Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นายตำรวจลงมือกลบหลุมบนถนนด้วยตัวเอง หลังจากฝนตกทั้งคืน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

Posted By Do Good | 07 มิ.ย. 59
2,236 Views

  Favorite
DO GOOD together

นายตำรวจลงมือกลบหลุมบนถนนด้วยตัวเอง หลังจากฝนตกทั้งคืน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

ช่วงหน้าฝนแบบนี้...

เหตุการณ์หลังจากฝนตกมาตลอดทั้งคืน ส่งผลให้ในเช้าวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ถนนบริเวณแยกปู่เจ้าสมิงพราย-สุขุมวิท ได้ถูกฝนชะจนเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่และลึก อันเป็นผลมาจากฝีมือการก่อสร้างที่ไม่เรียบร้อยของผู้รับเหมาฯ ทำให้รถเล็กวิ่งผ่านได้ลำบาก แต่บนเรื่องราวที่ดูเหมือนจะไม่ราบรื่นนัก ก็เกิดการแชร์ภาพอันน่าประทับใจจากเฟซบุ๊ก ‘วันชัย ว่องไชยกุล’ โดยในภาพมีนายตำรวจยศร้อยโทท่านหนึ่ง กำลังขนดิน-หินมาหลายกระสอบ และได้ลงมือลงแรงกลบถนนด้วยตัวเอง เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าชั่วคราวจนรถเล็กสามารถวิ่งผ่านไปได้ การสัญจรในเช้าวันนั้นจึงเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น

การกระทำดังกล่าวของนายตำรวจ เป็นทั้งการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะของเจ้าหน้าที่รัฐที่ดี คอยให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนโดยไม่ต้องร้องขอ ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง และเป็นทั้งการแสดงความมีน้ำใจโดยไม่หวังผลตอบแทน ในฐานะที่เป็นคนดีคนหนึ่งของสังคมอีกด้วยค่ะ #DoGoodTogether

ขอบคุณข้อมูลจาก http://hilight.kapook.com/view/137623

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow