Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สูตรคุกกี้ สอดไส้นูเทลล่า ทำเองได้...ง่ายนิดเดียว !

Posted By เจ้าชายหิมะ | 05 ม.ค. 60
9,108 Views

  Favorite

ของขวัญอย่างหนึ่งที่เรานิยมมอบให้กันประจำเทศกาลต่าง ๆ ก็คือคุกกี้ หลายคนอาจจะกินคุกกี้เนยแบบที่หาได้ตามร้านทั่วไปจนเอียน วันนี้เราจะชวนมาทำคุกกี้สอดไส้นูเทลล่าแบบง่าย ๆ เอาใจคนชอบช็อกโกแลตกัน

 

ขอบคุณภาพจาก brownieboxblog.wordpress.com

 

ส่วนผสม

1. นูเทลล่า 1 ถ้วย (280 กรัม หรือ 10 ออนซ์)
2. แป้งอเนกประสงค์ 1 ถ้วย
3. ไข่ไก่ 1 ใบ
4. นูเทลล่าแช่เย็น สำหรับหยอดเป็นใส้

 

วิธีทำ

1. เตรียมถาดและกระดาษรองอบให้พร้อม อุ่นเตาอบไว้ที่ 180 C (350 F)
2. ตีนูเทลล่ากับไข่จนเข้ากัน จากนั้นใส่แป้งลงไป นวดจนส่วมผสมทั้งหมดเข้ากันเป็นเนื้อเดียว
3. ใช้แป้งขนาดประมาณ 1 ช้อนชา ปั้นเป็นก้อนกลม จากนั้นแผ่ให้แบนบนฝ่ามือ วางไว้บนกระดาษรองอบ หยอดนูเทลล่าแช่เย็นขนาด 1 ฃ้อนชาลงไป จากนั้นปั้นแป้งอีกก้อนมาวางประกบ กดขอบแป้งทั้งสองแผ่นเข้าด้วยกันจนแนบสนิท (สูตรนี้จะได้คุกกี้ประมาณ 18 ชิ้น)
4. อบประมาณ 6-8 นาทีก็เป็นอันเสร็จ

 

สิ่งที่ควรระวังคืออย่าปั้นแป้งคุกกี้ใหญ่เกินที่สูตรบอก เพราะพระเอกของงานคือไส้นูเทลล่า หากปั้นใหญ่เกินนอกจากแป้งจะสุกยากแล้ว ไส้อาจแห้งไม่ฉ่ำเยิ้มด้วย ถ้าคนที่ชอบคุกกี้แบบเหนียวหนึบหน่อยๆ ให้อบแบบ under-baked คืออย่าให้สุกเกินไป (เอาไม้จิ้มฟันจิ้มแล้วยังมีแป้งติดปลายไม้ออกมา) เพียงเท่านี้เราก็ได้คุกกี้แป้งนูเทลล่าสอดไส้นูเทลล่าแสนอร่อย สำหรับคนที่ชอบนูเทลล่ารับรองฟินกระจายแน่นอน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • เจ้าชายหิมะ
  • 2 Followers
  • Follow