Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ตะวันรอนที่หนองหาร ณ จังหวัดสกลนคร

Posted By Cash Phommarin | 20 ม.ค. 60
6,049 Views

  Favorite

สกลนครเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจเยอะแยะมากมาย และใครจะรู้ว่าสกลนครก็มีจุดชมวิวที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน...นั่นก็คือหนองหารนั้นเองค่ะ^^ 

 

จุดชมวิวหนองหาร สกลนคร

           

         เมื่อถึงหนองหารอันดับแรกเพื่อน ๆ ก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามเย็นสบาย ระหว่างทางก็ได้แวะเดินเล่นนั่งพักผ่อนหลายชั่วโมง ที่อุทยานบัวเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร เป็นอุทยานบัวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกันเลยที่เดียวค่ะ ซึ่งเป็นอีกแลนด์มาร์กหนึ่งของจังหวัดสกลนคร ที่ผู้คนสัญจรไปมาต้องแวะเข้ามาเยี่ยมชม นั่งพัก เดินเล่น และรับประทานอาหาร  เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ มีความร่มรื่นให้ความผ่อนคลายจากการเดินทางมาเหนื่อยๆ แก่นักท่องเที่ยวป็นอย่างมากค่ะ^^

 

เดินชมวิว รับลมเย็นสบาย บนสะพาน

     

     หลังจากที่เดินทางมาถึงแล้วนะคะ  เพื่อน ๆ ก็จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามเย็นสบาย แต่ถ้าเพื่อน ๆ ขึ้นไปชมวิวที่บนสะพาน บรรยากาศในช่วงค่ำนั้น เพื่อน ๆ ก็จะรู้สึกเย็นสบายกันเลยที่เดียวค่ะ หลังจากนั้นก็เดินบนสะพานไปเรื่อย ๆ พระอาทิตย์ก็เริ่มลับขอบฟ้าไปเรื่อย ๆ เช่นกันค่ะ ระยะทางความยาวของสะพานนั้นรู้สึกได้ว่า ถ้าเดินไปจนถึงปลายทางก็สามารถเรียกเหงื่อได้เช่นกันค่ะ แต่เมื่อสายลมพัดมา ก็ทำให้เย็นสบายร่างกายที่หลั่งเหงื่อออกมานั่นได้ปะทะกันกับสายลมให้เย็นสบายได้เช่นกันค่ะ^^

 

แผนที่เส้นทาง

       ถ้านับระยะทางจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครถึงจุดชมวิวหนองหารก็มีระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร ใช้เวลา 15 - 20 นาที ถ้าใช้บริการรถประจำทางก็อาจจะลำบากบ้างเนื่องจากบริเวณสะพานชมวิวอยู่ลึกเข้าไปข้างในบริเวณริมหนองหารด้านในค่ะ

 

จุดพักผ่อน

          ถ้าเพื่อน ๆ เริ่มเดินทางต่อจากอุทยานบัวไปอุทยานหนองหารเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร (จุดชมวิวหนองหาร) แต่ในระหว่างทาง บริเวณจุดกลับรถก็มีปั้ม ปตท. ท่าแร่ สามารถแวะเข้าไปซื้อน้ำดื่มให้สดชื่น  นั่งพักนั่งชิวชิวประมาณชั่วโมงกว่า ๆ เพื่อรอให้แดดเริ่มอ่อนๆค่อยเข้าไปบริเวณจุดชมวิวค่ะ

ร้านอาหาร

      ในส่วนของร้านอาหารมีร้านอาหารจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารตามข้างทางที่มีบรรยากาศร่มรื่น ร้านอาหารตามสั่ง ร้านส้มตำรสเด็ดฉบับอีสานแท้ ๆ ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านไก่ย่าง ร้านอาหารอีสาน ร้านขนมจีนเรณูฯ ซึ่งมีร้านอาหารให้แวะได้ตลอดทางสามารถเลือกซื้อได้เลย

ร้านเครื่องดื่ม

     ร้านเครื่องดื่มริมข้างทางส่วนมากที่เพื่อนๆจะสังเกตได้ง่าย ๆ คือ ร้านกาแฟโบราณ ร้านหญ้าหวาน และคาเฟ่อเมซอน ร้านโปรดของหลาย ๆ คน ที่เดินทางไปไหนก็เจอได้เกือบทุกที่ ๆ มีปั้ม ปตท. ซึ่งคาเฟ่อเมซอนที่อยู่ใกล้จุดชมวิวหนองหารคืออยู่ที่ปั้ม ปตท. ท่าแร่  ซึ่งมีร้านเหล่านี้มากมายเหลือเกินผ่านไปไหนก็เจอค่ะ

ช่วงเวลาและฤดูกาลที่น่าเที่ยวชม     

   

    ช่วงเวลาที่น่าสนใจที่สุดแนะนำเพื่อน ๆ มาช่วงที่พระอาทิตย์กำลังขึ้นคือช่วงยามเย็นค่ะ เพราะในช่วงนี้เพื่อน ๆ จะได้ภาพและวิวบรรยากาศที่สวยงามนอกจากนั้นเพื่อน ๆ ก็จะได้มารับลมสูดอากาศและรับวิตามินที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายได้อีกด้วยค่ะ หรือจะเดินเล่นบนสะพานสูดบรรยากาศไปเรื่อย ๆ ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดค่ะ^^

 

       ช่วงเย็นก่อนตะวันจะลับฟ้าก็ดูสวยงามไปอีกแบบสำหรับเพื่อน ๆ ที่ต้องการรับลมเย็นช่วงค่ำให้รู้สึกเย็นสบายสามารถผ่อนคลาย จากการทำงานมาเหนื่อยๆทั้งวันได้อีกด้วยค่ะ แต่ในช่วงเวลานี้เราก็จะเห็นชาวบ้านที่มาหาปลาเป็นจำนวนมากเพื่อน ๆ ก็จะได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้านอีกด้วยค่ะ^^

 

       แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนอยากมาในตอนกลางวันก็มาได้ค่ะเพราะสถานที่ชมวิวก็จะมีศาลาที่หลบแดดตลอดทางบนสะพาน ฤดูที่สามารถมารับลมและบรรยากาศดีที่สุดก็ต้องเป็นเดือนปลายฝนต้นหนาวหรือฤดูหนาวช่วงเดือนตุลาคม - มกราคม เพื่อน ๆ จะได้รับลมที่พัดมาจากน้ำหนองหารนั้นเย็นยะเยือกขนาดไหน เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบท้าทายความหนาวและความสวยงามของสถานที่นี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

“ หากคุณกำลังมองหาสถานที่เพื่อผ่อนคลายร่างกายและจิตใจอยู่แล้วละก็

จุดชมวิวหนองหารบ้านท่าแร่ จังหวัดสกลนคร ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีอยู่ไม่น้อยค่ะ^^ ”

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Cash Phommarin
  • 0 Followers
  • Follow