Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เคล็ดลับที่ต้องรู้ ถ้าจะเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ครั้งเเรก !

Posted By Glimmergirl | 09 มิ.ย. 60
2,927 Views

  Favorite

สาว ๆ หลายคนคงแอบอยากเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เรื่องเงินอาจไม่ใช่ปัญหา แต่ติดที่ปัจจัยต่าง ๆ นานา ทำเราห่วงหน้าพะวงหลังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร จัดกระเป๋าแบบไหนถึงคล่องตัว ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง ถ้ามัวแต่กลัว เฝ้าแต่ตั้งคำถามเมื่อไรจะได้ไปท่องโลกกว้างเสียที

 

เที่ยวในบ้านเราไปเมื่อไรก็สนุกเมื่อนั้น เดินไปทางไหนก็เจอแต่คนพูดภาษาเดียวกัน คุยกันรู้เรื่อง ต่อรองราคาทั้งสินค้าและบริการก็ง่ายสบายไร้กังวล แต่การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างแดนนี่สิ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเรื่องใหม่หมด อาจทำให้สาว ๆ ขาดความมั่นใจ และหวาดกลัวจนไม่กล้าไปเปิดหูเปิดตาสัมผัสโลกกว้างเลยก็ได้ หยุดความกังวลใจไว้เพียงเท่านี้ เพราะเราได้รวบรวม 10 เคล็ดลับดี ๆ สำหรับสร้างความมั่นใจให้สาวนักท่องโลกมือใหม่ พร้อมตะลุยโลกกว้างอย่างราบรื่น จากประสบการณ์ตรงของนักเดินทางมืออาชีพมาฝากกัน มีอะไรต้องเตรียมตัวก่อนไปบ้าง พร้อมแล้วไปเช็คกัน

 

ภาพ : Pixabay

 

1. เริ่มที่จุดหมายใกล้ ๆ

ออกเดินทางไปต่างแดนครั้งแรก ก็ต้องเริ่มที่จุดหมายไม่ไกลบ้านมากนัก อย่างประเทศแถบเอเชีย หรือประเทศเพื่อนบ้านที่มีวัฒนธรรมการกิน ขนมธรรมเนียมประเพณี และสภาพอากาศไม่แตกต่างจากบ้านเราเท่าไร ทำให้อุ่นใจ กินอิ่ม นอนอุ่น ปรับสภาพร่างกายได้ง่ายขึ้น เที่ยวสนุกขึ้น เดินทางง่ายไม่ต้องใช้เวลานั่งเครื่องบินนาน ๆ ก็มีเวลาวางแผนท่องเที่ยวได้หลายที่ จะได้เที่ยวได้ทั่ว ๆ

 

ภาพ : Pixabay

 

2. เตรียมความพร้อมของเครื่อข่ายการสื่อสาร

ไปเที่ยวต่างประเทศหากอยากได้สัญญาณอินเตอร์เน็ตที่เร็วและแรงควรเลือกใช้ Local-SIM Card ของประเทศปลายทาง ที่สำคัญราคาประหยัดกว่าการเปิด Data Roaming กับเครือข่ายที่เราใช้ประจำเยอะ อัพรูปลงโซเชียลแบบเรียลไทม์ได้ไม่สะดุดชัวร์

 

ภาพ : Pixabay

 

3. ใช้กระเป๋าเดินทางขนาดกะทัดรัด

การเดินทางไปต่างประเทศต้องอาศัยความคล่องตัว จึงควรเลือกกระเป๋าเดินทางใบเล็กหรือเป้แบบ backpack ขนาดกะทัดรัด หากเลือกใช้กระเป๋าเดินทางใบใหญ่หรือแบบล้อลาก อาจเป็นอุปสรรคในการเดินทาง ขาดความคล่องตัว และทำให้หมดสนุกเอาง่าย ๆ

 

ภาพ : Pixabay

 

4. เลือกอุปรณ์ตัวช่วยที่ถูกใจ

ตัวช่วยที่ดีจะทำให้การท่องเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกไม่น่าเบื่อเกินไป เลือกพกแล็บท็อปราคาไม่สูงมาก พร้อม USB ดี ๆ สักชิ้นติดตัวไปด้วยก็ดี หากมีอารมณ์อยากพักขา เลือกดูหนังฟังเพลงที่อยากดูมานาน เปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนก็ทำได้ทันที ไม่ต้องออกจากที่พัก จะอัพเดทข้อมูลข่าวสารรอบโลกก็ทำได้ทันใจ หรือใครมีฝีมือทางด้านการวาดภาพหรือชอบขีด ๆ เขียน ๆ จะเลือกพกสมุดเล่มเล็ก ๆ สักเล่ม ปากกาสีสวย ๆ สักด้าม คอยจดบันทึกการเดินทางไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ตลอดทริปแทนหนีบแล็บท็อปก็ไม่ว่ากัน 

 

ภาพ : Pixabay

 

5. อย่าขนสมบัติไปเยอะ

ข้อนี้หลายคนอาจบ่นว่าทำได้ลำบากยากเย็นเหลือเกิน สำหรับการจัดกระเป๋าเดินทางไปต่างประเทศ ต้องเลือกแต่ของจำเป็นต้องใช้จริง ๆ เท่านั้น ไม่ควรให้น้ำหนักกระเป๋าเกิน 15 กิโลกรัม หากเป็นทริปการเดินทางที่กินเวลาเกิน 1 สัปดาห์ ก็เตรียมเสื้อผ้าให้พอใส่สำหรับ 1 สัปดาห์ก็พอ เพราะคุณสามารถหาที่ซักเสื้อได้ทุกเมืองที่คุณไปอยู่แล้ว ข้อนี้เรียกได้ว่าสำคัญมาก เพราะน้ำหนักสัมภาระที่ต้องแบก อาจเป็นจุดเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยวของคุณให้เป็นฝันร้ายไปเลยก็เป็นได้

 

ภาพ : Pixabay

 

6. สำรองข้อมูลใน Cloud ให้เรียบร้อย

การเก็บรูปภาพต่าง ๆ ไว้ใน Cloud ช่วยให้คุณรักษาภาพถ่ายจากการเดินทางตลอดทริปได้อย่างปลอดภัย หน่วยความจำมากมายเพียงพอสำหรับรูปสวย ๆ ตลอดการเดินทาง ราคาถูก และสะดวก หากคุณไม่อยากพกกล้องถ่ายรูปหรือในกรณีร้ายแรงอย่างกล้องหาย ก็ยังคงเหลือภาพสวย ๆ ไว้ให้ดู

 

ภาพ : Pixabay

 

7. ใช้ App ให้เป็นประโยชน์

เลือกดาวน์โหล app ที่มีประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวอย่าง Google Translate เพื่อลดอุปสรรคทางภาษา และ Google Maps ช่วยในการเดินทาง และที่สำคัญใช้ app ที่เกี่ยวกับการสื่อสารอย่าง Whatapp, Skype, Line, Twitter, IG และ Facebook ที่เราใช้อยู่เป็นประจำให้เป็นประโยชน์ และติดต่อไปยังเพื่อน ๆ และคนในครอบครัวเพื่อให้เขาอุ่นใจว่าเราปลอดภัย และท่องโลกกว้างอย่างสนุกสนานอยู่จริง ๆ

 

ภาพ : Pinterest

 

8. เปิดใจให้ Hostel บ้าง

ที่พักราคาประหยัดแบบ Hostel ก็ไม่แย่อย่างที่คิด อาจยังมีที่ทำเลดี เดินทางสะดวก ห้องพักสะอาด ปลอดภัย หรืออาจมีการตกแต่งที่เก๋ไก๋แตกต่างไปจากโรงแรมหรู ๆ และที่สำคัญจะทำให้คุณได้พบกับผู้คนแปลกใหม่ พร้อมให้คุณทำความรู้จักอีกมากมาย วิธีการหาห้องก็ง่าย ๆ เพียงเข้าไปเลือกและอ่านรีวิว Hostel ดี ๆ ก่อนตัดสินใจได้ที่เว็ปไซต์ Hostelworld.com หรือ Hostelz.com ก็ช่วยให้คุณได้ที่พักเก๋ ๆ ถูกใจ และราคาประหยัดแล้ว

 

ภาพ : Glimmergirl

 

9. ตั้งรหัสล็อคโทรศัพท์มือถือ

ข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ที่อยู่ในโทรศัพท์อาจมีค่ามากกว่าเครื่องโทรศัพท์มือถือของเราเสียอีก ทั้งรูปภาพ ที่อยู่ ข้อมูลความเป็นส่วนตัวต่าง ๆ รวมไปถึงแอพลิเคชั่นบัญชีการเงินต่าง ๆ ที่ล็อกอินได้แบบออโตเมติกเพียงแค่กดใช้งาน หากโทรศัพท์มือถือหาย ข้อมูลต่าง ๆ ก็ถูกคนอื่นเข้าถึงได้ง่ายไปในตัว จึงควรตั้งรหัสล็อกโทรศัพท์ไว้ทุกครั้งเมื่อเดินทาง เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลความเป็นส่วนตัวต่าง ๆ และสุขภาพจิตที่ดีของคุณเอง

 

ภาพ : Pinterest

 

10. คอยระวังทรัพย์สินมีค่าของตัวเอง

แม้ว่าเราจะเลือกท่องเที่ยวในประเทศที่มีความปลอดภัยสูงก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีมิจฉาชีพ จึงควรดูแล ระมัดระวังทรัพย์สินอันมีค่าของเราเองด้วย อย่างโทรศัพท์มือถือควรเก็บในกระเป๋าให้มิดชิด อย่าเผลอวางกระเป๋าไว้ข้างทางเดินหรือข้างโต๊ะตามร้านอาหาร เมื่อไปที่ผู้คนแออัดหรือขึ้นรถโดยสาร ควรเลือกสะพายกระเป๋าไว้ข้างหน้าเสมอ อย่าถือของมีค่าไว้ในมือเพราะอาจทำให้มิจฉาชีพฉกฉวยได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องหวาดระแวงกอดกระเป๋าตลอดทริป แต่ก็ไม่ควรให้มิจฉาชีพได้ของมีค่าของเราไปง่าย ๆ จริงไหมคะ ระวังไว้บ้างก็ไม่เสียหายอะไร

 

อ่านจบ 10 ข้อ คุณก็พร้อมออกไปตะลุยโลกกว้างในต่างแดนกันแล้ว ที่สำคัญอย่าลืมว่าคนดี ๆ มีมากมายทุกมุมโลก ยังมีเจ้าบ้านดี ๆ ที่รอคอยและพร้อมให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสาวไทยน่ารัก ๆ ตาดำ ๆ ที่อยากขอความช่วยเหลืออยู่ทุกที่ที่คุณเดินทางไปแน่นนอน หากลืมนำของใช้อะไรไปบ้างก็ไม่ต้องกังวล เพราะเราไปหาซื้อเอาดาบหน้าได้อยู่แล้ว แม้ว่าโลกจะกว้างใหญ่วิถีชีวิตอาจทำให้เราและเขาดูแตกต่างกัน แต่ถ้าเป็นเรื่องน้ำใจไมตรีต้องบอกว่าหาได้ทุกที่บนโลกกลม ๆ ไปนี้แน่นอน ถ้าไม่ออกไปหาก็ไม่มีวันเจอนะจ๊ะ ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าแล้วไปท่องโลกกันเลย

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow