Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตลาดนัด…วินเทจสไตล์

Posted By Plook Magazine | 06 มิ.ย. 59
1,871 Views

  Favorite

เรื่อง: วรรณวิสา สุภีโส ภาพ: รัชนี พรหมพันธุ์ใจ
 

ตลาดนัด…วินเทจสไตล์ 

ตลาดนัดวินเทจสไตล์

ขาช้อปต้องไม่พลาดตลาดนัดกลางคืนอย่าง “ตลาดชุมทางสยามยิปซี” กับ “ตลาดนัดหัวมุมรามอินทรา” แหล่งรวมร้านค้า อาหาร และแฟชั่น สำหรับคนที่รักความเป็นยูนีคออกมางัดคอนเซ็ปต์ประชันกัน ทั้งกางเกงขาม้า ทรงกระบอก เหมือนหลุดไปเข้าไปในโลกที่ย้อนยุค
 

ตลาดชุมทางสยามยิปซี 

แค่ก้าวเข้ามาก็รู้สึกได้ถึงว่าความวินเทจ รู้ได้ยังไง? ก็ไม้ที่นำมาตกแต่งสถานที่แห่งนี้ให้กลายเป็นความคลาสสิก ยังมีกลิ่นอายข้าวของโบราณ วินเทจ ที่อยู่เต็มสองฝั่งทางเดินตลาดยิปซีแห่งนี้  เดินมาถึงหน้าตลาดก็อดใจไม่ได้กดชัตเตอร์ไปเกือบสิบกว่ารูป ภายในมีร้านค้าพันกว่าร้าน ให้เราเดินดูเลือกซื้อตามใจชอบ ไฮไลต์ของตลาดยิปซี อยู่ที่คืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ จะมีรถเก่า รถโบราณหายากจอดโชว์ความเก๋า แถมสะดุดตาสะดุดใจกับชื่อร้านอย่าง โจนมุมตึก ชาปังที่ฟังแล้วอยากจะกระโจนเข้าไปในร้านกันเลยทีเดียว

ตลาดนัดวินเทจสไตล์


ตลาดนัดวินเทจสไตล์


ตลาดนัดวินเทจสไตล์
มีข้าวของแต่งบ้าน ของแฮนด์เมด ร้านขายแหวนหลากหลายดีไซน์หลายร้อยหลายพันวงหลอกล่อให้เสียเงินจริง ๆ ร้านเสื้อผ้ามือหนึ่งมือสอง ขนม ของเล่นวัยเด็ก ดูไปยิ้มไปถึงอดีตที่เราสร้างวีรกรรมไว้ ร้านชาปัง ถ้ามีอาม่า อากง มานั่งจิบชา กาแฟ ก็สภากาแฟชัด ๆ  เดินจนหิวหาอะไรกินก็มีทั้ง อาหารเบา ๆ สบาย ๆ หรือแบบจัดหนักก็มี

ตลาดนัดวินเทจสไตล์
วันไหนสไตล์เรา ใต้สถานีรถไฟฟ้า BTS บางซ่อน เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ 17.00น. - 24.00น. อังคารเป็นตลาดต้นไม้ สัตว์เลี้ยง, พุธ-พฤหัสบดี เป็นสินค้าฟรีสไตล์ และศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เน้นขายสินค้าวินเทจ แฮนด์เมด คลาสสิก ของแต่งบ้าน งานศิลปะ และดนตรี ฯลฯ หลากหลายแนวอย่าพลาดเชียวนะ

ตลาดนัดหัวมุมรามอินทรา 

ตลาดนัดวินเทจสไตล์
สถานีต่อไปกับ ตลาดนัด "หัวมุม" หรือ หัวมุม Market & More เป็นสไตล์เดียวกับตลาดยิปซีสุด ๆ

ตลาดนัดวินเทจสไตล์
อาหารสตรีทฟู้ดก็ไม่แพ้กันคนรอต่อแถวคับคั่ง มือใหม่หัดบด ขาดกับแกล้มก็แวะมา ชื่อร้านแข่งกันตั้งแบบกวนสุด ๆ หยอกล้อลูกค้าชวนให้มานั่งชิล

ตลาดนัดวินเทจสไตล์
ร้านตัดผมกระจกตั้งไฟส่อง แบบง่าย ๆ ของเน้นแนวโบฮีเมียน เช่น  เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า พร็อพเสริมสไตล์ เปิดทุกวัน 17.00 น. - 24.00 น.

ตลาดนัดวินเทจสไตล์


ตลาดนัดวินเทจสไตล์
ตลาดนัดยามค่ำคืนสไตล์วินเทจทั้ง ตลาดชุมทางยิปซี ต่อด้วย ตลาดนัดหัวมุมรามอินทรา เดินกันให้ขาลาก เพลินแต่คุ้ม และสนุกสุด ๆ  ในแบบฉบับความคลาสสิก ภาพที่กดชัตเตอร์เต็มไปด้วยความประทับใจ และกลิ่นอายโบร่ำโบราณอย่างอบอวล สามคำสั้น ๆ เลย “ครึกครื้น ครื้นเครง บันเทิงใจ” 

TIPS

- ตลาดยิปซี นั่งรถเมล์ เช่น สาย 16 , 30, 50, 65, 97,505 ลงตรงบางซ่อน MRTลงสถานีบางซื่อต่อรถเมล์ 97, 65
- ตลาดหัวมุมรามอินทรานั่งรถเมล์ 95, 156 (วนซ้าย) , 178 รถสองแถว ถนอมมิตร-ลาดพร้าว 81

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow