Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : June 2017

Posted By Plook Magazine | 19 มิ.ย. 60
4,050 Views

  Favorite

 

อัปเดตเรื่องราว เทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนมิถุนายน 2017 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

SHINee CONCERT “SHINee WORLD V” in BANGKOK


Concert
SHINee CONCERT “SHINee WORLD V” in BANGKOK

สุดยอดบอยแบนด์แถวหน้าของวงการ K-POP SHINee กลับมาแล้ว ! พร้อมการแสดงและเพลงอันเป็นเอกลักษณ์ของ SHINee อีกครั้ง กับคอนเสิร์ต 'SHINee CONCERT “SHINee WORLD V” in BANGKOK' ในวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี 

 

 

Despicable Me 3

Movie
Despicable Me 3

พบกับการกลับมาของกรูที่เพิ่งรู้ว่ามีน้องชายฝาแฝดชื่อ ดรู, ลูซี่ พร้อมด้วยลูกสาวสุดที่รัก มาร์โก, อีดิธ และแอ็กเนส รวมถึงเจ้าตัวเหลือง มินเนี่ยน ที่ต้องต่อสู้กับวายร้ายตัวใหม่ บัลธาซาร์ แบรตต์ อดีตดาราเด็กที่ยังฝังใจกับคาแรกเตอร์ที่เขาเล่นในยุค 80’s


 

 

แสบ DANGEROUS MIND

Book
แสบ DANGEROUS MIND
ผู้เขียน : โหวเหวินหย่ง 
แปล : อนุรักษ์ กิจไพบูลทวี 
สำนักพิพม์ : แมงมุมบุ๊ก (mangmoom book)

เรื่องราวของ "เซี่ยเจิ้งเจี๋ย" นักเรียนชั้น ม. 3 รร.มัธยมหลี่เหลิ่น ต้องเผชิญความกดดันก่อนการสอบโอเน็ต เรื่องเกิดจากความตลกขี้เล่นตามประสาวัยแสบที่แอบอ่านการ์ตูนในห้องเรียน จนกลายเป็นความขัดแย้งระดับชาติ จะเกิดอะไรหากการศึกษาเป็นเพียงรูปแบบหนึ่ง ของการคัดลอกระบบวรรณะทางสังคม รับรองว่าหนังสือเล่มนี้อ่านสนุก เห็นภาพตามและที่สำคัญได้ข้อคิดเพียบ

 


 

Chupa Chups Bath & Body Skin


Beauty
Chupa Chups Bath & Body Skin ขนมกินไม่ได้ แต่หอมมาก !!

Chupa Chups ขนมวัยเด็กที่ฮิตมาจนถึงทุกวันนี้ ปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับดูแลผิวกายโดยเฉพาะ ภายใต้สโลแกน Don’t Eat Me ที่ขึ้นชื่อว่ามีกลิ่นหอมซะจนอาจเผลอกัดแขนตัวเองเข้าได้ ใครที่ชื่นชอบสบู่อาบน้ำ ครีมทาผิว หรือครีมทามือกลิ่นขนมสุดหอมหวาน รีบไปหาซื้อมาใช้กันนะ


 

 

Embroidery fashion


Fashion
Embroidery fashion

เรียกได้ว่ากำลังอินสำหรับแฟชั่นลายปัก ที่ช่วยสร้างลูกเล่นให้กับชุดที่สวมใส่ มีทั้งแบบเส้นด้ายสร้างลวดลายบนเนื้อผ้า หรือแบบที่ใช้ลูกปัด เลื่อม เพชรพลอยมาปักลงบนเสื้อ กระโปรงและกางเกง ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยเพิ่มสีสันให้ชุดธรรมดาดูเก๋และมีดีเทลมากยิ่งขึ้น  

 


 

บรรเจิดเริ่ดสะแมนแตน


Facebook
บรรเจิดเริ่ดสะแมนแตน

เพราะความทรงจำมีเรื่องเล่าและเรื่องราวสนุก ๆ น่าประทับใจเกี่ยวกับสิ่งที่เคยมีอยู่ในวัยเด็กน้อยเลยล่ะ เรื่องราวบางตอนในอดีต ที่เห็นแล้วต้องอุทานว่า บรรเจิดเริ่ดสะแมนแตน (ฮา) เอาเป็นว่าเทรนด์สมัยก่อนก็กำลังย้อนกลับมา เช่น ขนม ของเล่น กิจกรรมเก๋า ๆ แถมได้ความรู้รอบตัวแบบพอกรุบ ๆ เข้าใจง่ายและหาข้อมูลอ่านต่อได้อีกด้วย

 

 

Application พอดี 
Application พอดี 


Application
พอดี 
ระบบปฏิบัติการ : iOS/Android
ราคา : ฟรี

แอปพลิเคชันที่นำพระราชดำริ “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” มาใช้ โดยแอปพลิเคชันนี้จะช่วยคำนวณสถานะทางการเงินของผู้ใช้ และเมื่อต้องการซื้อสินค้าจะประเมินว่าสามารถซื้อสินค้านี้ได้ หรือมีความจำเป็นไหม โดยใช้หลักเกณฑ์ 3 ห่วง คือ ความพอประมาณ ความมีเหตุผล และมีภูมิคุ้มกัน และ 2 เงื่อนไข คือ ความรู้ คู่คุณธรรม ซึ่งทำออกมาในรูปแบบของคาแรกเตอร์การ์ตูนและข้อคิดที่จะช่วยกระตุ้นให้ได้รู้จักคิดก่อนซื้อ นอกจากนี้ยังเป็นการบริจาคสมทบทุนเข้ามูลนิธิชัยพัฒนา โดยทุก 1 ดาวน์โหลด มีค่าเท่ากับ 1 บาทอีกด้วย

Simple Use Film Camera

Gadget
Simple Use Film Camera
ราคาประมาณ : 1,820 บาท/ชุด (1 ชุดมีกล้อง 3 ตัว)

กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งกลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้ง เมื่อผู้ผลิตกล้องโลโม่อย่าง Lomography นำกลับมาทำใหม่ด้วยการทำกล้องฟิล์มสไตล์โลโม่ที่ใช้งานง่าย แต่มีลูกเล่นซ่อนอยู่ในม้วนฟิล์มถึง 3 รูปแบบ ซึ่งกล้องสีฟ้าใช้ฟิล์มสีแบบ Color Negative กล้องสีชมพูใช้ฟิล์มแบบ Lomochrome Purple และกล้องสีดำใช้ฟิล์ม Black & White กล้องฟิล์มนี้ถ่ายได้ 36 ภาพ และสามารถนำฟิล์มไปล้างรูปได้ตามร้านถ่ายรูปทั่วไปอีกด้วย

 

 

เกม Real Time Action RPG 

Game
Shiness : The Lightning Kingdom
Platform : PS4, XBOX ONE, PC

เกม Real Time Action RPG จากประเทศฝรั่งเศสที่กล่าวถึงการแย่งชิง “ชิ” (Shi) ซึ่งเป็นพลังงานธรรมชาติของดวงดาวมาเฮร่า ทำให้เผ่าพันธุ์ต่าง ๆ ก่อสงครามกันเอง ซึ่งดำเนินเรื่องผ่าน Chado ที่อยู่ในเผ่าคนครึ่งสัตว์ การต่อสู้ในเกมนี้จะเน้นการโจมตีแบบคอมโบ แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ Magic Zone การโจมตีด้วยเวทมนตร์, Attack Zone การโจมตีศัตรูแบบประชิดตัว และ Enemy Zone การโจมตีของศัตรูแบบประชิด นอกจากนี้ในแต่ละฉากยังมีปริศนาให้ได้แก้ไขเพื่อผ่านด่านต่อไปอีกด้วย ในส่วนของกราฟิกนั้นถึงแม้จะเป็นเกมฟอร์มเล็ก แต่สามารถถ่ายทอดบรรยากาศออกมาได้อย่างอลังการเลยทีเดียว

ชมตัวอย่างได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=IdCgzNKhL_E 

 

 

Black Cover

Comic
Black Cover
ผู้เขียน : Tabata Yuuki
สำนักพิมพ์ : สยามอินเตอร์

เรื่องราวของโลกที่เวทมนตร์คือทุกสิ่ง เด็กหนุ่มอัสตาที่เกิดมาโดยใช้เวทมนตร์ไม่ได้ เขาตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็น “จักรพรรดิเวทมนตร์” ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของจอมเวทย์ เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง และทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเพื่อน การ์ตูนแฟนตาซีที่มีตัวเอกเป็นหนุ่มน้อยหน้าหล่อ อาศัยอยู่ในโลกแห่งเวทมนตร์ ถือเป็นการ์ตูนแฟนตาซีที่น่าติดตามอีกเรื่องหนึ่งเลย

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

 

GAT เชื่อมโยง โค้งสุดท้าย ไม่มีแหก


GAT เชื่อมโยง โค้งสุดท้าย ไม่มีแหก

เปิดเทอมใหม่สมองฟิตสตาร์ทติดง่าย  เผื่อบางคนยังสับสนในชีวิตเริ่มไม่ถูกว่าจะอ่านอะไรดี โดยเฉพาะน้อง ม. 6 ที่ต้องจุดไฟให้ตัวเองตลอดปี  เริ่มสิ่งดี ๆ ในชีวิตด้วย “สอนศาสตร์” รายการติวดี ติวฟรี โดยติวเตอร์ชื่อดัง สรุปเนื้อหาเน้น ๆ เพื่อเตรียมตัวสอบจะอัพคะแนนสนามไหนไม่ให้พลาด รู้แบบนี้แล้วน้อง ม.6 อย่ารอช้ามาเก็บสะสมแต้มคะแนนสร้างความมั่นใจให้ตัวเองกับ GAT กันเลย

https://www.trueplookpanya.com/learning/detail/30490/042968



 

Internists อายุรแพทย์


Internists อายุรแพทย์

ความเจ็บป่วยเป็นสภาวะที่ร่างกายทำงานผิดปกติ เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องพบเจอ พูดถึงความเจ็บป่วยดูเป็นเรื่องที่สร้างความทุกข์ทั้งทางร่ายกายของคนไข้เองและจิตใจของญาติมิตร  การรักษาพยาบาลกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อบรรเทาความทุกเหล่านั้นได้ เส้นทางสู่อาชีพแพทย์ใครก็รู้กันอยู่ว่ายากแต่ก็ยังเชื่อว่าเป็นอาชีพที่เด็กหลายคนใฝ่ฝัน แต่ใครจะไปถึงเป้าหมายนั้นได้ ตามไปลงลึกเจาะรายละเอียดอาชีพและคุณสมบัติสายอาชีพที่เกี่ยวข้อง ในรายการ I AM  
https://goo.gl/h6b2y9 

 

 

ภาพปก shutterstock

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow