Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การแบ่งปันน่ารัก ๆ ในร้านสะดวกซื้อของสาวใจดี ขออาสาช่วยจ่ายเงินแทนชาวต่างชาติที่ไม่มีเงินไทย

Posted By Do Good | 08 มิ.ย. 59
2,267 Views

  Favorite
DO GOOD together

การแบ่งปันน่ารัก ๆ ในร้านสะดวกซื้อของสาวใจดี ขออาสาช่วยจ่ายเงินแทนชาวต่างชาติที่ไม่มีเงินไทย

เรื่องราวนี้เป็นน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของหญิงสาวธรรมดาคนหนึ่ง ที่ทางแอดมินได้รับการแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ มา จากแฟนเพจของเรา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Pimphichaya Jongkiattikarn โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ 7-Eleven ดอนเมือง ขณะต่อแถวจ่ายเงินซึ่งคนเยอะมาก มีชายชาวต่างชาติพยายามจะจ่ายเงินด้วยเงินดอลลาร์ พนักงานจึงพยายามอธิบาย แต่เขามีแต่เงินดอลลาร์จริง ๆ สุดท้ายสาวใจดีของเราจึงตัดสินใจขอจ่ายเงินแทนชายต่างชาติ จากนั้นเขาก็พูดอวยพรก่อนเดินจากไป แต่พอสาวใจดีของเราเดินออกมาจากร้าน ก็พบชายต่างชาติยืนรออยู่ พร้อมยกมือไหว้แสดงความขอบคุณอย่างน่าประทับใจ จนสร้างความตื้นตันและความสุขแก่ตัวผู้ทำความดีเป็นอย่างมาก

เรื่องราวดี ๆ นั้นเกิดขึ้นได้เสมอ...จึงอยากจะขอเชิญชวนแฟนเพจมาร่วมแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ แบบนี้มาได้ ทั้งทางหน้าเพจโดยตรง หรือด้วยการโพสต์เรื่องราวในหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมติดแฮชแท็ก #DoGoodTogether เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สังคมที่ดีไปด้วยกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1329943997023025&set=a.228534660497303.77135.100000223112057&type=3

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow