Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 เคล็ดลับดูแลมือและเล็บให้สวยด้วยของในบ้าน

Posted By Alice in HoneyLand | 14 ก.พ. 60
4,319 Views

  Favorite

“เป็นผู้หญิงอย่าหยุดสวย” คำพูดนี้เชื่อว่าทุกคนต้องเคยได้ยิน
หรือเคยพูดกันมาแล้วใช่ไหมคะ ?
เพราะผู้หญิงยุคใหม่ใส่ใจในสุขภาพ
นอกจากผิวหน้า ผิวกาย รูปร่างสมส่วนฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว
อวัยวะที่มีส่วนเสริมให้บุคลิกภาพดูดีขึ้นไม่แพ้การแต่งกายภายนอกก็คือ
มือและเล็บของเรานั่นเอง

 

ขอบคุณภาพจาก blog.sateen.com

 

 

          เพื่อน ๆ เคยสังเกตไหมคะว่า มือเป็นอวัยวะที่บ่งบอกถึงความร่วงโรยของวัยได้เร็วกว่าใบหน้าเสียอีก ดังนั้นเราจึงควรดูแลมือและเล็บของเราให้ดีพอ ๆ กับที่เราดูแลผิวหน้า ผิวกาย โดยหลักทั่วไปที่ทุกคนคงรู้กันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสะอาด วิธีการล้างมือที่ถูกต้อง เราจะไม่พูดถึงนะ แต่วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ซึ่งเป็นวิธีธรรมชาติและใช้ของที่มีอยู่ในบ้านกันอยู่แล้ว ในการดูแลมือและเล็บของเราให้สวยสะอาดมีสุขภาพดีกันค่ะ

 

ขอบคุณภาพจาก prbuzz.com

 

เคล็ดลับที่ 1 - แช่มือในน้ำอุ่นประมาณ 10 นาที โดยฝานมะนาวเป็นชิ้น ๆ ใส่ลงไป ทั้งกรดและกลิ่นของมะนาวจะช่วยให้มือสดชื่น และกลิ่นที่ติดมือก็จะถูกกำจัดออกไปด้วย


เคล็ดลับที่ 2 - ขัดเล็บด้วยเปลือกส้มหรือมะนาว จะช่วยให้หนังหุ้มฐานเล็บอ่อนลงและสะอาด ทำให้ตัดแต่งง่าย

เคล็ดลับที่ 3 - ใช้ผลไม้รสเปรี้ยว เช่น มะนาว สับปะรด คั้นเอาเฉพาะน้ำ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับไข่แดงครึ่งช้อนชา คนให้เข้ากัน ทาบนฝ่ามือ 20 นาที แล้วล้างออก กรดผลไม้จะช่วยทำความสะอาดหนังกำพร้า และยังมีสารที่ช่วยทำให้เกิดความนุ่มด้วยค่ะ

เคล็ดลับที่ 4 - ใส่น้ำยาล้างจานลงในภาชนะที่สามารถเอามือลงไปแช่ได้ บีบน้ำมะนาวและเติมนมอุ่นลงไปเล็กน้อยแล้วคนให้เข้ากัน แช่มือทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จะทำให้เล็บหายเหลืองและยังทำให้เล็บแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

 

ขอบคุณภาพจาก rawdorable.blogspot.com


เคล็ดลับที่ 5 - ใช้น้ำมันมะพร้าวผสมน้ำตาลกรวดบดให้ละเอียด ทาลงบนฝ่ามือ นวดเบา ๆ เพื่อทำความสะอาด ล้างออกด้วยน้ำอุ่น และซับมือด้วยผ้าเนื้อนุ่ม แต่ถ้าฝ่ามือหยาบเกินไป ใช้เกลือป่นแทนน้ำตาลก็ได้


เคล็ดลับที่ 6 – ใช้น้ำมะนาวผสมเบคกิ้งโซดา นำมาทาเล็บทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก กรดจากมะนาวจะเป็นตัวช่วยในการกำจัดคราบเหลืองบนเล็บ หลังจากนั้นให้ใช้น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกนวดตามเบา ๆ เป็นการบำรุงเล็บให้มีความชุ่มชื้น แข็งแรงขึ้น


เคล็ดลับที่ 7 - ใช้ยาสีฟัน (ชนิดฟอกฟันขาว) บีบลงไปบนเล็บแล้วพอกทิ้งไว้ หรือใช้แปรงสีฟันเก่าช่วยขัดเบา ๆ เล็บจะขาวใสขึ้น

 

ขอบคุณภาพจาก beauty-lady.de

 

                นอกจากเคล็ดลับการดูแลรักษามือและเล็บที่แนะนำกันไปแล้วนั้น เราก็ควรบำรุงจากภายในด้วยเช่นกัน ควรเน้นรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม เช่น นม เต้าหู้ ถั่วต่าง ๆ  โยเกิร์ต หน่อไม้ฝรั่ง ผักโขม เนื้อแดง ไข่ หอยนางรม เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เล็บหนาขึ้น แข็งแรง ไม่เปราะง่ายค่ะ

 

 

 

แหล่งข้อมูล
https://medthai.com
http://www.aroka108.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Alice in HoneyLand
  • 2 Followers
  • Follow