Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม After-Sun Lotion น่าใช้ ไอเท็มจำเป็นสำหรับดูแลผิวท้าแดด

Posted By Glimmergirl | 23 มี.ค. 60
12,010 Views

  Favorite

แสงแดดของฤดูร้อนเมืองไทยช่วงนี้เรียกได้ว่าเข้าขั้นหฤโหดมากถึงมากที่สุด จะออกไปข้างนอกแต่ละครั้งแสนทรมาน ต้องคอยหาเสื้อแขนยาว หมวก และแว่นกันแดดมาใส่ให้วุ่นวาย

 

แม้จะทาครีมกันแดด แบรนด์ดัง SPF สูงขนาดไหนแต่เมื่อต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้เหงื่อไคลไหลโทรมร่างกายตลอดเวลา คอยชะล้างครีมกันแดดให้หลุดออกจนแทบจะไร้ประโยชน์ ปล่อยให้แสงแดดและรังสี UV ทำร้ายผิวหน้าและผิวกายสาว ๆ ทุกวัน จะรับมืออย่างไรดี

 

แสงแดดร้อนแรงที่แผดเผาตลอดทั้งวัน อาจทำให้ผิวสาวของเราเกิดอาการระคายเคือง แสบร้อนและไหม้ บางคนเป็นมากถึงขนาดผิวลอกหลุดเป็นแผ่น ๆ ยิ่งสาว ๆ ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ท่ามกลางแสงแดดนาน ๆ หรือช่วงไปเที่ยวทะเล แม้จะทาครีมกันแดดปกป้องผิวตลอดทั้งวัน อาจยังไม่พอที่จะรักษาผิวพรรณของเราให้พ้นจากการถูกทำลายได้ แม้จะรีบหลบเข้าที่ร่มแต่ก็ยังรู้สึกแสบผิวอยู่ดี After-Sun โลชั่นจึงเป็นไอเท็มจำเป็นอีกตัวหนึ่งที่จะช่วยสาว ๆ ลดอาการแสบ ไหม้ของผิวหลังออกแดดได้ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหลังออกแดดส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้เป็นหลัก เพราะมีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบของผิวได้ดี บางยี่ห้อจะมีการเพิ่มส่วนผสมอื่นอย่างสารสกัดจากอโวคาโดบ้าง วิตามีอีบ้าง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงผิวหลังออกแดดให้ครอบคลุมมากขึ้น มียี่ห้ออะไร ตัวไหนน่าใช้บ้างมาดูกัน 

 

1. NATURE REPUBLIC Aloe Vera 92% Soothing Gel 

ภาพ kirarinshop.net

 

สินค้าสัญชาติเกาหลีตัวนี้แม้จะมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้เพียง 92% แต่อีก 8% ที่เหลือเป็นการเพิ่มเติมสารต้านอนุมูลอิสระอย่างแอนตี้ออกซิแดนท์ลงไปด้วย เพื่อการดูแลผิวกายหลังออกแดดอย่างอ่อนโยน แต่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ อาจไม่เหมาะกับสาว ๆ ที่มีผิวหน้าแพ้ง่าย อย่างไรก็อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ก่อนทาหน้านะจ๊ะสาว ๆ

 

2. P.O.CARE  Aloe After sun Gel Face & Body

ภาพ http://irecommend.ru

 

สำหรับสาวกของเจลว่านหางจระเข้ หลายคนคงคุ้นหู Aloe Face Mask 100% ของ P.O.Care ดี แต่สำหรับ After Sun โลชั่นตัวนี้คุณภาพก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเหมือนกัน เพราะสกัดจากว่านหางจระเข้ 100% เนื้อเจลใสทาแล้วรู้สึกเย็น ลดอาการแสบร้อนของผิวหลังออกแดด พร้อมบำรุงและฟื้นฟูผิว ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย มาในหลอดบีบง่าย ใช้สะดวก ที่สำคัญราคาไม่แพง

 

3. Burnova Gel Plus

ภาพ chillslim.com

 

เจลว่านหางจระเข้สัญชาติไทย ได้รับความนิยมในหมู่สาว ๆ ที่มีปัญหาสิวและผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ มีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้ถึง 99.9% ผสานสารสกัดจากใบบัวบกและแตงกวา ยิ่งช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหลังออกแดด และผิวที่ผ่านการทำเลเซอร์ได้อย่างอ่อนโยนและมีประสิทธิภาพ ลดอาการระคายเคืองของผิวและผื่นคันจากการแพ้ต่าง ๆ ได้ด้วย เนื้อเจลซึมเข้าสู่ผิวรวดเร็วไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ จึงให้ทาหน้าและผิวกายได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล รักษาแผลพุพอง แผลจากน้ำร้อนลวกได้เช่นกัน หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

 

4. CATHY DOLL Aloe Vera & Snail Serum Soothing Gel

ภาพ amazecorner.com

 

สินค้าแบรนด์เกาหลีอีกตัวหนึ่งที่ได้รับความนิยม และการรีวิวด้านบวกว่าใช้แล้วเห็นผลจริง หน้านิ่ม จุดด่างดำจางลง ลดการอักเสบและรอยแดดจากการทำร้ายของแสงแดดได้ ลดความหยาบกร้านของผิวได้ดี ทั้งยังผสานคุณค่าจากเซรั่มเมือกหอยทากเข้มข้นที่ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพได้ดีเยี่ยม ไม่มีน้ำหอมและปราศจากแอลกอฮอล์ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

 

5. ก๊กเลี้ยง เจลว่านหางจระเข้

ภาพ aomplaza.com

 

สำหรับตัวนี้เรียกได้ว่าประโยชน์ครอบจักรวาลมาก ๆ มีส่วนผสมจากว่านหางจระเข้ถึง 95% ใช้ทาผิวกายเพื่อลดอาการแสบไหม้จากการทำร้ายของแสงแดดได้ ผสมกับเมคอัพเบสลดการแพ้เครื่องสำอาง ใช้ชุบสำลีปิดรอบดวงตาลดความหมองคล้ำรอบดวงตาและลดถุงใต้ตา ใช้เป็นทรีตเม้นบำรุงผมให้นุ่มลื่น และใช้บำรุงเล็บมือเล็บเท้าให้ดูเรียบเนียนก็ได้ด้วยเหมือนกัน กระปุกใหญ่มีปริมาณถึง 300 ml แต่ราคาไม่ถึง 200 บาท ถือว่าคุ้มมาก

 

6. No.7 Body Simmer After Sun

ภาพ http://amyslittlebeautybox.blogspot.com

 

After sun โลชั่นจาก Boots ที่มีส่วนผสมของ ชิมเมอร์โลชั่น ซึ่งให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวที่สูญเสียน้ำหลังการออกแดดไม่ให้แห้งกร้าน ช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนของผิวกาย และช่วยให้ผิวดูเปล่งประกาย เพิ่มเติมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อเพิ่มเกราะป้องกันผิวจากการทำร้ายของแสงแดดอีกชั้นหนึ่ง หาซื้อได้ที่ร้าน Boots ทุกสาขา (เขามีขายเป็นเซตด้วยนะ)

 

7. WATSONS Hydrating After Sun Body Gel

ภาพ boxkao.blogspot.com

 

ตัวนี้เด่นมากเพราะระบุชัดเจนว่าสกัดจาก ว่านหางจระเข้ออร์แกนิกเข้มข้น 100% มั่นใจในประสิทธิภาพการช่วยลดความระคายเคืองของผิวหลังออกแดดและช่วยบำรุงผิวกายได้อย่างอ่อนโยน พร้อมส่วนผสมของน้ำแร่ฝรั่งเศส (Spring Sea Water) ที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นพร้อมบำรุงผิวให้นุ่มเนียนอยู่เสมอ ใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แต่มีส่วนผสมจากแอลกอฮอล์ ราคาเบา ๆ หากสาว ๆ คนไหนสนใจก็หาซื้อได้ที่ร้าน Watsons ทุกสาขาหรือจะซื้อออน์ไลน์ทาง Watsons ก็มีบริการนะคะ

 

8. NIVEA SUN MOISTURISING AFTER SUN LOTION

ภาพ https://rojerbeckhams12.wordpress.com

 

มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยให้ความชุ่มชื้น ลดอาการแสบร้อนของผิวที่เกิดจากการถูกแดดเผาได้ดี มีอโวคาโด ออลย์ ช่วยบำรุงและคืนสมดุลให้ผิวที่สูญเสียน้ำไปจากการถูกแสงแดงเผา และมีส่วนผสมของวิตามินอี อะซีเตท สารแอนตี้ออกซิแดนท์ นอกเหนือจากให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวแล้วยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยจากการถูกทำร้ายจากแสงแดดได้ด้วย เนื้อครีมบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวง่าย ใช้ทาบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพื่อคงความสวยและผิวสุขภาพดีหลังออกแดด

 

9. BANANA BOAT SOOTHING ALOE VERA GEL

ภาพ amazon.com

 

แบรนด์ดังจากประเทศสหรัฐอเมริกาอย่าง Banana Boat นอกจากผลิตครีมกันแดดคุณภาพเยี่ยมที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลกแล้ว ยังมี After Sun โลชั่นที่คุณภาพดีและได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เพราะสกัดจากว่านหางจระเข้บริสุทธิ์ซึ่งช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวไหม้จากการทำร้ายของแสงแดดอย่างอ่อนโยน เนื้อเจลให้ความรู้สึกเย็นสบายผิ วลดความแสบร้อนหลังถูกแดด ทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวหยาบ แห้ง กร้าน ให้กลับมาชุ่มชื้นมีชีวิตชีวาอีกครั้ง 

 

10. BANANA BOAT COOLZONE GEL

ภาพ bananaboatlover.com

 

อีกผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก Banana Boat ตัวนี้นอกจากจะมีว่านหางจระเข้บริสุทธิ์ซึ่งมีคุณสมบัติลดอาการแสบร้อนให้ผิวแล้ว ยังมีส่วนผสมจากวิตามินอีเพื่อช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของผิวเพื่อการบำรุงและฟื้นฟูได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือมีส่วนผสมจากมิ้นท์และเมนทอลที่ให้สัมผัสเย็นสบายผิวและกลิ่นหอมสดชื่นไปพร้อม ๆ กัน นอกจากใช้รักษาอาการแสบร้อนจากแดดเผาแล้ว ความล้ำไปอีกขั้นของ Coolzone gel นี้คือหากมีแผลน้ำร้อนลวก หรือผิวแสบแดงจากการถูกแดดเผา ก็ใช้เจลเย็นตัวนี้ทาเพื่อบรรเทาอาการแสบไหม้ได้ทันทีนะจ๊ะ เพราะสกัดจากว่านหางจระเข้เข้มข้น100% จริง ๆ สำหรับช่วงนี้มีขายเฉพาะที่เวปไซต์หลักของ Banana boat เท่านั้นแถมมาด้วยโปรโมนชั่นลดราคา สาว ๆ คนไหนสนใจก็เข้าไปหาซื้อได้เลยอย่ารอช้าเดี๋ยวโปรฯหมด อดได้ของถูกแล้วจะเสียใจ

 

มีไอเท็มช่วยสู้แดดให้เลือกมากมายขนาดนี้เชื่อว่าสาว ๆ จะออกไปสู้แดดได้อย่างมั่นใจไม่ต้องกลัวผิวเสียกันอีกต่อไป สินค้าแต่ละตัวที่เรานำมาแนะนำมีตั้งแต่ขนาดใหญ่สุดคุ้ม ไปจนถึงขนาดเล็กพกพาสะดวก อย่าลืมมีติดตัวไว้ อย่าคิดว่าทาครีมกันแดดก็เพียงพอ After Sun โลชั่นก็จำเป็นไม่แพ้กัน บางยี่ห้ออาจมีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ สาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายควรศึกษาและทำความเข้าใจส่วนผสมจากฉลากสินค้าให้ดีก่อนซื้อกลับบ้าน และทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ทุกครั้งนะคะ ร้อนนี้จะออกแดดบ่อยหรือไปเที่ยวทะเลก็ไม่ต้องกังวลกับเรื่องผิวไหม้แล้วค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow