Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 วิธีการใช้มาสคาร่า ที่คุณอาจยังใช้ผิดอยู่

Posted By SK | 25 ม.ค. 60
4,333 Views

  Favorite

มาสคาร่า เป็นหนึ่งในเครื่องสำอางที่มีความสำคัญต่อสาว ๆ บางคนถ้าไม่ปัดมาสคาร่า กลายเป็นคนไม่มีขนตากันเลยทีเดียว หรือบางคนขนตาตรงทื่อไม่งอนยาว ก็ต้องใช้มาสคาร่าเป็นตัวช่วยให้ขนตาเด้งสวยอยู่ทนนาน แต่สาว ๆ อาจยังไม่รู้ว่า บางทีเราอาจจะใช้มาสคาร่ากันผิดวิธีอยู่ก็ได้นะ !

 

ภาพจาก pixabay.com

 

ใช้มาสคาร่าแบบ Waterproof ตลอด

สาว ๆ อาจคิดว่ามาสคาร่าแบบกันน้ำนั้นดี อยู่ทนนาน ไม่หลุดร่วงเลือนรางง่าย ซึ่งมันก็จริง แต่การที่ทำผลิตภัณฑ์แบบ Waterproof ขึ้นมานั้น หมายความว่า เอาไว้ใช้ในสถานการณ์ที่เราต้องเผชิญกับน้ำ เช่น ไปทะเล ดำน้ำ ไปสระน้ำ เพื่อไม่ให้มาสคาร่าเลอะเป็นหมีแพนด้า แต่ถ้าสาว ๆ ไม่ได้มีความจำเป็นต้องลงน้ำ หรือไปว่ายน้ำเป็นประจำ อาจไม่ต้องใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำก็ได้ เพราะการใช้มาสคาร่าแบบนี้ล้างออกยาก หากเราใช้เป็นประจำ ใช้ทุกวัน เราต้องก็ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์แบบเข้มข้นในการทำความสะอาด ซึ่งส่งผลให้ขนตาอ่อนแอและหลุดร่วงได้ง่าย

 

หยิบใช้ที ก็ปั๊มที

อยากให้เนื้อมาสคาร่าติดขนแปรงขึ้นมาเยอะ ก็เลยปั๊มมันหลาย ๆ รอบซะเลย ใครทำอยู่ หยุด ! เดี๋ยวนี้เลยนะคะ วิธีนี้จะทำให้อากาศเข้าไปด้านใน ซึ่งจะทให้มาสคาร่าของสาว ๆ นั้นแห้งเร็วขึ้น ถ้าอยากได้เนื้อมาสคาร่าติดขนแปรงขึ้นมาเยอะ ๆ ให้ใช้วิธีควงแปรงในแท่งมาสคาร่าวนไปมาสัก 2-3 รอบแล้วค่อยดึงขึ้นมาใช้ แบบนี้จะได้เนื้อมาสคาร่าติดขนแปรงอย่างที่ใจต้องการ ไม่ทำให้เนื้อมาสคาร่าแห้งไวอีกด้วย

 

ปัดมาสคาร่าไม่ถูกต้อง

เคยสงสัยไหม ทำไมปัดมาสคาร่าแล้วขนตาไม่งอนเด้งนานสักที ทั้งทีซื้อมาสคาร่าตัวดังตัวฮิตที่เขาแนะนำกัน นั่นก็เพราะสาว ๆ อาจกำลังปัดมาสคาร่าด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้องอยู่ก็ได้ เอ๊ะ ! แล้วต้องปัดอย่างไรล่ะ ? การปัดมาสคาร่าที่ถูกต้อง คือการปัดไล่จากโคนขนตาขึ้นไปจนถึงปลายขนตา และก็ไม่ใช่ว่าปัดรูดขึ้นตรง ๆ นะ ขณะที่ปัดให้ขยับมือเล็กน้อยไปพร้อม ๆ กับช่วงที่รูดขึ้น ทำแบบนี้จะช่วยให้เนื้อมาสคาร่าแทรกเข้าไปในขนตาได้ทุกเส้น ทุกซอกทุกมุม เป็นเหมือนการขนตาเอาไว้ ซึ่งจะทำให้ขนตาของเรางอนเด้งยาวนานมากขึ้น

 

ดัดขนตาหลังปัดมาสคาร่า

กลัวว่าขนตาจะงอนเด้งได้ไม่นาน ก็เลยจัดการดัดขนตาซ้ำอีกรอบ ไม่ได้เชียวนะคะสาว ๆ ถ้าไม่อยากให้ขนตาบางแหว่งหายไป หรือไม่อยากเริ่มปัดมาสคาร่าใหม่ เพราะขนตาที่เปื้อนมาสคาร่าแล้วเราไปดัดซ้ำ จากที่ปัดเรียงเส้นสวย อาจจะเลอะ พังติดกันเป็นก้อนเอาได้ อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด ! นอกจากจะเสียเวลาปัดมาสคาร่า ขนตาหลุดติดมากันที่ดัดขนตาแล้ว ยังทำให้ยางของที่ดัดขนตาเสื่อมเร็วขึ้นด้วยนะคะ

 

ใจดี แบ่งให้เพื่อนใช้ด้วย

ถูกสอนมาตั้งแต่เด็กว่าให้มีน้ำใจ แบ่งปันสิ่งของแก่ผู้อื่นบ้าง แค่มาสคาร่าแท่งเดียวทำไม่จะแบ่งให้เพื่อนใช้ไม่ได้ ใช่ไหมล่ะ... ถ้าไม่อยากพาเพื่อนลำบาก หรือหาเรื่องใส่ตัว ก็พักเรื่องความใจดีนี้ไว้ก่อนนะคะ เพราะการใช้มาสคาร่าร่วมกับผู้อื่นเปรียบเสมือนการแชร์เชื้อโรคให้กันและกัน เนื่องจากแปรงมาสคาร่าเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค แบคทีเรียชั้นดี คิดดูสิว่าปัดขนตาคนนั้นที คนนี้ที ปัดแล้วก็เก็บเข้าในแท่งเหมือนเดิม ไม่ได้ทำความสะอาด เชื้อโรค สิ่งสกปรกที่ติดมามันจะไปอยู่ไหนล่ะ ก็อยู่ที่เดิมเพิ่มเติมคือมีเพื่อนเชื้อโรคมากขึ้นอีกไง ซึ่งความอันตรายมันอยู่ตรงนี้ อาจทำให้ดวงตาติดเชื้อและอักเสบได้ ต้องเสียเงินรักษา แถมต้องเสียเงินมาสคาร่าใหม่อีกด้วย

 

มาสคาร่าเก่า ก็ยังเก็บไว้ใช้อีก

เกิดอาการเสียดาย มาสคาร่าที่ใช้อยู่ยังไม่หมด จะให้ทิ้งเลยได้ไง... เครื่องสำอางแต่ละอย่างมีอายุการใช้งานของมัน อย่างมาสคาร่า หากเปิดใช้แล้ว ควรใช้ภายใน 3-6 เดือน ถ้านานกว่านั้นจะเป็นการสะสมเชื้อโรค แบคทีเรีย หยิบมาใช้ก็จะทำให้เสี่ยงดวงตาติดเชื้อได้

 

ไม่หวีขนตา แต่ชอบปล่อยให้ขนตาเป็นขาแมงมุม

สาว ๆ หลายคนอาจจะชอบขนตาหนา ๆ เยอะ ๆ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมความชอบของแต่ละคน แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเรามีขนตาที่เรียงสวยเป็นเส้น ดูเป็นธรรมชาติ ลองใช้หวีสำหรับขนตา แปรงขนตาหลังจากมาสคาร่าเผื่อจับแยกขนตาเส้นที่ติดกัน จะได้ขนตาเรียงเส้นสวย มององศาไหนก็เป๊ะ

 

ภาพจาก pixabay.com

 

สาว ๆ คนไหนที่ยังใช้มาสคาร่ากันแบบผิด ๆ ก็รีบปรับเปลี่ยนมาใช้ให้ถูกวิธีกันนะคะ เพื่อขนตาที่งอนสวยสุขภาพดีได้ดั่งใจ !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow