Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

หรือว่า Pokemon go จะไม่มีคนเล่นแล้ว ?

Posted By Nattee | 20 ม.ค. 60
3,363 Views

  Favorite

จากกระแส Pokemon go ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2016 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผู้คนทุกเพศทุกวัยต่างออกมาจับ Pokemon ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เปรียบเสมือนมี Pokemon จริง ๆ ในสถานที่นั้น ๆ

game-neon.com
 
ไม่ว่าจะเป็นการออกมาจับ Pokemon ตามสวนสาธารณะห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ บนถนนจนทำมีผู้เล่นใช้รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์นำมาจับ Pokemon เพื่อลดระยะเวลาการเดินทางในการจับ Pokemon นับได้ว่าเป็นปรากฏการณ์การเล่นเกมที่ไม่เคยมีมาก่อน จนกระทั่งรัฐบาลออกกฎหมายห้ามจับ Pokemon บนท้องถนน เพราะทำให้การจราจรติดขัดหรือในสถานที่ราชการก็ตาม อีกทั้งร้านค้าร้านอาหารต่าง ๆ ได้มีการจัดโปรโมชั่นสำหรับผู้เล่นเกม Pokemon GO ซึ่งเป็นการส่งเสริมการตลาด
ภาพ:Facebook Pokemon Go Pro Thailand
 
 

เช่น โปรโมชั่นพิเศษจาก Grab  "นั่งรถจับตัวโปรด ตะลุยอัพ CP ทั่วกรุงเทพฯ ฟรี! กับ GrabGo"

เพียงเลือกบริการ GrabGo บนหน้า App ก็นั่ง GrabTaxi ไปจับเจ้าตัวโปรดฟรี สูงสุด 3 ชม. ให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น จุดรับส่งภายในบริเวณกรุงเทพมหานครเท่านั้น ถึง 17 ส.ค. 2559 ค่ะ

ข้อมูลกิจกรรม

- ฟรีค่าบริการ Taxi ใช้บริการได้สูงสุด 3 ชม.

- ให้บริการ 10:00 น. ถึง 18:00 น. (หากเรียกหลัง 15:00 น. บริการจะยังคงสิ้นสุดที่ 18:00 น.)

- ให้บริการ รับ-ส่ง เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร และค่าบริการยังไม่รวมค่าทางด่วน

 

กิจกรรมจาก Esplanade ชวนเหล่าสาวกโปเกมอนมาร่วมสนุกกับการ ‘จับเต็มที่ ฟรีตั๋วหนัง’ ลุ้นรับบัตรชมภาพยนตร์ รางวัลละ 1 ใบ จำนวน 20 รางวัล ฟรี!

 

 

สำหรับเกม Pokemon GO หลังจากเปิดตัวในเดือนกรกฎาคม 2016 ในบางประเทศก็ทำยอดดาวน์โหลด และมีผู้เล่นหลักร้อยล้าน และทำรายได้ถึง 500 ล้าน เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งตามมาด้วยเรื่องดราม่า มีผู้เสียชีวิตและประสบอุบัติเหตุเพราะ Pokemon GO มาแล้ว

 

แต่หลังจากนั้นกระแสเริ่มตกลง จนล่าสุดเมื่อวัดค่าเฉลี่ยแล้วมีคนเล่นเกม Pokemon GO ในอเมริกาลดลง 79% และยิ่งเทียบกับเกมมือถือด้วยกันถือว่าเป็นสัดส่วนการลดลงที่มากกว่าหลายเท่า เรียกว่ามาไวไปไว โดยเท่ากับว่าผู้ที่เล่นเกม Pokemon GO เหลือเพียงแค่ 21% ของผู้เล่นทั้งหมดเท่านั้น นี่นับถึงแค่สิ้นเดือนสิงหาคม เท่านั้น โดยล่าสุดผู้สร้างได้อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ ที่ทำให้สมาร์ทโฟนที่เจลเบรคและรูท ไม่สามารถเล่นเกม Pokemon GO ได้ อาจทำให้ยอดคนเล่นที่น้อยลงอยู่แล้วลดลงไปอีก !

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ก็ไม่แปลกใจอะไร เพราะปกติเกมในมือถือ จะมีอัตราผู้เล่นลดต่ำลงหลังจากช่วงพีคอยู่แล้ว ยิ่งเกมที่ดังมาก ๆ อย่าง Pokemon Go ก็จะมีผู้เล่นเข้ามาทดลองเล่นเยอะ ทำให้มีผู้เล่นที่ไม่ใช่เกมเมอร์แบบฮาร์ดคอร์เลิกเล่นมากอยู่แล้ว แต่สุดท้ายจำนวนคนที่ยังเล่น Pokemon Go จะเหลือเยอะหรือน้อยก็อยู่ที่การอัพเดทเนื้อหาต่าง ๆ ของผู้ผลิตว่าน่าสนใจมากน้อยเพียงใด

http://www.9tana.com

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Nattee
  • 0 Followers
  • Follow