Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เครื่องบินสายการบิน “เลาดาแอร์” ระเบิดกลางอากาศ

Posted By Plookpedia | 26 พ.ค. 60
3,608 Views

  Favorite

26 พฤษภาคม พ.ศ.2534 (ค.ศ. 1991)
เครื่องบินสายการบิน “เลาดาแอร์” ระเบิดกลางอากาศ

เครื่องบินโบอิ้ง B-767-3Z9ER ของสายการบิน “เลาดาแอร์” ประเทศออสเตรีย เที่ยวบินที่ 004 มีจุดเริ่มต้นการเดินทางจากจากฮ่องกงในเวลา 21.05 น. ก่อนมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองเมื่อเวลา 23.02 น. และมีปลายทางมุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานเวียนนา เมืองหลวงของประเทศออสเตรีย พร้อมผู้โดยสาร 203 ราย และลูกเรือ 10 ราย ได้เกิดอุบัติเหตุระเบิดกลางอากาศ และตกลงในป่าที่อุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

 

หลังจากที่เครื่องบินได้ทะยานออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองราว 15 นาที ก็ได้สูญหายไปจากจอเรดาร์เมื่อเวลา 23.17 น. โดยชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ได้เห็นเหตุการณ์ขณะที่เครื่องบินระเบิดกลางอากาศ มีชิ้นส่วนของเครื่องบินแตกกระจายแล้วร่วงหล่นเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ลงสู่พื้นดิน

 

 

f
ขอบคุณภาพจาก mthai.com

 

เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตยกลำ 223 คน นับเป็นอุบัติเหตุทางอากาศยานครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศไทย หลังจากสืบสวนสาเหตุของการตก จึงได้พบว่าเกิดขึ้นจากปัญหาของเครื่องยนต์ระหว่างทำการบินนั่นเอง ปัจจุบัน ‘สุสานเลาดา แอร์’ ได้ถูกสร้างขึ้นตรงจุดเครื่องบินตกที่บ้านท่าเสด็จ จ.สุพรรณบุรี และมีการกำหนดให้วันที่ 26 พฤษภาคมของทุกปี จัดพิธีรำลึกถึงเหตุการณ์นี้อีกด้วย

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow