Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เรียงลำดับการใช้สกินแคร์ที่ถูกต้อง...ลงอะไรก่อนหลัง มาดูกัน!

Posted By SK | 18 ม.ค. 60
6,597 Views

  Favorite

เซรั่ม อายครีม โทนเนอร์ มอยเจอร์ไรเซอร์ สารพัดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ามีเยอะแยะไปหมด ตัวไหนที่เขาว่าใช้ดีก็ซื้อมา แต่ทำไมใช้ไปใช้มา ไม่ค่อยเห็นผลสักเท่าไรเลย... อันที่จริงการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ทั้งหลายนั้น ต้องเรียงลำดับก่อนหลังให้ถูกต้องด้วยนะ เพราะสกินแคร์แต่ละตัวมีลักษณะไม่เหมือนกัน !

ดังนั้นถ้าจะให้ได้ผล เราต้องรู้ว่าใช้ตัวไหนก่อน ตามด้วยตัวไหนต่อ ตัวไหนปิดท้าย ดูเหมือนจะยุ่งยาก แต่ถ้าหากทำเป็นประจำจนเคยชิน ก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายเลยทีเดียว งั้นเราไปดูขั้นตอนการใช้สกินแคร์ที่ถูกต้องกันเลยดีกว่าค่ะ

 

ภาพจาก freepik.com

 

ทำความสะอาดผิวหน้า

เช็ดล้างทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่อยู่ตามผิวและรูขุมขน โดยเริ่มจาก ใช้คลีนเซอร์เช็ดคราบเครื่องสำอางตามด้วยล้างหน้าให้สะอาดหมดจด ถ้าหากเป็นช่วงเช้าหลังจากตื่นนอนที่เราไม่ได้แต่งหน้า ก็แค่ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวก็พอ

 

เคลียร์สิ่งสกปรกตกค้างด้วยโทนเนอร์

หากใครที่มีโทนเนอร์ ให้ใช้สำลีชุบโทนเนอร์เช็ดผิวเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกต้าง โดยเช็ดย้อนรูขุมขน พยายามเช็ดอย่างเบามือ ป้องกันการเสียดสีของผิว จากนั้นลูบปิดรูขุมขน

 

ครีมเฉพาะจุด

สาว ๆ ที่มีปัญหาสิว รอยแผลเป็น จำเป็นต้องใช้ยาหรือครีมเฉพาะ ให้ทำการทายาหรือครีมในขั้นตอนนี้ จะทำให้ผิวได้รับคุณค่าสารบำรุงดีที่สุด

 

เซรั่มบำรุงล้ำลึก

มาสู่ขั้นตอนการบำรุงผิว กฎทั่วไปของการบำรุงด้วยสกินแคร์ คือ เริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบาที่สุดก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อให้สารบำรุงซึมลงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรเลือกเซรั่มให้เหมาะกับสภาพผิว สามารถตอบโจทย์ผิวที่มีปัญหาในเรื่องนั้น ๆ ถึงจะทำให้เห็นผลได้ดีที่สุด

 

ดวงตาสดใสด้วยอายครีม

ขั้นตอนต่อมาคือการลงอายครีม เนื่องจากอายครีมเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา เมื่อเทียบกับครีมบำรุงผิว หรือมอยเจอร์ไรเซอร์ ดังนั้นควรลงอายครีมต่อจากเซรั่ม โดยใช้นิ้วนางในการลงผลิตภัณฑ์

 

บำรุงผิวด้วยครีม / มอยเจอร์ไรเซอร์

ในขั้นตอนนี้สาว ๆ อาจต้องเลือกผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับสภาพผิวของตัวเอง เช่น หากมีผิวแห้งคงต้องใช้ครีมหรือมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ที่เข้มข้นเพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แต่สำหรับผิวมัน ครีมหรือมอยเจอร์ไรเซอร์บางตัวอาจจะไม่เหมาะ เพราะจะยิ่งทำให้หน้ามันมากกว่าเดิม ดังนั้นสาว ๆ ควรเลือกเนื้อครีมหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะสม เพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงที่ถูกต้อง

 

ครีมกันแดดปกป้องผิว

ไม่ว่าจะอยู่ในบ้าน นั่งทำงานในออฟฟิศ หรือออกไปเผชิญแสงแดด ครีมกันแดดเป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย ทุกอย่างที่บำรุงมาจะเสียเปล่า หากไม่ทาครีมกันแดด เพราะรังสียูวีจากแสงแดดหรือแม้กระทั้งแสงไฟ จะทำร้ายผิว ทำให้ผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอย เป็นฝ้ากระ และอีกมากมาย ถ้าไม่อยากกลับมาเริ่มต้นบำรุงผิวใหม่ ก็อย่าลืมจำให้ขึ้นใจว่า ทาครีมกันแดดทุกครั้งหลังจากบำรุงผิว! แต่ตอนกลางคืนไม่ต้องก็ได้นะคะ  

 

ภาพจาก freepik.com

 

เห็นไหมคะ ว่าไม่ได้ยุ่งยากเลย เพียงแค่สาว ๆ ต้องใส่ใจทำเป็นลำดับขั้นตอน ทำอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็จะทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ ได้ผลตามที่หวังแน่นอน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow