Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ยังมีที่ให้คุณอีกมากมายบนเกาะแห่งนี้

Posted By woohoooo | 16 เม.ย. 60
5,762 Views

  Favorite
selectedthoughts

คุณเคยสังเกตไหมว่านักเขียนส่วนใหญ่มักจะมีความสุขกับการแนะนำหนังสือที่เขียนโดยนักเขียนคนอื่น (แม้ว่าในทาง MBA อาจจะเรียกนักเขียนเหล่านั้นว่าคู่แข่งก็ตาม)?

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น แต่หนังสือขายดีที่สุดในร้านหนังสือ แม้ว่ามันวางอยู่ถัดไปจากหนังสือเล่มอื่นๆอีกด้วย

และมันคงจะเป็นเรื่องน่าตกใจมากทีเดียว หาก Tim Cook เขียนหนังสือเพื่อยกย่องโทรศัพท์ Samsung พวกเขาเหล่านี้ต่างอยู่ในโลกที่มีแค่แพ้กับชนะเท่านั้น ซึ่งมีสมมติฐานว่า คนทุกคนจะเลือกซื้อไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งเท่านั้น

แต่สำหรับพวกเราที่เหลือ และในทุกๆอุตสาหกรรม เราพบว่าในการแข่งขันที่แท้จริงนั้นคือการไม่ทำอะไรเลยมากกว่า มีตลาดไม่มากที่ได้ขยายตลาดจนลูกค้าคือคนทุกคน และส่วนใหญ่แล้วตลาดเหล่านั้น (เช่น หนังสือและเพลง) จะให้ข้อเสนอที่ทำให้ลูกค้าต้องซื้อมากกว่า 1 อย่าง

ซึ่งนั้นหมายความว่า หากมีสินค้าที่ดีมากมาย ก็จะดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในตลาดมากขึ้น มีวัฒนธรรมที่ดีขึ้น ทำให้มีการสร้างสรรค์งานที่ดีมากขึ้น และนั่นจะส่งผลให้มีลูกค้าเข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้นไปอีกนั่นเอง หมุนเวียนเป็นวัฏจักร

ดังนั้น การกระตุ้นและสนับสนุนผลงานของกลุ่มเพื่อนๆ ศิลปิน นักเขียน นักพูด นักออกแบบ นักร้อง จิตรกร ผู้ประสานงานและผู้นำ ไม่ได้เป็นเพียงการทำสิ่งที่ถูกเท่านั้น แต่มันคือการทำสิ่งที่ฉลาดอีกด้วย

แหล่งข้อมูล
selectedthoughts
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • woohoooo
  • 0 Followers
  • Follow