Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จัดการปัญหาเป็นสิวที่หลังแบบคนงบน้อย

Posted By พระจันทร์สีส้ม | 25 ก.พ. 60
4,536 Views

  Favorite

เรื่องสิวที่หลังเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคน แม้ว่าเราจะไม่ได้เปิดหลังให้คนทั่วไปเห็น แต่เวลาเป็นสิว ก็ก่อให้เกิดความรำคาญมิใช่น้อย แต่ครั้นจะไปหาคุณหมอเพื่อรักษา งบก็อาจจะไม่พอ ไหนจะรอยสิวที่หลังอีกล่ะ จะจัดการยังไง ? วันนี้เราจะพาคุณมาแก้ปัญหาสิว ด้วยการมาสำรวจถึงสาเหตุการเกิดสิวกันดู เพื่อที่เราอาจจะหาทางจัดการเจ้าสิวเจ้าปัญหาและรอยสิวที่หลังนี้ได้ โดยไม่ต้องใช้งบมากมายไงล่ะ

 

ภาพ : pixabay

 

 

สิวอาจเกิดจากผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้

คุณอาจใช้ผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนอยู่โดยไม่รู้ตัว เช่น ครีมกันแดด มอยเจอร์ไรเซอร์ทาผิว หรือแม้แต่แชมพูที่ไหลจากศีรษะลงหลัง ลองเปลี่ยนผลิตภัณฑ์เหล่านั้น หรือใส่ใจเรื่องการทำความสะอาดให้มากขึ้น ก็อาจจะช่วยได้นะ

 

เสื้อผ้าที่หมักหมม หรือระคายเคือง

สาเหตุการเกิดสิวที่หลังอาจมาจากเสื้อผ้าของเราก็ได้ เช่น การสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่สะอาด หมักหมมเชื้อโรคและสิ่งสกปรกไว้เพียบ สิ่งเหล่านั้นก็อาจมาจากเหงื่อของเราซึ่งเป็นอาหารแสนอร่อยของแบคทีเรียนั่นเอง วิธีที่ดี คุณควรอาบน้ำหลังออกกำลังกาย และทำความสะอาดเสื้อผ้าให้สะอาดเสมอ อ้อ! รวมถึงเครื่องนอนด้วยนะ

 

ภาพ : pixabay

 

อาหารโปรดของเราอาจเป็นของชอบของสิว

หากอยากจะแก้ปัญหาสิว คุณอาจจะต้องเปลี่ยนนิสัยการเลือกกินอาหาร เพราะอาหารบางอย่างก็ทำให้เกิดสิวได้ง่าย เช่นอาหารมัน ๆ อาหารจั๊งค์ฟู้ด วิธีแก้ก็ง่ายมาก เลือกกินอาหารดี ๆ แทนสิ นอกจากสิวจะหาย คุณอาจได้สุขภาพที่ดีเป็นของแถมด้วย

 

การรักษาความสะอาดหลังสำคัญสุด

สุดท้ายทุกอย่างที่ทำมาจะไร้ประโยชน์มาก หากคุณไม่รักษาความสะอาดหลังของคุณให้ดี เวลาอาบน้ำ อาจใช้ฟองน้ำขัดหลังหรือใยบวบขัดตัวช่วยด้วยก็ได้ แต่ต้องรอให้สิวแห้งก่อนนะ ไม่อย่างนั้นสิวอาจจะเห่อแทน วิธีนี้จะช่วยให้รอยสิวลบเลือนได้เร็วขึ้นได้ด้วยจ้ะ

 

หลังจากลองเปลี่ยนพฤติกรรมของเราตามที่บอกมาแล้ว หากสิวยังไม่หาย ก็อาจเป็นไปได้ว่า มันเกิดจากร่างกายของคุณเอง ซึ่งเป็นเรื่องของฮอร์โมน และกรรมพันธุ์ หากเป็นอย่างนั้นมันอาจจะต้องไปสู่สเต็ปถัดไป คือเก็บเงินไปให้คุณหมอช่วยเหลือ แต่ก่อนจะถึงอย่างไรก็ลองทำตามวิธีที่เราแนะนำก่อนดีกว่า อ้อ! แล้วอย่าลืมดูแลผิวหน้าของเราให้ดี ๆ ด้วยนะคะ เพราะถ้าหลังสวยแต่หน้าสิวก็ไม่ไหวเหมือนกัน...

 

 

-----------------------------------------------------------------------

นอกจากหลังแล้ว อย่าลืมดูแลผิวหน้าด้วยนะ อ่านวิธีการดูแลผิวหน้าได้จากลิงค์นี้เลยจ้า 

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี (ตอนที่ 1)

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี (ตอนที่ 2)

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พระจันทร์สีส้ม
  • 8 Followers
  • Follow