Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประโยชน์ของน้ำยาทาเล็บที่มีมากกว่าใช้ทาเล็บ

Posted By Glimmergirl | 15 มิ.ย. 60
6,316 Views

  Favorite

สาว ๆ จ๋ารู้รึเปล่าว่าน้ำยาทาเล็บหลายแบบหลากสีที่เราขนซื้อมาสะสมไว้เป็นคอลเลคชั่นติดบ้านเป็นโหล ๆ เนี่ย มีประโยชน์มากกว่าแค่ใช้เติมความสวยงามให้เล็บของเราดูมีสีสันเก๋ ๆ เท่านั้นนะเออ 

 

เพราะคุณสมบัติพิเศษของน้ำยาทาเล็บ ทั้งเรื่องของสีที่มีครบทุกเฉดทุกโทน บวกกับการเปลี่ยนสถานะเมื่ออุณหภูมิเปลี่ยน ทำให้น้ำยาทาเล็บสุดแสนธรรม 1 ขวดมีประโยชน์หลากหลายจนคุณอาจคาดไม่ถึง ทำอะไรได้บ้างมาดูกัน 

 

1. คงความเงางามให้เครื่องประดับ

 

ภาพ : Kathleen Kamphausen

 

เครื่องประดับที่ทำด้วยโลหะ เมื่อสัมผัสกับอากาศอาจทำให้เกิดการออกซิเดชั่นส่งผลให้โลหะเปลี่ยนสี หมอง ไม่เปล่งประกายเงาวาวเหมือนเดิม แต่หากใช้น้ำยาเคลือบเงาเล็บแต้มลงบนเนื้อโลหะของเครื่องประดับ สารเคลือบเงาในน้ำยาทาเล็บจะช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อโลหะสัมผัสอากาศ จึงไม่เกิดการเปลี่ยนสี ทำให้คงความแวววาวส่องประกายได้ยาวนาน แต่หากเครื่องประดับเปลี่ยนสีไปเสียแล้ว น้ำยาเคลือบเงาเล็บก็ช่วยให้กลับมาเงางามเหมือนเดิมไม่ได้นะคะ

 

2. หยุดรอยขาดของถุงน่อง

 

ภาพ : Kathleen Kamphausen

 

ในระหว่างวันขณะที่วิ่งวุ่นไปกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ อาจทำให้เกิดอาการถุงน่องรันนิดหน่อย หากไม่อยากให้รอยขาดขยายไปมากกว่าเดิมก็ทำได้โดยใช้น้ำยาเคลือบเงาเล็บแต้มที่รอยขาดแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง เท่านี้ก็หมดกังวลเรื่องถุงน่องรันมากกว่าเดิมได้เลย

 

3. ช่วยสนเข็ม

 

ภาพ : Kathleen Kamphausen

 

ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิด น้ำยาทาเล็บช่วยให้การสนด้ายเข้าเข็มเป็นไปอย่างราบรื่นง่ายดาย เพียงแค่แต้มน้ำยาทาเล็บที่ปลายเส้นด้าย เพื่อให้ปลายไม่แตกกระจายออกจากกัน เพียงเท่านี้ก็สนด้ายเข้าเข็มได้สบาย ไม่ต้องนั่งเพ่งจนตาเหล่ หรือนั่งลุ้นจนมือสั่นกว่าจะได้เย็บผ้าแล้วค่ะ

 

4. จัดระเบียบพวกกุญแจ

 

ภาพ : Pinterest

 

จัดระเบียบพวงกุญแจด้วยการใช้น้ำยาทาเล็บทาสีที่ลูกกุญแจ 1 สี 1 ดอก หรือจะทาสีรุ้งเพ้นท์ลวยลายก็ได้แล้วแต่ความบรรเจิดของไอเดีย วิธีนี้นอกจากจะเป็นการเพิ่มความสวยงามให้พวงกุญแจแล้วยังช่วยให้คุณหาลูกกุญแจได้ง่าย ช่วยจำว่าลูกกุญแจดอกไหนใช้ไขล็อคอะไรง่ายขึ้นตามไปด้วย

 

5. ปิดผนึกซองจดหมาย

 

ภาพ : Kathleen Kamphausen

 

ถ้าคุณไม่ชอบเลียซองจดหมายก่อนผิดผนึก หรือเบื่อการใช้น้ำแต้มปิดซองจดหมาย น้ำยาเคลือบเงาเล็บก็ช่วยได้ เพียงแค่ใช้ทาทับบนแถบกาวด้านในซองจดหมาย ก็ปิดผนึกซองได้เหมือนกัน

 

6. ปกปิดรอยถลอกบนรองเท้า

 

ภาพ : Pinterest

 

หากรองเท้าคู่เก่งเกิดรอยถลอกและยังไม่อยากทิ้ง ก็แก้ไขให้กลับมาดูเหมือนใหม่ได้โดยใช้น้ำยาทาเล็บที่มีสีใกล้เคียงกับสีรองเท้าแล้วทาทับลงบนรอยถลอก เพียงเท่านี้รองเท้าคู่เก่งของคุณก็จะกลับมาสีสวยไร้รอยขีดข่วนดังเดิม ที่สำคัญไม่ต้องกลัวสีตกด้วย

 

ว้าววววว ไม่น่าเชื่อว่าน้ำยาทาเล็บที่เราใช้เป็นประจำจะมีคุณสมบัติและประโยชน์มากมายขนาดนี้ คราวนี้สำหรับสาว ๆ ที่กำลังอยากหาเหตุผลซื้อน้ำยาทาเล็บขวดใหม่ให้ตัวเองอยู่ ก็หาข้ออ้างได้มากกว่าเดิม เพิ่มเติมคือใช้ได้คุ้มค่ามากกว่าแค่ทาเล็บอีกต่างหาก

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow