Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชมทุ่ง ''Nemophila'' ประเทศญี่ปุ่น ที่ทำให้โลกนี้เป็นสีฟ้า !

Posted By พรายพระจันทร์ | 30 พ.ค. 60
4,383 Views

  Favorite

สายชอบเที่ยวต่างประเทศต้องหาโอกาสไปให้ได้ ก็ที่สวน Hitachi Seaside Park จังหวัด อิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น เค้าปลูกดอกไม้นับ 4.5 ล้านดอก ที่เมื่อมันบานสะพรั่ง โลกทั้งโลกก็กลายเป็นสีฟ้าทันที

Hitachi Seaside Park 国営ひたち海浜公園  เป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ มีพื้นที่ 1.9 ล้าน ตร.ม. มีดอกไม้บานให้ชม ผัดเปลี่ยนสายพันธุ์ ตลอดทั้งปี ตั้งอยู่ในจังหวัด Ibaraki สามารถเดินทางมาได้สะดวกจากโตเกียว โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ประมาณปลายเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤษภาคม จะมีดอกไม้สีฟ้าที่มีชื่อเรียกว่า Nemophila ネモフィラ กว่า 4.5 ล้านดอก บานทั่วทุ่งทำให้กลืนกับขอบฟ้าจนแทบจะเป็นผืนเดียวกันอย่างสวยงาม ชมวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา

 

ภาพ : hirokikondophotography.com

 

การเดินทาง

จากสถานี Ueno นั่งรถไฟ JR ขบวน Limited Express สาย Joban ลงที่สถานี Katsuta ใช้เวลา 70 นาที จากนั้นเดินออกทางประตู East Exit ขึ้นรถบัส Ibaraki Kotsu bus ที่ป้ายรถหมายเลข 2 ลงที่ป้าย Kaihin koen nishiguchi เป็นทางเข้าด้านหน้าสวน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที หรือนั่งแท็กซี่จากสถานีเลย ใช้เวลา 15 นาที

 

ภาพ : hirokikondophotography.com

 

วันเวลาที่เปิดให้เข้าชม

เเละในปี 2018 นี้ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความงามของทุ่ง Nemophila ได้ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน – 13 พฤษภาคม
เวลา 9.30-17.00 น. ที่ลาน Miharashi みはらし広場
ค่าเข้าชมสวน ผู้ใหญ่ 410 เยน เด็ก 80 เยน

 

http://www.tiewyeepoon.com

 

*** ข้อควรระวังในการท่องเที่ยว อย่าเข้าไปในแปลงดอกไม้หรือในที่ที่มีเชือกกั้น นอกจากนั้นก็อย่าเด็ดดอกไม้กลับมาเป็นที่ระลึก เพราะแค่รูปถ่ายก็สวยงามแล้วค่ะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow