Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มาเปลี่ยนขนมเข่งให้กลายเป็นของกินเล่นแสนอร่อยกัน!

Posted By เจ้าชายหิมะ | 30 ม.ค. 60
18,052 Views

  Favorite

เทศกาลตรุษจีนผ่านไปแล้ว ทุกคนคงได้ตักตวงความสุขจากการพักผ่อนและท่องเที่ยวกันอย่างเต็มที่ หนึึ่งในสิ่งที่มักจะเหลือมาจากการไหว้เจ้าในเทศกาลนี้แทบทุกปีก็คือ ขนมเข่ง หลายคนมักจะมองขนมเข่งเป็นแป้งก้อนใหญ่แต้มสีแล้วไม่ยอมกินจนเหลือทิ้งแทบทุกปี วันนี้เราจะมาเปลี่ยนเจ้าขนมเข่งให้กลายเป็นของกินเล่นแสนอร่อยแบบง่าย ๆ กัน

 

ขอบคุณภาพจาก krajokhokdan.com

 

1. ขนมเข่งทอด

เป็นสูตรที่ทำง่ายที่สุดเลย แค่หั่นขนมเข่งเป็นชิ้นเล็ก ๆ หนา/บางตามชอบ นำไปผึ่งหรือตากแดดให้แห้ง บางสูตรบอกให้ใช้วิธีแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ 1-2 วันเวลาทอดจะทำให้ขนมเนื้อนุ่มขึ้น วางเรียงอย่าให้ซ้อนกัน ป้องกันขนมไม่ให้เหนียวติดกัน (ขนมเข่งที่ทำใหม่ ๆ จะเนื้อเหนียวกว่า ฉะนั้นขนมเข่งที่เหลือจากวันไหว้นี่แหละเหมาะที่สุดแล้ว) ตั้งกระทะไฟปานกลางค่อนไปทางอ่อน พอน้ำมันร้อนก็เอาขนมเข่งลงไปทอดจนกรอบ เป็นอันเสร็จ

 

ขอบคุณภาพจาก sawkitty

 

2. ขนมเข่งชุบไข่ทอด 

วิธีทำเหมือนขนมเข่งทอดเลย เพียงแค่ตีไข่ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย นำขนมเข่งที่หั่นแล้วไปชุบไข่จากนั้นนำไปทอดในกระทะให้สุกเป็นสีเหลืองทองทั้งสองด้าน ทานตอนร้อนจะยิ่งอร่อย

 

ขอบคุณภาพจาก foodstorythai.com

 

3. ขนมเข่งชุบแป้งทอด 

สูตรนี้จะแอดวานซ์ขึ้นมาอีกหน่อย นั่นคือใช้แป้งทอดกรอบสำเร็จรูป เกลือ น้ำตาล และน้ำนำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นตีไข่แล้วเทลงไปในส่วนผสม คนให้เข้ากัน นำขนมเข่งที่หั่นแล้วลงไปชุบ จากนั้นเอาไปทอดในน้ำมันเดือด ก็จะได้ขนมเข่งกรอบนอกนุ่มในแล้ว

 

เห็นไหมครับว่าขนมเข่งสามารถนำไปแปรรูปได้หลากหลาย สำหรับคนที่ไม่เคยกินหรือไม่คิดจะกิน ลองทำดูนะครับ แล้วคุณจะพบว่าเจ้าขนมเข่งที่เคยมองผ่านนั้น จริง ๆ แล้วมันหอมหวานมันอร่อยมาก ๆ เลยล่ะ!

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • เจ้าชายหิมะ
  • 2 Followers
  • Follow