รถจักรยานยนต์ 13 รายการ และรถยนต์ 36 รายการ ณ สำนักงาน ป.ป.ส.

วันที่ 23 มิถุนายน 2560 จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ซึ่งในปีนี้มีบุคคลและองค์กรที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติ รวมทั้งสิ้น 216 ราย ณ ทำเนียบรัฐบาล

วันที่ 25 มิถุนายน 2560 กิจกรรม “วิ่งเพื่อพ่อ ต่อต้านยาเสพติด” มีเยาวชนและประชาชนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4,000 คน โดยบริจาคเงินสนับสนุนมูลนิธิพระดาบส ณ สวนหลวง ร.9

วันที่ 26 มิถุนายน 2560 ช่วงเช้า พิธีเผาทำลายยาเสพติดของกลางที่คดีถึงที่สุด ครั้งที่ 47 รวมทั้งสิ้น 6,546 คดี คิดเป็นน้ำหนักของกลางรวมทั้งสิ้น 9,321 กิโลกรัม ณ นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข  

วันที่ 26 มิถุนายน 2560 ช่วงค่ำ การเผยแพร่เทปบันทึกภาพ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2560 ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย
 

 

สำหรับวันต่อต้านยาเสพติดโลกในปีนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้คัดเลือกบุคคลที่มีชื่อเสียง มีความประพฤติที่ดีและเป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องไม่มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2560 จำนวน 6 ท่าน คือ

1. หน่อง - ปลื้มจิตร์ ถินขาว  นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สังกัด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

2. น้ำตาล - พิจักขณา วงศารัตนศิลป์  นักแสดง สังกัด สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

3. นาว - ทิสานาฏ ศรศึก  นักแสดง สังกัด สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7

4. โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร ศิลปิน นักดนตรี สังกัด BEC-TERO Music

5. มาร์ช - จุฑาวุฒิ ภัทรกําพล  นักแสดง สังกัด GDH559

6. มาตัง - ระดับดาว ศรีระวงศ์  ศิลปิน สังกัด GMM Grammy

 


นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำนักงาน ป.ป.ส. ขอเชิญชวนทุกท่านแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันต่อต้านยาเสพติดพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ในวันที่ 26 มิถุนายน โดยการไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับ  ยาเสพติด ทำความดี ทำกิจกรรมที่มีประโยชน์ ภายใต้แนวคิด “ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อแก้ปัญหายาเสพติด”

ถือเป็นกิจกรรมสำคัญยิ่งที่ทุกภาคส่วนในสังคมสามารถมีส่วนร่วมในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด มีความตระหนักรู้ถึงโทษพิษภัยจากยาเสพติดที่มีผลกระทบต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติอย่างจริงจัง โดยเฉพาะหมู่บ้าน/ชุมชน จะต้องร่วมเป็นหูเป็นตา เฝ้าระวัง และแจ้งเบาะแสยาเสพติดที่ สายด่วน ป.ป.ส. 1386 เพื่อให้ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ปลอดภัยจากยาเสพติด

โดยมีภาคเอกชนเห็นถึงความสำคัญของปัญหายาเสพติดและได้เข้ามามีส่วนร่วม ในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของตน ได้แก่ 1. บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น ช่อง 24 และ ช่องทรูปลูกปัญญา ผู้สนับสนุนด้านสื่อโทรทัศน์ 2. บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของหนังสือพิมพ์ Bangkok Post, M2F และ โพสต์ทูเดย์ ผู้สนับสนุนด้านสื่อหนังสือพิมพ์ 3. นิตยสาร Green Life Plus ผู้สนับสนุนด้านสื่อนิตยสาร”
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow