Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แบรนด์ H&M ย่อมาจากอะไรกันนะ

Posted By Glimmergirl | 18 มิ.ย. 60
19,569 Views

  Favorite

 สาวไทยผู้ชื่นชอบในแฟชั่นและการแต่งตัว คงไม่มีใครไม่รู้จักเสื้อผ้าแบรนด์ดังระดับโลกสัญชาติสวีดิชอย่าง "H&M"

 

แบรนด์เสื้อผ้าอีกแบรนด์หนึ่งที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เพราะการออกแบบที่หลากหลายสำหรับทุกโอกาส มาพร้อมคุณภาพเนื้อผ้าและการตัดเย็บที่พิถีพิถัน ที่สำคัญราคาย่อมเยาว์จับต้องได้ ทั้งเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรี สุภาพบุรุษ เสื้อผ้าสำหรับเด็กไปจนถึง accessory ต่าง ๆ จึงสามารถครองใจทั้งสาวชาวยุโรปและสาวไทยหลาย ๆ คนได้ แต่รู้รึเปล่าว่าที่มาของอักษร H และ M คืออะไร แล้วทำไมต้องเป็น 2 ตัวนี้ล่ะ มาหาคำตอบไปพร้อมกันค่ะ

 

alchetron.com

 Erling Persson ผู้ก่อตั้งแบรนด์ H&M

 

แรกเริ่มเดิมทีชื่อของแบรนด์ไม่ได้ใช้ชื่อ H&M ตั้งแต่ต้น ย้อนกลับไปในปี ค.ศ. 1947 ที่ประเทศสวีเดนเออร์ลิ่ง เพิร์สสัน (Erling Person)ผู้ก่อตั้งแบรนด์เริ่มต้นธุรกิจด้วยการเปิดร้านขายเสื้อผ้าสตรีโดยใช้ชื่อว่า "Hennes" ซึ่งเป็นภาษาสวีดิชแปลว่า "สำหรับผู้หญิง" โดยวางจำหน่ายเพียงเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงอย่างเดียวเท่านั้น และนี่คือที่มาของอักษร H

 

http://gabrielajohnsons.blogspot.com

 

ธุรกิจภายใต้แบรนด์ Hennes ดำเนินกิจการมาได้อย่างราบรื่นจนกระทั่ง 21 ปีต่อมา ในปี ค.ศ. 1968 เออร์ลิ่ง เพิร์สสัน(Erling Persson) ตัดสินใจร่วมทุนกับเพื่อนผู้มีแนวทางและทัศนคติในการทำธุรกิจที่คล้ายกันคนหนึ่งนามว่า มัวริตซ์ วิดฟอสส์ (Mauritz Widfoss) ซึ่งเป็นเข้าของร้านจำหน่ายอุปกรณ์ล่าสัตว์และอุปกรณ์ตกปลาในกรุงสต็อกโฮล์ม การร่วมทุนในครั้งนี้จึงทำให้เกิดการเปลี่ยนชื่อแบรนด์มาเป็น "Hennes & Mauritz" และเป็นจุดเริ่มต้นของการออกแบบและว่างจำหน่ายเสื้อผ้าของสุภาพบุรุษและเด็กควบคู่ไปกับเสื้อสตรีตั้งแต่นั้น 

 

firstversions.com

 

จนในปี ค.ศ. 1974 พวกเขาตัดสินใจประกาศออกสื่อลดชื่อแบรนด์ลงเหลือเพียง H&M และลงมือปรับปรุงแบรนด์ ปรับโฉมร้านทุกสาขา และใช้ชื่อ H&M ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

 

Pinterest

 

จบปิ๊ง สมกับที่เป็นแบรนด์อันดับต้น ๆ ของโลก ทุกที่ล้วนมีตำนาน ทุกชื่อล้วนมีที่มาไม่เว้นแม้แต่วงการแฟชั่น ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาเดากันอีกต่อไปแล้วว่า H&M ย่อมาจากอะไร รู้แบบหมดเปลือกอย่างนี้สาว ๆ ก็สบายใจเวลาเลือกช้อปสินค้าของ H&M ก็หมดข้อสงสัยไม่ต้องค้างคาใจอะไรอีกแล้วเนอะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow