Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หนุ่มขี่จักรยานยนต์พลเมืองดี เคลียร์ทางให้รถพยาบาล ส่งผู้ป่วยฉุกเฉินทันเวลา

Posted By Do Good | 25 มิ.ย. 59
2,388 Views

  Favorite
DO GOOD together

หนุ่มขี่จักรยานยนต์พลเมืองดี เคลียร์ทางให้รถพยาบาล ส่งผู้ป่วยฉุกเฉินทันเวลา

ถ้าพูดถึงการจราจรของเมืองไทย คงหนีไม่พ้นเรื่องของรถติด หลาย ๆ คนที่ต้องขับรถคงนึกหงุดหงิดใจอยู่ไม่ใช่น้อยที่ต้องติดอยู่บนถนน แต่สำหรับเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา กลับมีเรื่องราวน่าชื่นใจเกิดขึ้นบนถนนชัยพฤกษ์ขาเข้า มุ่งหน้าสะพานพระราม 4 ไปถนนแจ้งวัฒนะ ท่ามกลางความตึงเครียดจากสภาพการจราจรที่ติดขัดอย่างหนักนั้น มีรถพยาบาลของ รพ.มงกฎวัฒนะ ที่กำลังต้องเร่งนำส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน แต่การจราจรกลับไม่สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้ ท่ามกลางวิกฤตวินาทีชีวิตนั้น ได้มีหนุ่มใหญ่พลเมืองดีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยค่อย ๆ ขอร้องให้เพื่อนร่วมถนนช่วยเบี่ยงรถกันคนละเล็กละน้อยตลอดเส้นทาง และด้วยความร่วมมือของทุกคนบนท้องถนน จึงสามารถเปิดทางให้รถพยาบาลผ่านไปได้ในที่สุด และนำส่งผู้ป่วยได้ทันเวลา

หลายครั้งที่เหตุการณ์เพียงเล็กน้อยที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ได้กลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความประทับใจอันยิ่งใหญ่ เพียงเริ่มต้นจากน้ำใจของคนหนึ่ง แล้วได้รับการตอบรับและส่งต่อไปยังคนอื่น จนเกิดเป็นเรื่องราวดี ๆ แบบนี้ขึ้นในสังคม โดยที่ทุกคนล้วนมีส่วนร่วมในการทำความดีนั้นได้นั่นเอง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th/regional/504081

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow