Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผิวสวยใสสุขภาพดีจากภายใน !

Posted By Jkulisara | 17 ก.พ. 60
5,989 Views

  Favorite

ไม่ว่าใครก็อยากจะมีผิวสวยใสโดยธรรมชาติกันทั้งนั้น เราคงไม่อยากจะพึ่งรองพื้นกับคอลซีลเลอร์หนา ๆ ทุกวันหรอกใช่ไหมคะ นอกจากการบำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแล้ว วิธีการทำให้ผิวสวยจากภายในก็ไม่ยาก มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

 

1. You Are What You Eat

 

ขอบคุณภาพจาก sukkaphap-d.com

   

ขอบคุณภาพจาก pinterest.com

       

เริ่มจากเลือกรับประทานผัก ผลไม้มาก ๆ โดยเฉพาะพวกที่มีวิตามินซีสูงอย่างฝรั่ง ส้ม สตรอเบอร์รี่ เป็นต้น ซึ่งวิตามินซีจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และชะลอการเกิดริ้วรอยได้ค่ะ

 

ขอบคุณภาพจาก opensourcetruth.com

 

ต่อด้วยเลือกรับประทานคาร์โบไฮเดรตประเภทไม่ขัดสี เช่น ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโฮลเกรน เพื่อช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย ซึ่งจะทำให้ผิวใส ลดโอกาสการเกิดสิว

 

ขอบคุณภาพจาก gizmodo.com

       

เนื้อปลาเป็นอาหารที่ช่วยดูแลผิวอย่างแท้จริง  โอเมก้า 3 ในเนื้อปลาจะช่วยบำรุงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น เปล่งปลั่งจากภายใน ปลาที่เราแนะนำก็เช่น ปลาทู ปลาทูน่า ปลาแซลมอน หรือแม้แต่ปลาไทยบ้าน ๆ อย่างปลาดุก ปลาช่อน ก็มีโอเมก้า 3 เหมือนกันนะ

 

ขอบคุณภาพจาก thaihealthlife.com

       

อาหารที่มีธาตุเหล็กอย่างเช่นเนื้อแดง ตับ ไข่แดง หอยแครง ใบแมงลัก ใบกะเพรา ก็เป็นอาหารอีกประเภทที่ไม่ควรขาด ธาตุเหล็กจะช่วยป้องกันภาวะโลหิตจาง ช่วยให้ผิวพรรณดูสดใส ไม่ซีดเซียว สีผิวสม่ำเสมอกันมากขึ้น

 

2. นอนเพื่อความงาม

 

ขอบคุณภาพจาก drmichellerobin.com

 

การนอนหลับเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ รวมถึงซ่อมแซมเซลล์ผิวหนังด้วย โดยปกติแล้วแต่ละคนต้องการเวลานอนไม่เท่ากัน ซึ่งวัยผู้ใหญ่ทั่วไปมักต้องการเวลานอนหลับประมาณ 7-8 ชั่วโมงต่อวันค่ะ

 

3. ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ

 

ขอบคุณภาพจาก indianexpress.com

 

4 ใน 5 ส่วนของน้ำหนักตัวคนเราคือน้ำ น้ำมีหน้าที่เป็นตัวทำละลายหลักสำหรับอาหารที่ผ่านการย่อยในกระเพาะ ซึ่งแน่นอนการดื่มน้ำจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน เรามักจะถูกสอนว่าให้ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน แต่อันที่จริงแล้วแต่ละคนต้องการน้ำในปริมาณแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการสูญเสียน้ำของแต่ละคน ลองสังเกตจากผิวพรรณของเราว่าแห้งเกินไปหรือยัง ระบบขับถ่ายทำงานดีไหม แล้วดื่มน้ำให้เพียงพอกับที่ร่างกายของเราต้องการ โดยเน้นจิบเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวันนะคะ

 

4. ลดความเครียด ยิ่งเครียดผิวยิ่งเสีย!

 

ขอบคุณภาพจาก lancerskincare.com

 

ความเครียดคือศัตรูตัวฉกาจของผิวสวย เวลาเครียด เลือดจะสูบฉีดแรงขึ้น ทำให้เส้นเลือดฝอยขยายตัว ผิวจะเปราะบางและระคายเคืองได้ง่ายกว่าปกติ นอกจากนี้ความเครียดยังทำให้ผิวหนังอักเสบ เป็นสิวได้ง่าย และทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ซึ่งทำให้ผิวไม่อุ้มน้ำ ผิวจึงสูญเสียความชุ่มชื้น ที่สำคัญฮอร์โมนตัวนี้ยังกระตุ้นให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน ส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยค่ะ รู้อย่างนี้แล้วสาว ๆ ควรเครียดให้น้อยลงนะ

 

5. ออกกำลังกายให้ผิวสวย

 

ขอบคุณภาพจาก myhealthtips.in

 

การออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเรามากมาย ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดี ผิวพรรณจึงดูเปล่งปลั่งมีเลือดฝาด ช่วยลดความเครียด และช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างปกติ ซึ่งมีผลต่อผิวของเราโดยตรงค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะสาว ๆ  วิธีการที่กล่าวมานี้ นอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณสวยใสแล้ว ยังทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงสมบูรณ์อีกด้วย สาว ๆ ควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอนะคะ จึงจะได้ผลดีที่สุด

 

------------------------------------------------------------------

ติดตามเคล็ดลับผิวสวยสุขภาพดีเพิ่มเติมได้ที่นี่...

 

ผิวแห้ง vs. ผิวขาดน้ำ กับวิธีการดูแลที่ต่างกัน

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี (ตอนที่ 1)

เคล็ดลับดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี (ตอนที่ 2)

ไขความลับวิธีดูแลผิวให้นุ่มชุมชื่นท้าลมหนาว

เคล็ดลับดูแลผิวสีน้ำผึ้งให้สวยสุขภาพดี

 

 

แหล่งข้อมูล
medthai.com
http://healthbeauty-sugarcane.blogspot.com/
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Jkulisara
  • 1 Followers
  • Follow