Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มเพาะช่างเจ้าของร้านสเต็ก เปิดโอกาสให้ผู้พิการหรือผู้ยากไร้ทานฟรีกันแบบเต็มที่

Posted By Do Good | 12 ก.ค. 59
2,482 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มเพาะช่างเจ้าของร้านสเต็ก เปิดโอกาสให้ผู้พิการหรือผู้ยากไร้ทานฟรีกันแบบเต็มที่

ท่ามกลางสภาพสังคมอันไม่เท่าเทียม ส่งผลให้คนบางกลุ่มที่เป็นผู้ด้อยโอกาส ถูกกีดกันหรือไม่ได้รับโอกาสเท่าที่ควร แม้ว่าปัจจุบัน สังคมบางส่วนมีความพยายามจะเปิดกว้างและมอบโอกาสให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ในหลาย ๆ ด้านมากขึ้นแล้ว แต่ในความเป็นจริง คนทั่วไปอีกมากมายยังคงไม่เปิดใจหรือมองกลุ่มคนเหล่านี้อย่างเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นผู้พิการ ผู้ยากไร้ หรือคนเร่ร่อนก็ตาม

แต่สำหรับนายสุรชัย หรือคุณโอ วัย 36 ปี เจ้าของร้าน ‘สเต็กอินดี้ บายเพาะช่าง’ ที่จังหวัดเชียงใหม่ คนนี้ กลับยินดีมอบความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาสอย่างจริงใจและไม่หวังผลตอบแทน เพื่อหวังจะลดช่องว่างการกีดกันทางสังคมลงบ้าง ตามเท่าที่กำลังของตนเองจะทำได้ ด้วยการติดป้ายหน้าร้านไว้ว่า “คนพิการทานฟรีครับ” โดยพร้อมต้อนรับและให้บริการ ทั้งผู้พิการ บุคคลยากไร้ หรือคนเร่ร่อนไร้บ้าน ชนิดที่เสิร์ฟอาหารให้รับประทานกันฟรี ๆ จัดเต็มทั้งคุณภาพและปริมาณ เทียบเท่าอาหารที่เขาขายตามหน้าร้านปกติกันเลยทีเดียว แถมถ้าไม่อิ่มก็ยังไม่ให้กลับ โดยที่คนเร่ร่อนคนพิการสามารถพาพวกมาทานกันได้อย่างเต็มที่

และเขายังเผยความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “มันไม่ทำให้เราจน เราอยู่ได้เขาอยู่ได้ มีชีวิตต่อไปในสังคม แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว ความสุขไม่จำเป็นที่ต้องไขว่คว้าหาเงินเป็นหมื่นเป็นแสนเป็นล้าน เราพอเพียงแค่นี้พอ”

คนรับอิ่มท้อง คนให้ก็อิ่มใจ ใจดีไม่มีกั๊กแบบนี้ ก็ขอให้ผลบุญนี้จะส่งผลให้กิจการเจริญรุ่งเรืองยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะคะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000067170

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow