Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองคนดีศรีบางกรวย พี่วินมอเตอร์ไซค์และช่างซ่อมรถมากน้ำใจ ช่วยเหลือหนุ่มรถดับกลางถนน

Posted By Do Good | 10 ส.ค. 59
2,555 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองคนดีศรีบางกรวย พี่วินมอเตอร์ไซค์และช่างซ่อมรถมากน้ำใจ ช่วยเหลือหนุ่มรถดับกลางถนน

ในสังคมเมืองที่ดูเหมือนความมีน้ำใจจะเริ่มเหือดแห้งไปจากหัวใจของใครหลาย ๆ คน แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะไร้น้ำใจกันไปเสียหมด อย่างเหตุการณ์ที่หนุ่มเจ้าของเรื่อง ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'น้าหนวด ผ้าขะม้าพาจร' คนนี้ไปเจอเข้า ขณะที่กำลังรีบเร่งขับรถออกมาจากที่ทำงาน รถของเขาเกิดเครื่องยนต์ดับกลางอากาศ บริเวณก่อนขึ้นทางด่วนรามอินทรา ท่ามกลางความไม่พอใจของรถที่สัญจรผ่านไปมา แต่แล้วก็มีมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งเลี้ยวเข้ามาจอดด้านหลัง พร้อมเอ่ยถามว่า "รถเป็นอะไรพี่ มาผมช่วยดูครับ"

ปรากฏว่าเป็นวินมอเตอร์ไซค์คนหนึ่ง เขาลงจากรถ แล้วเข้ามาช่วยตรวจดูรถที่เสีย พยายามหาทางแก้อยู่สักพัก จึงโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากคู่สายคนหนึ่ง พร้อมทำตามคำแนะนำของช่างผู้เป็นคู่สายอยู่พักหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็ส่งโทรศัพท์ให้เจ้าของรถคุยกับช่าง ว่าจะให้ช่วยหรือไม่ จะได้เตรียมอะไหล่มาให้เรียบร้อย เจ้าของรถจึงตกลงรอช่าง ส่วนพี่วินก็อาสาจะถีบรถที่เสียโดยใช้มอเตอร์ไซค์ของเขา เพื่อย้ายรถให้หลบทางชั่วคราวไปก่อน แถมในตอนแรกเขายังปฏิเสธที่จะรับค่าตอบแทน แต่เจ้าของรถขอให้รับไป พี่วินจึงยอมรับไปเพียงเล็กน้อย แล้วจึงขอลากลับไปรับแฟน


หลังจากนั้น เจ้าของรถก็รออยู่ใต้ทางด่วนเพียงครึ่งชั่วโมง ช่างก็มาถึงพร้อมอะไหล่ โดยจัดแจงทำการซ่อมให้เสร็จสรรพ พร้อมให้ข้อมูลด้วยว่าเจ้าของรถถูกหลอกขายอะไหล่ที่ไม่ตรงกับรุ่นรถมา กว่าจะซ่อมเสร็จก็เล่นเอาเกือบห้าทุ่มแล้ว โดยระหว่างที่รอช่างซ่อมรถให้ พี่วินคนเดิมก็ขับรถกลับมาดูด้วยความเป็นห่วง ว่าช่างมาถึงแล้วหรือยังอีกด้วย

ภายหลังทราบชื่อของคนดีทั้งสอง โดยคนดีคนแรก เป็นวินมอเตอร์ไซค์หมู่บ้านธนากร 4 อ.บางกรวย หรือ 'ชาย บางกรวย' กับคนดีคนที่สอง ช่างซ่อมรถ 'เฮียฮุย' ที่เปิดอู่อยู่บางกรวยเช่นกัน


ยังคงมีคนดี ๆ ในสังคมของเราอีกมากมาย เฮียฮุยเองถือเป็นแบบอย่างของผู้ที่นำมีความรู้ไปใช้ในทางที่ถูกต้อง และด้วยน้ำใจอันมหาศาลของทั้งคู่ ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับหนุ่มผู้เดือดร้อน รวมถึงพวกเราทุกคนได้อย่างไม่รู้ลืม #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก น้าหนวด ผ้าขะม้าพาจร

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow