Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Vocabulary: ความหมายที่ซ่อนอยู่ในชื่อภาษาอังกฤษของแต่ละสี

Posted By NAVYMONDAYs | 28 ก.ย. 60
18,526 Views

  Favorite

red แปลว่าสีแดง, green แปลว่าสีเขียว, blue แปลว่าสีน้ำเงิน เชื่อว่าเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุ้นหูคุ้นตาทุกคนแน่นอน แต่รู้ไหมว่า.. นอกจากคำศัพท์เหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นชื่อของสีแต่ละสีแล้ว ยังมีความหมายอื่นๆ อยู่ในตัวมันเองอีกด้วย ไปดูกันเลย!

Black

     คำว่า Black ที่แปลว่าสีดำนั้น ในบริบทของคำนามยังสามารถหมายความถึง คนผิวสีได้ด้วย และในบริบทของคำคุณศัพท์สามารถแปลว่า ชั่วร้ายหรือไร้ความหวังได้

Blue

     นอกจากจะแปลว่า สีฟ้าหรือสีน้ำเงินแล้ว คำว่า Blue ที่เป็นคำคุณศัพท์ (Adj.) ยังมีความหมายว่า เศร้าโศก, ลามก และเคร่งครัดได้ด้วย แต่ที่เห็นได้บ่อยน่าจะเป็นความหมายเกี่ยวกับความเศร้าโศกมากกว่า เช่น I was feeling blue all day.

Brown

     นอกจากความหมายที่แปลว่าสีน้ำตาลแล้ว คำว่า Brown ยังนำมาใช้เป็นความหมายว่า เกรียม ได้ด้วย ยังไม่หมดแค่นั้น แค่เราเติมคำว่า off เข้าไปข้างหลัง เป็น Brown off ความหมายก็เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เป็น ทำให้เหนื่อยหน่าย ท้อถอย

Green

     นอกจากความหมายที่เราคุ้นเคยกันว่าสีเขียวนั้น คำว่า Green ยังแปลว่า ไร้เดียงสา หรือ อ่อนประสบการณ์ ได้อีกด้วย

Navy

     คำว่า Navy แปลว่าสีน้ำเงินเข้มหรือที่เราเรียกกันว่า สีกรมท่า นั่นเอง ซึ่งอีกความหมายหนึ่งของคำว่า Navy คือ กองทัพเรือ

Orange

     เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า Orange แปลว่า สีส้ม และในขณะเดียวกันก็แปลว่า ส้ม ที่เป็นผลไม้เป็นลูกๆ (ผลส้ม) ด้วย

Pink

     นอกจากความหมายที่แปลว่าสีชมพูแล้ว คำว่า Pink ที่เป็นคำนามยังมีความหมายว่า แบบที่ดีเลิศ หรือกลุ่มคนที่ค่อนข้างเป็นกลางทางการเมืองได้ นอกจากนี้ คำว่า Pink ที่เป็นคำกริยา ยังหมายถึง ทำให้รำคาญหรือทำให้เจ็บใจได้อีกด้วยค่ะ

Red

     ความหมายของคำว่า Red นอกจากแปลว่า สีแดง แล้ว ยังหมายความถึงกลุ่มคอมมิวนิสต์ได้ด้วย

White

     นอกจากจะแปลว่า สีขาว แล้ว คำว่า White ยังหมายความถึง กลุ่มคนผิวขาว (Caucasian) ได้ และในบริบทของคำคุณศัพท์ยังสามารถสื่อความหมายถึง สิ่งที่สะอาดบริสุทธิ์ได้อีกด้วย

Yellow

     คำว่า Yellow นอกเหนือจากความหมายว่า สีเหลือง แล้ว ในบริบทของคำนามสามารถสื่อถึง ไข่แดง ได้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้น ในบริบทของคำคุณศัพท์ Yellow ยังสื่อความหมายถึง ขี้ขลาด หรือ ความเกี่ยวข้องกับชนชาติผิวเหลืองหรือมองโกลอยด์

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • NAVYMONDAYs
  • 7 Followers
  • Follow